Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, tại điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn, Quận Tân Phú, có 1 thí sinh F0 đã đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT vào chiều hôm qua, ngày 6/7. Tuy nhiên, sáng nay, thí sinh không đến điểm thi.

Còn tại điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn, Quận 7, có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục dự thi vào chiều hôm qua. Sáng nay, ngày 7/7, thí sinh này đến điểm thi và làm bài thi môn Ngữ văn.

{keywords}
Thí sinh TP.HCM thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: Thanh Tùng)

Trong khi đó, 1 thí sinh có vấn đề về sức khỏe, ngất xỉu trong buổi thi sáng nay tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3. Thí sinh này sau đó được chuyển test nhanh và kết quả dương tính với nCoV, hiện đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.

TP.HCM có phương án thế nào?

Trước đó, tại buổi họp báo cung cấp các thông tin về kỳ thi THPT năm 2021, Báo VietNamNet đặt câu hỏi, trong trường hợp khi dự thi, nếu có sự cố xảy ra trường hợp thí sinh là F0 thì ban tổ chức kỳ thi sẽ xử lý như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách GD-ĐT TP.HCM, cho hay trước khi thi các thí sinh đã được lấy mẫu xét nghiệm và phải âm tính với SARS-CoV-2 mới được dự thi.

Ngoài ra, trước khi bước vào phòng thi, các thí sinh phải đo thân nhiệt, nếu thấy nghi ngờ thì sẽ sắp xếp các thí sinh này vào phòng cách ly tạm thời (phòng dự bị) để thi riêng.

Còn Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ông Huỳnh Thanh Tâm cho biết, việc xác định ngay F0 trong quá trình thi rất khó, chỉ khi đo thân nhiệt thấy nghi ngờ thì ngành y tế lấy mẫu gửi đi xét nhiệm, thí sinh thì vẫn thi.

Nếu sau đó, đặt trường hợp xét nghiệm mẫu dương tính với SARS-CoV-2 thì sẽ xử lý như một ca dương tính đúng quy trình. Ngành y tế sẽ truy vết, trích xuất camera để điều tra dịch tễ”, ông Tâm cho biết.

Phó Chủ tịch UBND, Dương Anh Đức khẳng định nếu xảy ra sự cố như VietNamNet đặt vấn đề thì Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế để xử lý an toàn cho điểm thi. Khả năng này cũng có thể xảy ra, do đó ban chỉ đạo kỳ thi đã có những phương án dự phòng cho sự cố.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, đối với môn Ngữ Văn, thành phố có 88.245 thí sinh đăng kí, 82.978 thí sinh dự thi (chiếm tỷ lệ 94.03%).

Số lượng nhân viên, cán bộ coi thi là 17.009/17.052 người, vắng 43 người do nằm trong khu vực phong tỏa. Thành phố đã bổ sung 30 cán bộ coi thi thay thế nhằm đảm bảo đủ nhân lực tổ chức kỳ thi.

Chiều hôm qua (6/7), Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu thường vụ các quận, huyện, TP Thủ Đức tập trung chỉ đạo, kiểm tra các điểm thi, nếu nơi nào còn chưa thực sự đảm bảo cần dừng. Bên cạnh đó, Công an Thành phố cần tăng cường lực lượng hỗ trợ, đảm bảo quy định giãn cách tại các khu vực xung quanh điểm thi.

Lê Huyền - Hồ Văn

'Sóng' của Xuân Quỳnh vào đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

'Sóng' của Xuân Quỳnh vào đề thi Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT được đánh giá khá hay và logic với chủ đề Sóng nước để đi đến bản ngã cá nhân, khát vọng, lẽ sống, sự cống hiến của con người. 

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Hướng dẫn làm bài thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021

Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất. VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2021 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.

Một thí sinh TP.HCM test nhanh dương tính với nCoV sau buổi thi Ngữ văn

Một thí sinh TP.HCM test nhanh dương tính với nCoV sau buổi thi Ngữ văn

1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được chuyển test nhanh dương tính và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế Quận 3.