Sau vai vợ Phan Hải trong Người phán xử, Đan Lê ngừng đóng phim và tập trung cho tổ ấm với đạo diễn Khải Anh (hiện là phó giám đốc VFC) và công việc MC tại VTC. Mới đây cô bất ngờ trở lại màn ảnh với vai Mai Ngọc trong Anh có phải đàn ông không. Dù vai diễn mới xuất hiện ở nửa sau phim nhưng nhân vật của Đan Lê lại đóng vai trò tạo ra nhiều bước ngoặt cho nhiều nhân vật trong phim.

Đan Lê chia sẻ về lần trở lại này trong chương trình VTV Kết nối: "Đây là cơ duyên tình cờ đến với Lê khi nhận lời mời của đạo diễn Trịnh Lê Phong lúc phim đã đi được 1 nửa chặng đường. Quá trình mình làm quen với nhân vật Mai Ngọc rất gấp rút nhưng tạo cho Lê nhiều cảm xúc. Lê chưa rơi vào hoàn cảnh như nhân vật và Lê cũng thông cảm với những người phụ nữ chưa thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục của mình".

Nữ diễn viên Người phán xử kể trải nghiệm đáng nhớ khi đóng cảnh tát Nhan Phúc Vinh trong thang máy. "Đó là cảnh quay đáng nhớ của Lê và Nhan Phúc Vinh vì trước đó Vinh phải quay một cảnh khác liên quan đến cái tát nên có vẻ Vinh rất e dè với cú ra đòn của bạn diễn. Hai người đã bàn bạc với nhau kỹ từ trước để làm sao phối hợp khiến cho cú tát đó trông sống động, thật mà không gây tổn hại cho bạn diễn. Cảnh quay diễn ra trong một bối cảnh chật hẹp và còn đông người, thực hiện không dễ dàng nên phải bàn với quay phim sao cho phối hợp để quay một đúp ăn ngay. Trên hình khán giả chỉ thấy 1 cú tát thôi nhưng thực tế diễn viên sẽ phải chịu từ 3-5 cú tát. Rất may nhờ sự phối hợp nhịp nhàng mà Lê và Vinh đã thực hiện cảnh đó suôn sẻ".

Cảnh Đan Lê tát Nhan Phúc Vinh trong thang máy. 

Đan Lê cũng cho biết quá trình cô đóng phim, thành phần đoàn mỗi ngày lại rơi rụng dần vì có người dương tính với Covid-19. Bản thân cô trong quá trình quay đã có thời gian dài phải nghỉ vì ốm và cách ly vì nhiễm bệnh khiến cô bị sút cân rất nhiều. "Lúc đầu mình cũng cố gắng tẩm bổ ăn uống bồi bổ sức khỏe cho mình tăng cân, lên hình xinh hơn nhưng sau đó kịch bản ra dần các tập sau này, vai Mai Ngọc rất đáng thương trong cuộc sống của cô ấy. Đó một phụ nữ bị chồng bạo hành. Lúc đó Lê nghĩ có lẽ ngoại hình của mình bị sút cân nhiều như vậy, gầy đi như vậy, trông tiều tụy đi một chút thì có khi lại hợp vai. Chính vì thế nên Lê không phải cố gắng tăng cân trở lại", cô nói.

Đóng vai bị chồng bạo hành, gặp nhiều hiểu lầm, va chạm xô xát với những diễn viên khác nên hầu hết mỗi lần ra hiện trường là nữ diễn viên phải sửa thoại, hành động để cảnh đó suôn sẻ. "Quá trình quay không tránh khỏi xô xát, chấn thương. Vai diễn nào cũng có cái khó của nó và đây là cái khó của Mai Ngọc mà Lê phải vượt qua", cô nói.

Vào vai bị chồng bạo hành nên nữ diễn viên không tránh được các cảnh xô xát trên phim trường. 

Đan Lê cho biết Mai Ngọc là một vai diễn có nhiều ẩn số nên nếu kể ra các tình tiết liên quan đến nhân vật thì chắc chắn khán giả sẽ biết được cái kết của phim.  Anh có phải đàn ông không vừa đóng máy ngày 10/4 và sẽ kết thúc phát sóng ở tập 28 vào ngày 22/4 tới trên VTV3.

Quỳnh An