W-rong-tet-10-1.jpg

Tác phẩm "Năm Con Rồng" được lấy ý tưởng từ văn hóa dân gian, họa tiết trong điêu khắc thủ công truyền thống, với nhân vật chính là 5 chú rồng ngộ nghĩnh. Đây là món quà nhỏ vui nhộn, hóm hỉnh dành cho năm mới được thực hiện bởi một số hoạ sĩ gen Z.

Năm chú rồng đại diện cho 5 tính cách cùng những trạng thái, biểu cảm của con người: Bình thản, hạnh phúc, ngủ, ngáp, làm dáng hay khóc nhè… “Tác phẩm mang tinh thần của những người trẻ luôn lạc quan, yêu đời. Có lúc vô tri, có lúc lười biếng, có lúc thét gầm.. nhưng cũng có lúc chậm lại, hạnh phúc và sống trong cuộc sống vận động mỗi ngày", nhóm tác giả chia sẻ.

W-rong-tet-13-1.jpg

Chú rồng khóc nhè với tạo hình bằng dạng khối tròn căng, béo tốt, thể hiện một cuộc sống no ấm, đủ đầy.

W-rong-tet-21-1.jpg

Họa sĩ Dương Đức Mạnh, đồng tác giả của tác phẩm chia sẻ, từ ý tưởng ban đầu các hoạ sĩ mất khoảng 3 tháng để hoàn thành bộ mẫu đầu tiên sau nhiều công đoạn như phác thảo trên giấy, tạo hình bằng đất, thử nghiệm màu và chất liệu… 

W-rong-tet-26.jpg

Anh Mạnh đặc biệt giới thiệu 2 chú “tiểu long” uốn lượn trong bộ được cắm trên que đồng, gắn với cảm hứng từ trò chơi dân gian tò he.

W-rong-tet-25.jpg

Các sản phẩm đều được làm hoàn toàn thủ công. Studio hiện tại có khoảng 8-10 họa sĩ và các bạn cộng tác viên là sinh viên ngành mỹ thuật thay ca làm việc liên tục tại xưởng.

W-rong-tet-19-1.jpg

"Chúng tôi không có tuyên ngôn, cũng không kèm thông điệp gì to tát mà chỉ nghĩ đơn giản là tạo ra 5 con rồng cho năm con rồng thật vui", nhóm họa sĩ trẻ bày tỏ.

W-rong-tet-2-1.jpg

Rồng làm bằng bột đá ép kết hợp giữa bảng màu hiện đại của sơn phun và những nét vẽ tay sử dụng chất liệu sơn mài truyền thống. 

W-rong-tet-14-1.jpg

Theo bạn Thương, sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp - đồng tác giả, để có sản phẩm hoàn thiện cần trải qua nhiều công đoạn, làm sơn và vẽ chi tiết, mất nhiều thời gian và công sức. "Vì làm từ bột đá ép nên khó tránh khỏi các lỗi trên bề mặt của sản phẩm, khi làm sơn mới phát hiện ra được những lỗ nhỏ, khi đó cần phải kiểm tra kỹ và sửa lại", Thương nói.

W-rong-tet-3-1.jpg

Bộ sản phẩm gồm 2 bản màu. Bản 2 màu với cam khoẻ khoắn đại diện cho đất, kết hợp cùng xanh lơ êm đềm đại diện cho trời. Bản 5 màu sử dụng hệ màu tượng trưng cho ngũ hành Á đông với hoà sắc cộng hưởng rực rỡ, tươi mới. Giá thành trung bình bộ sản phẩm "Năm Con Rồng" khoảng 4 triệu đồng.