Từ 8h, nhiều phụ huynh và học sinh có mặt tại Hội đồng thi THPT Trưng Vương (quận 1, TP.HCM) để chuẩn bị làm thủ tục thi vào lớp 10. Hôm nay, các em được nghe phổ biến quy chế thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có). 

W-học sinh 10 TPHCM 20.jpg

Năm nay, TPHCM có 98.681 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 trên tổng số học sinh lớp 9 là 114.933 em. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 77.355 học sinh. Toàn thành phố có 158 hội đồng thi lớp 10 thường và chuyên.

W-học sinh 10 TPHCM 3.jpg

Em Lê Văn Hưu tranh thủ đọc tài liệu môn tiếng Anh trong lúc chờ làm thủ tục. Với nguyện vọng thi vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, em Hưu lo nhất là môn thi Ngữ Văn. "Em mong rằng đề thi năm nay sẽ mở để học sinh có thể được trình bày suy nghĩ và quan điểm nhiều hơn", nam sinh chia sẻ.

W-học sinh 10 TPHCM 18.jpg

Thí sinh tới làm thủ tục thi mang theo giấy tờ tùy thân như: phiếu báo danh (có dán hình); giấy khai sinh (bản photo không cần công chứng) để đối chiếu hồ sơ; thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế hoặc CCCD có gắn chip.

W-học sinh 10 TPHCM 13.jpg

Thí sinh xem số báo danh và sơ đồ phòng thi. 

W-học sinh 10 TPHCM 7.jpg

Năm nay, tại điểm thi THPT Trưng Vương cũng có nhiều thí sinh đặc biệt. Minh Huy đến điểm thi từ 7h30 sáng. "Em hiện đang tu tại chùa ở Long An và học tại trường cấp hai tại huyện Nhà Bè. Việc di chuyển giữa các nơi khá xa nên thời gian ôn thi em phải sắp xếp việc học và công việc tại chùa", Huy chia sẻ. 

W-học sinh 10 TPHCM 8.jpg

Trong buổi sáng làm thủ tục thi vào 10, thời tiết khá oi bức, nhiều học sinh tranh thủ ăn sáng và trò chuyện cùng bạn bè. 

W-học sinh 10 TPHCM 14.jpg

Em Ái Thy (Trường THCS Collette) bất ngờ khi thấy phòng thi chỉ có riêng mình. "Đây hẳn là kỳ thi đặc biệt của em, việc một mình một phòng thi khiến em khá lo lắng nhưng cũng dễ tập trung hơn", Thy nói.

W-học sinh 10 TPHCM 22.jpg

9h30, các thí sinh di chuyển lên phòng thi theo danh sách để nghe phổ biến quy chế. Lúc này, nhiều em học sinh đến muộn được các thầy cô hướng dẫn vị trí phòng thi.

W-thí sinh.jpg

Đặc biệt, tại đây có phòng thi bên trong với chỉ một thí sinh. Đó là em Ái Thy, đến từ Trường THCS Collette.

W-học sinh 10 TPHCM 25.jpg

Trong buổi sáng 5/6, thí sinh được cán bộ coi thi kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, điều chỉnh sai sót (nếu có), được phổ biến về các quy định của kỳ thi. Thầy cô dặn dò các em mang theo đầy đủ giấy tờ như phiếu số báo danh, căn cước công dân hoặc thẻ học sinh và những vật dụng thiết yếu vào phòng thi. 

W-học sinh 10 TPHCM 10.jpg

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, các em học sinh rất háo hức, vui vẻ, chuẩn bị tâm lý thoải mái trước kỳ thi. Sáng 6/6 kỳ thi vào lớp 10 tại TPHCM sẽ bắt đầu với môn Văn. 

>>>Lịch thi vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 chi tiết các môn<<<