Các sĩ tử sinh năm 2003 là lứa thí sinh đặc biệt bởi đã trải qua hai năm liên tiếp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Khác với năm ngoái - năm nay kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vô cùng phức tạp, việc học liên tục bị gián đoạn. Không phải không có những bất an và nỗi lo, mặc dù vậy, mọi cố gắng cho kỳ thi đã được thực hiện.

17h30: Khó 'trọn vẹn' trong đại dịch

Ngay sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, trải qua 2 ngày thi, tỷ lệ thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT giảm đi so với năm ngoái.

Vấn đề 'nóng' được quan tâm là nghi vấn thí sinh tuồn đề thi Toán (mã đề 106) ra ngoài phòng thi nhờ giải hộ khi chưa hết thời gian làm bài.

“Kết thúc buổi thi môn Toán, thời gian thu bài lúc 16h, còn việc xuất hiện đề thi trên mạng xã hội vào 15h55 phút. Do đó, phải khẳng định đây là việc lọt đề” - ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lương (Bộ GD-ĐT) nói.

Về các cán bộ coi thi ở phòng thi trong sự cố này, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu làm bản tường trình và không cho phép làm thi ở các buổi thi tiếp theo.

Bộ GD-ĐT đã cùng cơ quan công an, cụ thể là các đơn vị A03, A05, A06 vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc. Đến nay, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được thí sinh mang điện thoại vào điểm thi Trường THPT Lệ Thủy, Quảng Bình.

{keywords}

Theo ông Trinh, trong bối cảnh kỳ thi diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, chúng ta không thể giải quyết tất cả mọi việc một cách toàn vẹn như đối với điều kiện bình thường. Những thí sinh đã thi nhưng không thể tiếp tục, các em có thể lựa chọn: Với mục đích xét tốt nghiệp THPT, các em có thể được lựa chọn đặc cách. Hoặc theo phương án, đăng ký thi tiếp các môn mà các em chưa thể hoàn tất việc thi ở đợt 1.

Việc tổ chức, xử lý các trường hợp liên quan đến dịch Covid-19 tại địa phương sẽ do địa phương tổ chức. Nếu đảm bảo các quy định về an toàn phòng chống dịch, các địa phương có quyền quyết tổ chức.

“Bộ GD-ĐT không ép thi, trên cơ sở căn cứ các quy định, các địa phương được chủ động triển khai”, ông Trinh nói.

15h30: Các thí sinh kết thúc bài thi cuối cùng.

Bước ra đầu tiên từ điểm thi THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) em Vũ Minh Hiếu nhận định đề tiếng Anh năm nay khá dễ, vừa sức với học sinh. Chỉ có một vài câu liên quan đến thành ngữ dễ bị đánh lừa, riêng phần đọc hiểu dễ ghi điểm. Hiếu tự tin em được 9 điểm.

Sau khi hoàn thành kỳ thi em thở phào nhẹ nhõm chờ đợi kết quả, Hiếu mong điểm chuẩn các trường năm nay sẽ không quá cao.

Chỉ mất 25 phút để làm bài, Trần Quỳnh Chi (học sinh Trường THPT Yên Hoà) đánh giá, đề tiếng Anh không có độ phân hoá cao vì kiến thức trong đề rất cơ bản. Phần khó, theo Chi, tập trung ở phần đục lỗ và liên quan đến hoàn thiện câu. Nữ sinh cho rằng, đề thi này để đạt 10 điểm không quá khó và có thể sẽ xuất hiện rất nhiều điểm 10 môn tiếng Anh.

Cô giáo Trần Hồng Hạnh (giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng) đánh giá đề thi năm nay ở mức độ cơ bản, “khá dễ chịu” đối với hầu hết thí sinh. Cấu trúc đề bám sát chương trình phổ thông và đề thi minh họa. Số lượng câu phân loại khoảng 8 – 10 câu, do đó không khó để thí sinh đạt trên 8 điểm.

Từ 13h: Thí sinh Hà Nội đến trường thi trong cơn mưa 

Tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân, từ khoảng 1h chiều nay, các thí sinh đã đến khá đông. Trước đó khoảng 10 phút, khu vực Cầu Giấy có mưa lớn. Thời tiết không tốt cộng với việc phụ huynh đưa con đi thi đông dẫn đến tình trạng ùn tắc ở mặt đường Tô Hiệu.

Đưa cháu nội đi thi, ông Trần Thế Khải (74 tuổi) cho biết, đây là môn thi cuối cùng, cũng vừa tròn hai ngày ông đồng hành cùng cháu đi thi tốt nghiệp. Mặc dù nhà ở gần trường, nhưng buổi thi nào ông cũng ngồi chờ ngoài trường để kịp thời động viên cháu sau khi kết thúc môn thi.

“Bố mẹ cháu chia tay nhau từ khi cháu mới 4 tuổi. Vì thế, hai ông cháu đã đồng hành cùng nhau suốt từ những năm mẫu giáo. Dù các cháu có trưởng thành đến đâu, với tôi, chúng vẫn còn rất nhỏ. Cho nên, tôi luôn muốn sát bên, giúp cháu có tâm trạng thoải mái nhất để bước vào kỳ thi.

Trong đợt dịch này, việc phải học online khiến các cháu gặp nhiều thiệt thòi. Tôi chỉ mong cháu đỗ được nguyện vọng mà mình mong muốn. Còn không, ông bà vẫn động viên, cuộc thi này chỉ là sát hạch khả năng của các cháu. Nếu không đỗ, mình vẫn có thể chuyển sang học nghề”, ông Khải bộc bạch.

{keywords}

10h25: Kết thúc bài thi tổ hợp KHTN và KHXH

Nếu như đề thi các môn thuộc tổ hợp KHXH được đánh giá bám sát đề thi minh họa thì các môn thi thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên được giáo viên và thí sinh nhận định có độ khó cao, khả năng phân hóa thí sinh mạnh. Đặc biệt, ở đề thi môn Vật lý và Sinh học.

Cô Trần Thị Kim Ngân, giáo viên Vật lý của Trường THPT Kim Liên (Hà Nội) nhận định, đề thi môn Vật lý nhìn chung có mức độ khó hơn đề minh họa mà Bộ GD-ĐT công bố, đặc biệt có nhiều câu hỏi gây bất ngờ.

“Độ khó của đề thi tốt nghiệp THPT năm 2021 hơn khoảng 20% so với đề minh hoạ”, cô Ngân nói.

Trong khi đó, với môn Sinh học, thầy Nguyễn Thành Công, giáo viên Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (Hà Nội) đánh giá cũng nhận định có cấu trúc và độ khó cao hơn so với đề tham khảo năm 2021.

“60% các câu hỏi ở mức độ nhận biết và thông hiểu, 40% số câu hỏi ở mức độ vận dụng và vận dụng cao dùng để phân hóa thí sinh phục vụ mục tiêu xét tuyển ĐH" - thầy Công nhận định.

Do đó, thầy giáo này cho rằng đây là một đề thi phân hóa tốt. Các thí sinh hoàn toàn yên tâm với mục tiêu xét điểm tốt nghiệp, chỉ cần ôn tập và nắm chắc kiến thức sách giáo khoa thí sinh có thể đạt được điểm 6-7 một cách dễ dàng. Nhưng để đạt 9-10 điểm thì không dễ.

{keywords}

06h30 ngày 8/7: Thí sinh bắt đầu ngày thi thứ 2

Gần một triệu sĩ tử thi tốt nghiệp THPT bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân hoặc Lịch sử, Địa lí) trong sáng nay. Thời gian làm bài là 150 phút với 50 phút/môn theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Tại Hà Nội, cơn mưa lớn vào sáng sớm khiến thời tiết mát mẻ. Việc di chuyển đến các điểm thi của các thí sinh diễn ra khá thuận lợi. Tại các điểm thi, công tác phòng dịch vẫn tiếp tục được thực hiện theo quy định.

Trong khi đó, tại TP.HCM, các biện pháp phòng dịch được đặc biệt quan tâm sau khi thành phố này phát hiện 5 thí sinh dương tính với nCov vào ngày thi hôm qua. Sau ngày thi hôm nay, TP.HCM giãn cách toàn thành phố theo chỉ thị 16 trong 15 ngày từ 0h ngày mai.

16h00: Kết thúc ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Thí sinh Nguyễn Tuấn Cường - thuộc diện cách ly, thi tại trường THPT Võ Chí Công - thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đề thi vừa sức, không làm khó thí sinh. Em nghĩ học sinh có học lực trung bình có thể làm được. Em làm được tầm 8-9 điểm. Em và các bạn mặc bộ đồ bảo hộ hôm học quy chế thi ban đầu cũng hơi nóng nhưng dần cũng quen, em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt các bài thi còn lại”.

Lê Hoàng Anh Chi (học sinh Trường THPT Quang Trung) đánh giá, đề thi năm nay có cấu trúc khác hơn so với đề thi của những năm trước do các câu khó – dễ được sắp xếp đan xen. Với 35 câu đầu tiên tương đối dễ, thí sinh có thể hoàn thành nhanh chóng. Từ câu 38 đến câu 44, các câu hỏi có tính phân loại cao hơn. Đến câu 46 trở đi lại khá “dễ thở”. Anh Chi đánh giá, đề thi chính thức có phần dễ hơn đề minh họa. Do đó, nữ sinh tự tin mình có thể đạt khoảng 8,25 điểm.

Sau 90 phút thi môn Toán, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hạ Long ra về với tâm trạng phẩn khởi. Đa số thí sinh tự tin với bài làm của mình. Em Trần Đoàn Đại Nghĩa (lớp 12a5, Trung tâm giáo dục và đào tạo thường xuyên Quảng Ninh) cho biết, với đề Toán năm nay, không khó để thách thức học sinh, em Nghĩa tự tin dự đoán được 8 điểm Toán.

{keywords}

14h30: Bắt đầu giờ thi môn Toán

13h00: TP.HCM có 3 thí sinh dương tính nCoV

TP.HCM vừa có văn bản thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sáng nay. Theo đó, đối với môn Văn, có 88.978 thí sinh dự thi (chiếm tỷ lệ 94, 03%).

Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009 người, vắng 43 người do nằm trong khu vực phong tỏa. TP đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, Sở GD-ĐT cùng các điểm thi đã triển khai đầy đủ các phương án phòng dịch như thực hiện 5K, mang khẩu trang khi tham gia thi; phân công đưa đón theo nhóm phòng thi; phân hàng, phân luồng đo thân nhiệt theo nhóm phòng thi; rửa tay sát khuẩn; cử thành viên hướng dẫn thí sinh lên thẳng phòng thi, không tụ tập đông người; khử khuẩn sau thi…

Tuy nhiên, đã phát sinh một số trường hợp liên quan đến Covid-19.

Cụ thể, tại điểm thi  Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) phát hiện 1 thi sinh đang thi môn văn có vấn đề sức khỏe. Thí sinh được chuyển cấp cứu, test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 3.

Tại trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn Văn sáng nay.

Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều qua nhưng hôm nay thí sinh không đến điểm thi.

Sở GD-ĐT đang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật, UBND và Trung tâm y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng dịch tại 3 điểm thi trên. Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại.

LÃNH ĐẠO TP.HCM TRẢ LỜI VIETNAMNET VỀ TÌNH HUỐNG CÓ THÍ SINH F0 DỰ THI

Tại Đà Nẵng, cán bộ coi thi tại địa điểm trường THPT Võ Chí Công chiều nay tiếp tục mặc đầy đủ đồ bảo hộ trước khi vào phòng thi làm nhiệm vụ. Trường THPT Võ Chí Công - Đà Nẵng là địa điểm thi được bố trí cho các thí sinh thuộc các F.  Nhóm thí sinh diện F1 và F2 được được bố trí phòng thi riêng.

Thí sinh F1 tại địa điểm thi trường THPT Võ Chí Công - Thành phố Đà Nẵng được xe đưa đón từ rất sớm vào buổi thi chiều nay.

{keywords}

11h00: Nhiều thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng điện thoại

Theo báo cáo của Hội đồng thi Hà Nội, ở buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn sáng 7/7, toàn thành phố có 188 điểm thi với 4.325 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 101.326. Số thí sinh vắng thi là 509, trong đố số không dự thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là 267 (5 thí sinh diện F0, 26 thí sinh diện F1, 107 thí sinh diện F2 và 19 thí sinh trong vùng phong tỏa). Có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi do sử dụng điện thoại, tại điểm thi Trường THPT Kim Liên.

Tại TP Hạ Long, Quảng Ninh có mưa lớn khiến các sỹ tử khó khăn trong việc ra về. Nhiều phụ huynh mang ô, mặc áo mưa túc trực ngoài cổng trường để đón con. Số học sinh khác tự ra về với niềm phấn khởi khi làm được bài.

Theo Sở GD-ĐT Quảng Ninh, sáng nay (7/7), số lượng đăng ký dự thi 16.275 thí sinh, trong đó số lượng thí sinh dự thi 16.204 (99,56%). 71 thí sinh vắng mặt (không có thí sinh vắng do thuộc đối tượng bị cách ly của dịch Covid-19). Các điều kiện tổ chức thi được đảm bảo, công tác coi thi tại điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy định, không có sự cố bất thường xảy ra.

Thanh Hóa có 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi. Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, có 39.559 thí sinh dự thi sáng nay, vắng 131 thí sinh so với số đăng kí.

Tại tỉnh Quảng Trị, có 8.319 thí sinh dự thi ở 30 điểm thi với 366 phòng thi, đạt tỉ lệ 99,52%. Vắng 40 thí sinh, trong đó, có 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 1 thí sinh bị phong tỏa ở TP HCM và 1 thí sinh thuộc diện cách ly.

{keywords}

09h: Kết thúc bài thi môn Ngữ văn 

Các thí sinh bắt đầu ra khỏi phòng thi. Bài thơ 'Sóng' của nữ nhà thơ Xuân Quỳnh được đưa vào phần Nghị luận văn học khiến nhiều thí sinh thích thú.

Cô Nguyễn Thị Minh Thủy, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Ngữ văn cấp THPT của Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) đánh giá đây là đề văn phân hóa được thí sinh.

'Nhìn tổng thể, đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT khá hay và logic với chủ đề Sóng nước để đi đến bản ngã cá nhân, khát vọng, lẽ sống, sự cống hiến của con người. Điều này cũng phù hợp với bối cảnh thời sự, khi con người cần nhiều tới sự quan tâm, chia sẻ" - cô Thủy nói.

Cô Nguyễn Thúy Anh, giáo viên Văn của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đánh giá, phần ngữ liệu đọc hiểu của đề thi hay, sâu sắc và sinh động.

“Câu hỏi phù hợp và phân hoá được mức độ của học sinh. Câu số 3, 4 của phần đọc hiểu hơi khó so vơi học sinh có lực học trung bình”, cô Thúy Anh nói.

Cô Thúy Anh nhận định, phần nghị luận xã hội của đề thi khơi gợi được lẽ sống đẹp, trách nhiệm cho tuổi trẻ, đặc biệt là trong hoàn cảnh đất nước hiện nay. 

Điểm trung bình bài thi môn Văn năm 2018 và 2019 là 5,49 và 5,45 điểm. Riêng năm 2020 - năm điểm chuẩn xét tuyển vào đại học cao đột biến, điểm trung bình môn Văn là 6,62 điểm. Đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT trong 3 năm gần đây (2018 - 2020) luôn được nhận xét 'quen thuộc' và khiến nhiều giáo viên Ngữ văn băn khoăn.

Do đó, đề thi năm nay khiến nhiều giáo viên bất ngờ. Phổ điểm trung bình được dự đoán từ 6 - 7 điểm. Riêng cô Thúy Anh cho rằng, các học sinh có học lực trung bình trở xuống sẽ làm phần đọc hiểu khoảng: 1,25 +1,0 + 3,0 = 5,5 (chiếm 60%). Mức điểm từ 5,5 đến 7,5 điểm sẽ chiếm khoảng 25%; và khoảng 15% học sinh từ mức 8 – 10 điểm.

XEM ĐỀ THI NGỮ VĂN NĂM 2021

08h: Dừng khẩn cấp 3 điểm thi tốt nghiệp

Đã có 3 điểm thi tốt nghiệp THPT phải dừng khẩn cấp do liên quan Covid-19. Tại Bắc Giang, chiều ngày 6/7, một học sinh của Trường THPT Lạng Giang số 3 đến trường để làm thủ tục dự thi, sau đó học sinh này về trạm y tế xã để xét nghiệm nhanh Covid-19, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang đã quyết định điều chỉnh phương án thi đối với điểm thi tại Trường THPT Lạng Giang số 3 và chuyển sang thi đợt 2.

Phú Yên cũng đột ngột dừng 2 điểm thi ở thành phố Tuy Hòa. Ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên, cho hay lý do dừng đột ngột là theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế. Hai điểm thi này có yếu tố về dịch tễ. Tại 2 điểm thi này, hơn 700 thí sinh sẽ chuyển sang thi đợt 2.

07h: Các thí sinh đã vào phòng thi để chuẩn bị bài thi đầu tiên: bài thi Ngữ văn trong 120 phút.

{keywords}

Từ 6h15: Mưa to ở TP Vinh (Nghệ An)

Hơn 34.000 thí sinh bước vào dự thi môn Văn đầu tiên. Thời tiết trên toàn tỉnh mát mẻ, trời nhiều mây, riêng ở TP Vinh có mưa rất to ngay đầu giờ thí sinh trên đường đến các điểm thi.

Ghi nhận tại điểm 3 điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; Hà Huy Tập và Dân tộc Nội trú Nghệ An nhiều học sinh, phụ huynh khi đến các điểm trường bị ướt do trời mưa bất ngờ.

“Nhiều học sinh tự đi xe đạp điện đến trường dự thi bị ướt hết quần áo. Tổ phục vụ tại điểm thi đưa ô lớn ra đón các học sinh vào phòng. Các em đều được thay khẩu trang, sát khuẩn và đo thân nhiệt mới được vào phòng thi. Ngày hôm qua, tất cả các học sinh và Hội đồng coi thi đều phải khai báo y tế đầy đủ" - Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, nhân viên y tế tại điểm thi Trường THPT Dân tộc Nội trú nói.

{keywords}

06h00: Tại TP.HCM - 'ổ dịch' lớn nhất nước trong thời điểm hiện tại, cả hệ thống chính trị và ngành giáo dục đã vào cuộc và nỗ lực hết sức mình để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nhất có thể. Có thể nói, với TP.HCM, áp lực tổ chức thành công kỳ thi lớn hơn bất cứ tỉnh, thành nào khác.

Khi đưa ra quyết định tổ chức kỳ thi đợt 1, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức nói "... quyết định này thật sự không dễ dàng, chúng tôi đã rà soát, đánh giá tình hình từng ngày, phân tích nhu cầu của phụ huynh và thí sinh".

Phát hiện 12 thí sinh, giáo viên dương tính SARS-CoV-2 sau buổi xét nghiệm tổng lực hơn 100.000 thí sinh, cán bộ làm công tác tổ chức thi ngày 4/7, song với quyết tâm tổ chức kì thi, các hội đồng thi của thành phố đã tiến hành phun khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt...

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, khẳng định "Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có những phương án xử lý những ca dương tính và đảm bảo cho các em còn lại thi an toàn".

{keywords}
{keywords}

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Phúc đã có mặt để kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi của TP.HCM

{keywords}

Từ 6h sáng, tại Hội đồng thi Trường THCS Lê Quý Đôn, TP. Thủ Đức, phụ huynh đã lần lượt đưa con tới điểm thi.

Dưới sự hướng dẫn của lực lượng an ninh, các thí sinh vào điểm thi thực hiện đo nhiệt đô, khử khuẩn…, sau đó đi thẳng lên phòng thi. Lãnh đạo điểm thi liên tục phát thông báo yêu cầu thí sinh giữ trật tự, khoảng cách, nhanh chóng di chuyển. 

Điểm thi này có 507 thí sinh với 95 cán bộ làm công tác coi thi. Tuy nhiên, cổng trường thi không có tình trạng ùn ứ. Đa số phụ huynh đưa con đến rồi quay xe về, một số phụ huynh qua sảnh siêu thị (đã đóng cửa) chờ con.

Chị Vân Anh, có con học tại Trường THPT Hiệp Bình, cho hay “Trong tình hình dịch bệnh như vậy tôi rất lo lắng nhưng muốn con thi xong để yên tâm”. Con chị Vân Anh đã đỗ vào Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM vì vậy cháu chỉ tham dự kì thi để xét tốt nghiệp.

{keywords}

06h30: tại Hà Nội, sáng sớm nay PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã đến kiểm tra điểm thi Trường THPT Chu Văn An. 

Sau khi nghe báo cáo của Trưởng điểm thi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới thị sát phòng Hội đồng, khu vực phòng thi dự phòng và Phòng Y tế. Bộ phận Y tế của Điểm thi này gồm 1 bác sỹ và 3 điều dưỡng, một số loại trang thiết bị, thuốc men đã được chuẩn bị đầy đủ để trong trường hợp có tình huống đột xuất có thể xử lý .

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên các cán bộ làm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn; bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, cần quan tâm chuẩn bị các điều kiện trước diễn biến thời tiết để bảo đảm sức khỏe cho các em.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, an tâm tham gia dự thi, giữ gìn sức khoẻ và tinh thần thoải mái để làm bài thật tốt.

XEM CLIP TẠI ĐÂY

{keywords}

Sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh phục vụ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2021 tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt (phường Văn Miếu, quận Đống Đa).

Có mặt tại điểm thi từ 6h30 sáng, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra thực tế việc thí sinh chấp hành đeo khẩu trang và di chuyển giãn cách theo hướng dẫn của lực lượng chức năng phục vụ tại điểm thi; công tác phân luồng thí sinh tại cổng trường; công tác chuẩn bị sẵn sàng trang, thiết bị y tế, phòng thi dự phòng, phòng cách ly…tại điểm thi.

Chủ tịch UBND TP cũng thăm hỏi lực lượng công an, thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài điểm thi.

“Qua kiểm tra, sơ bộ công tác chuẩn bị như phân luồng tại cổng ra vào, bố trí chỗ gửi xe, chỗ chờ cho phụ huynh học sinh đưa đón học sinh... tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt được chuẩn bị chu đáo, công tác bảo đảm phòng dịch được thực hiện đến tận phòng thi; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, có phòng cách ly, phòng y tế và trang thiết bị đa phần đáp ứng tốt tình hình để phục vụ kỳ thi”, ông Chu Ngọc Anh khẳng định.

{keywords}

Tại điểm thi Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), từ 6h30, hầu hết các thí sinh đã ổn định trong phòng thi.

Năm nay, các phụ huynh đưa con đi thi được sắp xếp điểm chờ tại Trường Tiểu học Trung Yên (đường Nguyễn Chánh) để đảm bảo giãn cách, không tụ tập trước cổng trường.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Hơn 17.300 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT sáng nay.

Thí sinh đến trường thi môn Ngữ Văn trong thời tiết mát mẻ. Nhiều "sỹ tử" có mặt tại các điểm thi rất sớm để chuẩn bị.

Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh đã bố trí hơn 2.200 cán bộ làm nhiệm vụ thi, cơ sở vật chất tại 751 phòng thi chính thức, 86 phòng dự phòng, 84 phòng chờ, 35 phòng cách ly tại các điểm thi được chuẩn bị. Diễn ra trong điều kiện dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp nên tại các điểm thi được bố trí máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang dự phòng cho các thí sinh.

Tại tỉnh này có 1 thí sinh là F0 và 2 thí sinh là F1 nên không tham gia thi trong đợt 1. Các em sẽ dự thi vào đợt 2 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh thông tin: "Số lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi năm 2021 tăng hơn 2.000 em so với năm 2020. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 4.564 em; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 12.042 em; thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 734 em".

{keywords}

Sáng 7/7, thí sinh của Đà Nẵng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT trong thời tiết mát mẻ, thỉnh thoảng có mưa nhỏ. Tại thành phố này, có 41 thí sinh diện F1, F2 đến trường thi trong xe chuyên dụng, được bố trí thi riêng tại Trường THPT Võ Chí Công.

{keywords}
{keywords}

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là 1.021.340. Trong số này, số thí sinh sử dụng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học là gần 759.000 em.

Trong buổi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ngày hôm qua (6/7), số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 993.561 (đạt tỷ lệ 97.28% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi).

Tổng số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 27.779 (chiếm tỷ lệ 2.72%); trong đó, số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 14.394 (chiếm 1.41% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi).

{keywords}

Các địa phương có số thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 ở đợt 1 do ảnh hưởng Covid-19 nhiều nhất là An Giang, Bình Định, Hưng Yên, TP.HCM, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Bình Dương...

Hôm qua, ngày 6/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký công văn gửi các Sở GD-ĐT đồng ý cho các thí sinh diện F1, F1 được thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nếu Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Với những thí sinh phải thi đợt 2, Bộ GD-ĐT khẳng định sẽ đảm bảo quyền lợi cho các em, từ khâu thi cử tới xét tuyển đại học.

Theo đó, Vụ Giáo dục đại học đã đề xuất với lãnh đạo Bộ xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi để đảm bảo công bằng cho thí sinh, giúp các trường không phải tính toán để dành chỉ tiêu xét tuyển đợt 2.

Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn khiến hai đợt thi tốt nghiệp THPT cách nhau quá xa, Bộ sẽ có các chỉ đạo tiếp theo.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục đại học, khẳng định Bộ sẽ cân nhắc các phương án, với mục tiêu "đảm bảo quyền lợi của thí sinh, an toàn phòng, chống dịch bệnh, nhưng không ảnh hưởng tới chất lượng tuyển sinh".

Lịch thi như sau: 

{keywords}
Lịch thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nhóm PV

Đề thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi môn Lịch sử thi tốt nghiệp THPT 2021

Sáng nay 8/7, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội trong 150 phút.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất.  VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.

Cập nhật đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Cập nhật đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.