Chỉ cần một trận hòa trước Thái Lan, futsal Việt Nam sẽ giành tấm HCV lịch sử ở SEA Games. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang nhận thất bại 0-2, qua đó giành HCĐ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: "Không phải cái bóng của Thái Lan quá lớn mà mạnh thật sự. Tuyển thủ của họ được va chạm với các ngoại binh và được dẫn dắt bởi nhiều HLV nước ngoài. Họ có sự cọ xát tốt hơn, từ đó bản lĩnh hơn.

Nhiều cầu thủ futsal Việt Nam bị căng cứng tâm lý

Trong khi đó, giải vô địch quốc gia của Việt Nam không có ngoại binh. Nếu có, chất lượng của futsal Việt Nam sẽ được phát triển hơn nữa".

Thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam không hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 1, ông nói: "Hiệp 1 đội chơi không tốt. Các cầu thủ bị căng cứng. Nhưng sau giờ giải lao Ban huấn luyện có sự điều chỉnh và đã cải thiện được về mặt tâm lý.

Thái Lan thắng xứng đáng

Hiệp 2 các cầu thủ chơi tốt hơn. Rất tiếc là đội không có một bàn thắng, nếu có tinh thần cao hơn rất nhiều. Điều tôi hài lòng là các cầu thủ tự tin trong hiệp 2, dám chơi đối đầu với đối thủ mạnh hơn".

“Sau World Cup 2021, tôi thấy rằng đội cần phải có những thay đổi, bổ sung nhân tố mới. Tuyển futsal Việt Nam phải chơi được pressing để cạnh tranh với các đối thủ mạnh, còn thủ mãi thì khó.

Chủ nhà Việt Nam giành HCĐ

Ở SEA Games 31 đội tuyển có nhiều vị trí mới lần đầu thi đấu. Như mọi người đã thấy khi gặp đối thủ mạnh các cầu thủ này không phát huy được hết khả năng của mình. Họ cần được thi đấu cọ xát nhiều hơn”, HLV Phạm Minh Giang chốt lại.

Đại Nam