Tạo hình nhân vật Dũng của NSƯT Kiều Minh Hiếu. 

Nhân vật Dũng, chồng của Mai Ngọc (Đan Lê) mới chỉ xuất hiện trong vài tập phim gần đây nhưng đã khiến khán giả nổi điên kèm ám ảnh mỗi khi gã xuất hiện. Bên ngoài Dũng tỏ ra đạo mạo, tử tế, có học thức nhưng thực tế là một gã chồng gia trưởng, vũ phu, kiểm soát vợ thái quá và luôn ghen tuông mù quáng. Dũng bệnh hoạn đến mức còn nghĩ rằng vợ làm gái, có sở thích săn đàn ông.

Ở tập 26 Anh có phải đàn ông không lên sóng tối 15/4, Dũng lên cơn khi thấy Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) đến nhà chơi và biết được anh từng đi chơi với vợ và con mình. Cùng với lời khích bác của mẹ, Dũng kéo Mai Ngọc vào phòng "dạy bảo", đánh cô lên bờ xuống ruộng bất chấp sự có mặt của con trai. Đỉnh điểm trong tập 26, nhân vật Dũng có nhiều phân đoạn bạo hành Mai Ngọc khiến khán giả nổi da gà. 

NSƯT Kiều Minh Hiếu trong phim. 

Vào vai Dũng là NSƯT Kiều Minh Hiếu - hiện là Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Đây là vai diễn mới nhất của anh kể từ phim Sinh tử. Vốn gây dấu ấn với vẻ ngoài cũng như những tuyến nhân vật hiền lành nên nhiều người bất ngờ trước sự hoá thân của NSƯT Kiều Minh Hiếu vào vai Dũng quá đạt khi cho "hiện nguyên hình" một gã chồng vu phu đáng sợ. 

 Ngày xưa nhìn diễn viên Minh Hiếu hiền lành đẹp trai bao nhiêu, giờ xem xong phim này thấy ám ảnh; Ám ảnh cả đời, diễn viên đóng đỉnh quá; Coi phim mà rùng mình; Xem xong tập phim mà đau hết cả tim, kinh hoàng thật sự; Xem đoạn mẹ con nhà Dũng ngồi nói chuyện với Mai Ngọc y như phim kinh dị; Xem mà ức chế ông chồng... là những nhận xét của khán giả khi xem nhân vật Dũng. 

Cảnh tra tấn vợ của Dũng. 

Trước đó, chia sẻ với truyền thông NSƯT Kiều Minh Hiếu cho biết vai Dũng trái ngược hoàn toàn với bản chất, hình hài con người anh. Anh không bao giờ nặng lời với vợ con ở nhà cũng như với đồng nghiệp ở cơ quan. Phải đóng nhiều cảnh hành hạ Đan Lê trên phim là một thử thách với Kiều Minh Hiếu. Có ngày anh phải quay đi quay lại vì không nỡ xuống tay mạnh với bạn diễn. Chỉ có duy nhất một cảnh là đánh thật và hai diễn viên chỉ cần quay 2 đúp là đạt. Nam diễn viên cho biết nhiều cảnh Dũng đánh Mai Ngọc nhưng cuối cùng chính anh là người đau bởi thực tế anh dùng tay nọ đánh vào tay kia.

Tuy vai diễn bị ghét nhưng nhiều khán giả thừa nhận Kiều Minh Hiếu diễn quá đạt, tạo nên cao trào cho Anh có phải đàn ông không ở chặng cuối. Theo tiết lộ của các diễn viên phim sẽ có cái kết khác lạ chưa từng thấy trên màn ảnh phim Việt. Tập cuối lên sóng vào 22/4 tới.

Quỳnh An