Tạo hình già nua của Hứa Vĩ Văn. 

Nhận được cuộc gọi từ Thu Trang mời tham gia phim mới, Hứa Vĩ Văn tưởng mình chỉ góp vui bằng một vai khách mời nhỏ. Đến khi gặp mặt và trao đổi về phim Nghề siêu dễ, nam diễn viên mới tá hỏa vì được giao một vai diễn nặng cả về tâm lý và thể lực. 

Trong phim này, Hứa Vĩ Văn được giao vai ông Thái, một công an về hưu nhưng chưa quên nghề cũ, hàng ngày vẫn đi tuần khắp xóm và lo chuyện bao đồng. Vai diễn này đã khiến Hứa Vĩ Văn trầy trật với rất nhiều thử thách và những "lần đầu tiên". Thậm chí khi nhận lời tham gia dự án, anh cũng không thể lường trước được chặng đường phía trước lại chông gai tới như vậy.

Mặc dù là một diễn viên lâu năm trong nghề, Hứa Vĩ Văn chia sẻ: "Khi bắt tay vào dự án, mình phát hiện ra đây là một vai diễn quá khó. Ông Thái khác mình rất nhiều, về độ tuổi, sự trải nghiệm, về tính cách, con người". Anh đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu vai diễn, chăm chút cho phần tạo hình nhân vật, thậm chí hy sinh vẻ điển trai của mình bằng việc nhuộm màu muối tiêu cho mái tóc để tiết kiệm thời gian hoá trang mỗi khi lên phim trường. 

Vốn được khán giả biết đến như một nam thần màn ảnh, Hứa Vĩ Văn vẫn gặp không ít khó khăn với nhân vật chú Thái khi vừa phải đảm đương cả phần hài và phần hành động - những thể loại mà từ trước tới giờ anh hiếm khi tham gia. Về phần hài, anh chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ những bạn diễn. 

Yếu tố hành động cũng là thử thách khó nhằn dành cho Hứa Vĩ Văn trong phim. Để thực hiện trơn tru phần hành động cho vai diễn của mình, nam diễn viên đã mất nhiều tháng trời tập luyện cùng cascadeur. Tuy vậy, ông Thái không chỉ cần biết đánh võ mà cũng là nhân vật chịu đòn nhiều nhất trong phim. Mặc dù vô cùng cẩn thận, Hứa Vĩ Văn vẫn không tránh khỏi những tai nạn khi quay phim.

"Mình bị một bạn diễn đạp vô mặt, gãy sống mũi, tím bầm luôn và choáng váng đầu óc", nam diễn viên chia sẻ về một phân cảnh nguy hiểm trong phim. Ngoài ra, anh cũng tự mình thực hiện những pha hành động khó, chẳng hạn như cảnh đánh nhau tay đôi với Tiến Luật trên thuyền giữa biển đêm, cảnh phi thân từ lan can tầng 2 xuống nóc chiếc xe tải đang chạy… 

Cảnh nhảy từ tầng 2 xuống chiếc xe tải nam diễn viên cũng phải nhảy hơn 20 lần. "Mình không có gì hết ngoài cái liều. Khi tham gia một vai diễn khó như vậy, nếu không bị chấn thương, đổ máu thì chắc chắn sẽ không thể thành công. Nó phải có sự hy sinh rất nhiều và Hứa Vĩ Văn chấp nhận sự hy sinh", anh nói.

Quỳnh An