Video bóng đá nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan:

Ghi bàn: Huỳnh Như (59')

LINK 1

LINK 2

LINK 3

Suốt từ năm 2017 đến nay, bóng đá nữ Việt Nam đã khẳng định được đẳng cấp cũng như vị thế của mình nhờ dàn cầu thủ chất lượng đồng đều và hoạt động bền bỉ. Trong thành phần đội hiện nay, vẫn còn rất nhiều cầu thủ đã giành HCV từ kỳ SEA Games 2017 đến 2019 và giờ họ đang đứng trước cơ hội lần thứ 3 liên tiếp đứng trên bục vinh quang rạng danh nước nhà.

Ở trận chung kết tranh HCV SEA Games 30 vào năm 2019 trên đất Philippines, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã vượt qua Thái Lan nhờ bàn thắng đáng nhớ của Phạm Hải Yến trong hiệp phụ. Nhờ vậy mà bóng đá nữ Việt Nam đã có HCV SEA Games thứ 6 trong lịch sử, vượt qua chính Thái Lan (5 HCV).

Trong lịch sử bóng đá nữ tại SEA Games, cả hai nước đều đã từng thiết lập thành tích đoạt HCV 3 lần liên tiếp: 1985, 1995 và 1997 cho Thái Lan, và 2001, 2003 & 2005 cho Việt Nam. Tất nhiên trận chiến sắp tới sẽ vô cùng căng thẳng nhưng chúng ta có niềm tin vào các cô gái Việt Nam, nhất là khi họ được cổ vũ bởi hàng chục nghìn khán giả trên sân và hàng triệu người dân cả nước qua truyền hình.

Đội hình xuất phát nữ Việt Nam vs nữ Thái Lan

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Thùy Trang, Tuyết Dung, Huỳnh Như.

Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Makris, Philawan, Intamee, Plinyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Chetthabutr, Waenngoen, Dangda.

Q.C