Chủ đề của đường hoa năm nay là "Xuân yêu thương, Tết sum vầy", được công bố sớm để tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ sĩ sáng tạo và đơn vị thi công. 

Điểm nổi bật của đường hoa năm nay là sự xuất hiện của 3 linh vật rồng có chiều dài lớn hơn 100m tại cổng chào và cổng kết, lập kỷ lục với kích thước con giáp lớn nhất từng xuất hiện trên đường hoa. 

Các linh vật được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường, với hơn 90% chất liệu  được sử dụng trong công đoạn ốp tạo hình làm từ mây tre và mành quạt nan.

Đây cũng là năm đầu tiên 9 cây hoàng kim, có chiều cao từ 1 - 3,6m, được chế tác bởi các nghệ nhân Việt Nam, xuất hiện trên đường hoa. 

Ban tổ chức sẽ chuyển quyền sở hữu 3 linh vật rồng và 2 cây hoàng kim cao 30cm cho các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm sau khi sự kiện kết thúc. Tất cả số tiền thu được sẽ được trao tặng cho các quỹ từ thiện.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du xuân và thưởng ngoạn của cả người dân thành phố và du khách từ 19h ngày 7/2/2024 đến 21h ngày 14/2/2024.

Đình Tuyến