HLV Mano Polking cho rằng U23 Thái Lan đã chơi tốt hơn khi kiểm soát bóng và kiểm soát thế trận, còn U23 Việt Nam chỉ chơi bóng dài.

"Tôi không vui vì không muốn thua cuộc, nhưng U23 Thái Lan phải tiếp tục hành trình. U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà, được đông đảo CĐV cổ vũ suốt cả trận đấu. Đội bóng này có 3 tháng tập luyện cùng nhau, có chiến lược bài bản.

HLV Mano Polking buồn bã sau trận đấu

U23 Thái Lan đã chơi tốt, U23 Việt Nam cũng vậy. U23 Thái Lan có ý tưởng chơi bóng và cấu trúc đội hình rõ ràng, kiểm soát bóng và có cơ hội ghi bàn, nhưng chúng tôi thua trận. Đó là bóng đá. U23 Việt Nam chủ yếu chơi bóng dài nhờ quá trình tập luyện từ lâu và có bàn thắng đẹp ở trận này", HLV Polking đánh giá đánh giá về trận đấu.

Cựu HLV của CLB TP.HCM  chia sẻ về chiến thuật của U23 Thái Lan ở trận này: "Trong trận gặp U23 Indonesia, chúng tôi không chơi pressing cao, nhưng trận này phải chơi pressing tầm cao để hạn chế đối thủ. Tuy nhiên, U23 Thái Lan không phá được hàng thủ U23 Việt Nam bởi họ phòng ngự quá chắc chắn.

Trước trận, tôi dặn học trò phải kiên định với lối chơi. Tôi tin rằng U23 Thái Lan là đội ghi nhiều bàn nhất, nhưng cùng lối chơi này, kết quả lại không được như mong muốn".

U23 Việt Nam thắng xứng đáng

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 có công rất lớn của HLV Park Hang Seo. Thuyền trưởng U23 Thái Lan cũng thừa nhận điều này, ông nói: "U23 Thái Lan chỉ có 1 ngày chuẩn bị và luyện tập. Tôi tự hào với màn trình diễn của họ. Để nói về nghề huấn luyện, rất khó so sánh người này với người nọ.

Mỗi HLV có một mô hình, triết lý khác nhau. Tôi tôn trọng ông Park. Tôi và ông ấy có những triết lý khác nhau. Chúng tôi đều mong muốn chiến thắng.

Tôi ngưỡng mộ ông ấy và bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ thất vọng vì không có thời gian chuẩn bị cho trận này. Chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được. Dẫu sao, U23 Thái Lan cũng có hành trình đáng nhớ tại SEA Games 31".

Huy Phong

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam vào bán kết

Bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 31 mới nhất tại đây.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Việt Nam vô đối

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.