6h sáng, điểm thi Trường Phổ thông Năng khiếu (cơ sở quận 5, TP.HCM) đã tấp nập khi nhiều phụ huynh đưa thí sinh đi thi vào lớp 10 THPT.

Học sinh tranh thủ xem lại tài liệu trước khi bước vào phòng thi. Trong buổi sáng hôm nay, thí sinh lần lượt làm bài thi môn Văn và Tiếng Anh không chuyên.

Thí sinh xem sơ đồ và được hướng dẫn lối lên phòng thi.

7h15, một thí sinh đến nhầm điểm thi đã được bảo vệ nhanh chóng chở đến điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên Chu Văn An để kịp giờ vào phòng.

Dặn dò con gái kiểm tra lại giấy tờ, chị Phượng không giấu nổi sự lo lắng trong ngày đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10. Do nhà xa, cả hai mẹ con đã di chuyển từ Bình Dương tới TP.HCM trước một ngày để làm thủ tục. "Trong suốt quá trình ôn tập, tôi luôn động viên con. Với nguyện vọng thi vào Trường phổ thông Năng khiếu này tôi coi như một trải nghiệm, để cháu thử sức và làm bài hết mình mà không áp lực", chị chia sẻ.

"Tôi không áp lực việc cháu phải trúng tuyển. Dịp thi này là để cháu cọ xát, làm quen với việc thi cử, tự tin với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP.HCM sắp tới. Mục tiêu của cháu là trúng tuyển vào Trường THPT Gia Định", một phụ huynh trong khi đứng chờ con chia sẻ.

"Con gái tôi đặt nguyện vọng vào chuyên Toán. Trong suốt quá trình ôn tập, cháu đã luyện giải nhiều đề chuyên của các năm trước và đều đạt kết quả tốt nhưng tôi vẫn rất lo lắng do tỷ lệ chọi năm nay quá cao", một phụ huynh nói.

Năm nay, Trường Phổ thông Năng khiếu nhận được 3.092 hồ sơ dự thi. Với chỉ tiêu tuyển 17 lớp với 595 học sinh thì tỷ lệ chọi là 1/5,2. Đây là tỷ lệ cạnh tranh cao nhất của trường trong vòng 5 năm qua.

Sau khi các thí sinh vào phòng, nhiều phụ huynh chưa về nhà ngay mà tập trung gần cổng trường nghe ngóng tình hình. Nhiều người dựng xe tại phía đối diện để ngồi chờ tới lúc các con thi xong.