Xem video (nguồn: VTV)

U23 Việt Nam xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan để lần thứ hai liên tiếp giành HCV SEA Games. Đây là lần thứ hai Quốc ca Việt Nam vang lên ở môn bóng đá nam đại hội thể thao khu vực. Cả hai lần đều mang tới những những cảm xúc đặc biệt cho các người hâm mộ nước nhà.

Dưới cơn mưa dày hạt, khi lá Cờ đỏ sao vàng được kéo lên ở vị trí cao nhất, Quốc ca Việt Nam vang lên trên sân Mỹ Đình, tất cả mọi người đều hát với niềm tự hào dân tộc.

Khoảnh khắc các thành viên của U23 Việt Nam hát vang Quốc ca trên bục nhận HCV SEA Games 31

Càng đặc biệt và xúc động hơn khi thấy hình ảnh HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young-jin hòa cùng nhịp đập con tim, hát vang bài Tiến quân ca.

Có thể nhận thấy khi đã từ lâu, hai vị chiến lược gia người Hàn Quốc này coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Mỗi khi Quốc ca Việt Nam cất lên, thầy Park luôn đặt bàn tay phải lên trái tim của mình. Điều đó cho thấy tình cảm đặc biệt mà vị HLV 64 tuổi này dành cho bóng đá và con người Việt Nam lớn đến mức nào.

Ba năm trước, thầy trò HLV Park Hang Seo lần đầu tiên giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Tới năm nay, U23 Việt Nam xuất sắc đăng quang ngay trên sân nhà.

HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã giúp U23 Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ kép khi bảo vệ thành công HCV bóng đá nam, đồng thời xoá dớp toàn hoà và thua Thái Lan ở SEA Games suốt 31 năm qua.

Chắc chắn, khoảnh khắc xúc động nhất sau trận chung kết SEA Games 31 không gì khác là khi HLV Park Hang Seo và các học trò hát vang Quốc ca trên bục chiến thắng.

Chức vô địch SEA Games 31 cũng đánh dấu lời chia tay đẹp của HLV Park Hang Seo với U23 Việt Nam. Sau giải đấu này, ông chỉ tập trung vào công việc tại ĐTQG.

Kế vị thầy Park dẫn dắt U23 Việt Nam là HLV Gong Oh-kyun, với giải đấu đầu tiên là VCK U23 châu Á 2022, diễn ra vào đầu tháng 6 tới, tại Uzbekistan.

Một số hình ảnh HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games 31:

HLV Park Hang Seo vỡ òa khi Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn duy nhất trong trận chung kết với U23 Thái Lan
Ăn với các thành viên BHL, đặc biệt là trợ lý Lee Young-jin
Chiến lược gia người Hàn Quốc vào sân chúc các học trò
U23 Việt Nam chụp ảnh với các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Thêm một chiến công nữa của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam
Các học trò tung hô người thuyền trưởng tài ba

Nghĩa Hưng

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 chung cuộc: Việt Nam phá sâu kỷ lục

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 chung cuộc: Việt Nam phá sâu kỷ lục

Với 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ, Việt Nam xếp nhất toàn đoàn trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31. Không những vậy, Việt Nam còn vượt xa kỷ lục của Indonesia lập tại SEA Games Jakarta 1997, với 194 HCV.
Vừa giành HCV SEA Games, U23 Việt Nam lập tức lên đường dự giải châu Á

Vừa giành HCV SEA Games, U23 Việt Nam lập tức lên đường dự giải châu Á

Ngay sau khi bảo vệ thành công HCV bóng đá nam SEA Games, các cầu thủ U23 Việt Nam lập tức lên đường tranh tài ở VCK U23 châu Á 2022.
U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games: Giá trị của sự kiên trì!

U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games: Giá trị của sự kiên trì!

U23 Việt Nam không hay hơn U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31, nhưng sự kiên trì và bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo giúp đội bóng áo đỏ bảo vệ thành công tấm HCV.