Chủ đề chung được cả gia đình bà Tố Nga (65 tuổi, cư dân Vinhomes Ocean Park 1, Ocean City) thảo luận mấy ngày này là hè này đi du lịch nơi đâu. Không hẹn mà gặp, sau ngày cuối tuần dạo phố chuẩn Hàn K-Town, các thành viên đều “bỏ phiếu” cho du lịch tại chỗ.

“Đến giờ, lũ trẻ vẫn còn không ngớt lời khen các món ăn chuẩn vị Hàn Quốc. Tôi và ông nhà cùng 2 vợ chồng con trai lớn thì vẫn còn lâng lâng bởi khung cảnh tuyệt đẹp như đi du lịch xứ Hàn. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều ở chưa kịp khám phá ở Grand World nên hè này cả nhà đã quyết định sẽ du lịch tại gia”, bà Nga vui vẻ nói. 

Là một trong những cư dân đầu tiên của Vinhomes Ocean Park 1, sau 5 năm, đến nay, bà Tố Nga vẫn còn ngỡ ngàng trước sự thay đổi ngoạn mục ở nơi mình đang sống. 

Còn nhớ khi mới manh nha ý định rời căn nhà ở nội đô chuyển khẩu về đây, bà đã bị bạn bè, hàng xóm, người thân ngăn cản quyết liệt. Nhất là thời điểm mới dọn về “quận trung tâm”, dưới chân toà nhà, các shop chân đế vẫn chưa hoạt động. 

“Cuối tuần, các con thường đưa tôi về phố cũ, vừa thăm lại hàng xóm, bạn bè, thưởng thức những món quen thuộc bao năm. Khi đó hai vợ chồng tôi đã nhen nhóm ý định hay là quay trở lại nội đô với các con”, bà Tố Nga nhớ lại. 

Ý định về lại ngõ nhỏ, phố nhỏ của bà Nga vừa mới manh nha đã nhanh chóng bị dập tắt. Chỉ vài tháng sau, các shop chân đế dần được lấp đầy, cư dân thành dòng chuyển về. Mỗi ngày, bước chân xuống sảnh tòa nhà, bà lại nhận ra thêm nhiều điểm khác biệt ở nơi mình đang sống. Phố cũ có gì “phố biển” đều có thứ đó.  

Sau 5 năm, đại đô thị đã “thay da đổi thịt” nhờ cộng đồng hơn 70.000 cư dân đã chuyển khẩu về đây. Đi cùng với đó là chuỗi tiện ích được chủ đầu tư liên tục nâng cấp, biến Ocean City trở thành nơi đáng sống. Và mùa hè này, cư dân và du khách còn thường xuyên nhắc đến “thành phố điểm đến” như một thiên đường nghỉ dưỡng biển ngay phía đông Hà Nội. 

Nơi đây, biển xanh, cát trắng, hệ sinh thái xanh tự nhiên và bộ sưu tập tiện ích nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí được thiết lập hoàn hảo.

“Ocean City không thua kém bất kỳ một khu nghỉ dưỡng biển 5 sao nào, trải nghiệm, vui chơi, khám phá cả ngày không hết, cần gì phải đi đâu xa nữa. Cả miền Bắc đang đổ về đây cớ gì mình lại bỏ qua”, bà Nga tấm tắc. 

Ocean City tiếp tục được mở rộng với sự xuất hiện của Vinhomes Ocean Park 2 và 3, các tiện ích vui chơi, giải trí liên tiếp được hình thành, tạo nên một “tọa độ” ăn chơi hấp dẫn bậc nhất phía đông Thủ đô. 

Tận dụng không gian xanh trong lành và những tiện ích biển độc đáo, một loạt những lễ hội được tổ chức tại đây. “Lễ hội Chào mùa hè 2024” sôi động vừa diễn ra mở đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sắp được tổ chức tại đại đô thị đáng sống trong mùa hè này. 

Trước đó, hàng trăm nghìn người đã cùng đắm chìm trong âm nhạc, với những đại nhạc hội như Revolution Music Festival, Paradise Bay Fest, Hello Summer Ocean Park… thổi vào đại đô thị một sức sống mới trẻ trung và sôi động. Cùng với hàng trăm thương hiệu, hàng nghìn cửa hàng trải dài trên 3 khu đô thị của Ocean City, du khách đến với nơi đây đều có một hành trình khám phá, tận hưởng không ngừng nghỉ.

Cuối 2023, siêu tổ hợp vui chơi giải trí Grand World chính thức ra mắt.

Điều hấp dẫn du khách khi bước chân vào “siêu vũ trụ giải trí” trong lòng Ocean City là được hòa mình vào 2 dòng chảy văn hóa Đông - Tây. Đó là hành trình du ngoạn trên chiếc thuyền Gondola, xuôi dòng kênh đào dài 830m giữa phố The Venice, đắm chìm trong không gian lãng mạn, kiến trúc lộng lẫy, thưởng thức những tiết mục âm nhạc châu Âu ngẫu hứng, hòa vào không khí lễ hội sôi động hai bên bờ… 

Cuối ngày, du khách lại được chiêu đãi với show diễn thực cảnh kết hợp công nghệ mapping 3D trên sân khấu thuyền lớn bậc nhất châu Á “The Grand Voyage” - biểu tượng giải trí về đêm hoàn toàn mới của du lịch Thủ đô và miền Bắc. 

“Chứng kiến biển người trầm trồ thán phục cùng những tràng pháo tay không ngớt khi thưởng thức show diễn, trong tôi là một cảm giác lâng lâng khó tả, vô cùng tự hào về nơi mình sống”, bà Nga xúc động chia sẻ. 

Ngày 26/4, K-Town chính thức ra mắt, hoàn thiện “điểm đến triệu trải nghiệm” Grand World. Trong chuỗi sự kiện khai trương, hàng vạn du khách đến với Ocean City đã được chứng kiến những màn biểu diễn mãn nhãn mang đậm dấu ấn văn hóa xứ Hàn, như biểu diễn Hanbok, múa cổ truyền, cho tới những cuộc thi Dance cover sôi động...

K-Town còn mang tới một điểm check-in hot hit với khung cảnh thơ mộng, nơi những mái nhà Hanok kế cận hàng cây phong linh với hoa vàng nở rộ, trở thành điểm nhấn hoàn hảo cân xứng với những kiến trúc phố Tây nguy nga, tráng lệ tại The Venice phía bên kia cây cầu Đông - Tây.

“Lần đầu tiên tôi thấy được một phố Hàn đúng nghĩa, nơi hội tụ những món ăn Hàn Quốc bắt trend nhất như gà rán Bonchon, quán nhậu theo phong cách chimaek và đặc biệt là sự xuất hiện của KaKao Friends với những món quà đáng yêu đậm chất xứ sở kim chi”, Thu Linh (19 tuổi) cho biết.

Bước sang tháng 5, K-Town còn mang tới hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như Gameshow InkShow - Sâu Mực, lấy cảm hứng từ bộ phim Squid Game nổi tiếng thế giới với giải thưởng lên tới 20 triệu đồng; Gala K-Town Music Talent - đêm nhạc đa sắc màu với đủ các thể loại pop, rock; Offline Event K-Fan’day - Blink Together, sự kiện dành riêng cho fan ruột của nhóm Black Pink…

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, bởi trong ngày 25-26/5/2024, Vinhomes còn mang tới những trải nghiệm đỉnh cao cùng hai sự kiện “Summer K-Day” và “Korea Travel Festa 2024”.

Trong đó, “Korea Travel Festa 2024” là lễ hội do chính Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chủ trì với nhiều hoạt động trải nghiệm độc nhất như: nhạc kịch Hàn Quốc, biểu diễn nghệ thuật truyền thống với các màn múa Arirang, múa cung đình Chunaengjon, điệu nhảy trống Jindo; K-Pop Dance cover; Sự kiện âm nhạc đặc biệt với khách mời xịn xò từ xứ sở kim chi như nhóm nhạc Highlight, One Mililion và các ngôi sao của Vpop như Min, Isaac, Trần Ngọc Ánh.

Đặc biệt, “Korea Travel Festa 2024” còn có sự góp mặt của dàn tuyển thủ đang “gây bão” tại LCK - Giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn thể thao điện tử Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc. Đến với sự kiện, các K-Fans được gặp gỡ, giao lưu và trải nghiệm những trận đấu mãn nhãn giữa các tuyển thủ LCK và VCS - Giải đấu Liên minh Huyền thoại hàng đầu Việt Nam.

Trong khi đó, Trại hè Summer K-Day được tổ chức nhân dịp quốc tế thiếu nhi là một đặc quyền hấp dẫn dành riêng cho cư dân Vinhomes, cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống tại Hà Nội và cư dân khu vực phía tây Thủ đô. Du khách sẽ có một hành trình khám phá toàn bộ 3 khu đô thị đáng sống bậc nhất của Ocean City và tham gia các hoạt động vui chơi tại VinWonders Hà Nội Wave Park. 

Sau những giờ vui chơi với hàng loạt các trò chơi dưới nước và hoạt động gia đình vui nhộn, du khách còn được tham gia các hoạt động hấp dẫn của sự kiện “Korea Travel Festa 2024” cùng các màn trình diễn âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc. Sự kiện khép lại bằng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng, thắp sáng bầu trời phía đông Thủ đô và mang tới những trải nghiệm khó quên cho du khách tham gia.

Những ngày này, nhiều cư dân Ocean City như gia đình bà Tố Nga vẫn đang đắm chìm trong kỳ nghỉ dưỡng tại gia với những trải nghiệm không kém cạnh các thủ phủ du lịch hàng đầu.“Sau khi đến thăm tổ ấm của gia đình tôi ở Ocean City, nhiều bạn bè đều trầm trồ, xuýt xoa. Họ nói vợ chồng tôi đúng là nhìn xa trông rộng khi rời phố cũ về phố biển. Không ít người đã lên kế hoạch về đây làm hàng xóm với tôi để cùng nhau tận hưởng không gian đáng sống này”, bà Tố Nga cho biết.

Phương Cúc