Sau 2 phần thi áo tắm và dạ hội, BTC Hoa hậu Hoàn vũ 2022 công bố top 5 gồm Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao, và CH Dominican. Các người đẹp bước vào phần thi vấn đáp để chọn ra chủ nhân của chiếc vương miện “Force for Good”.

Mỗi thí sinh bốc thăm chọn giám khảo đặt câu hỏi và có 30 giây để trả lời ứng xử. Chủ đề năm nay khá đa dạng và yêu cầu các thí sinh phải đưa ra những quan điểm cá nhân trước những vấn đề lớn.

Đại diện Venezuela mở màn với câu hỏi: “Giây phút khiến bạn xấu hổ nhất là gì? Bạn lấy điều đó để làm động lực cho mình ra sao?”. Người đẹp trả lời: “Trong họp báo 'Những giấc mơ bị cấm' khi trở thành nhà thiết kế, tôi chia sẻ rằng không thể theo đuổi ước mơ và nhận nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng bây giờ tôi làm được. Chúng ta phải trung thực với bản thân, đi theo ước mơ và để lại dấu ấn trong mọi thứ ta làm”.

Hoa hậu Mỹ nhận được câu hỏi: “Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã cho những người mẹ đơn thân, người chuyển giới tham gia. Bạn nghĩ sao về điều này?”. Đại diện của Mỹ trả lời: “Tôi nghĩ cần mở rộng độ tuổi, vì tôi đã 28 tuổi. Điều này sẽ giúp cho những nhiều tuổi hơn tôi được tham gia cuộc thi. Tôi chỉ muốn nói, nếu không phải lúc này thì là bao giờ. Nếu không theo đuổi ước mơ ngay lúc này, thì tôi không biết lúc nào mới có thể làm được”. 

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Đại diện Puerto Rico nhận được câu hỏi: “Nếu được trao vương miện, bạn sẽ đại diện cho các thí sinh Miss Universe như thế nào?”. Cô trả lời: “Tôi là tấm gương phản chiếu. Là phụ nữ, chúng ta có thể biến giấc mơ thành sự thật, điều quan trọng nhất phải có tiếng nói và tiếng nói sẽ vang vọng theo thời gian. Tôi muốn trở thành người phụ nữ như vậy".

Câu hỏi dành cho Hoa hậu Curacao: “Nếu có cơ hội nói chuyện với lãnh đạo nước bạn, bạn nói điều gì?”. Cô trả lời: “Đất nước tôi đa dạng nền văn hóa nên cần phải tôn trọng tất cả các nền văn hóa, để không ai bị bỏ rơi”.

Đại diện Cộng hoà Dominican nhận được câu hỏi: “Điều khó khăn nhất mà phụ nữ nước bạn phải đối mặt là gì?”. Cô trả lời: “Điều khó khăn mà phụ nữ nước tôi phải đối mặt là vấn đề tiếp cận với giáo dục bởi nhiều trẻ em gái không được đi học. Chúng ta cần hành động ngay bây giờ, trẻ em nên được sống đúng với tuổi, không phải trở thành một người mẹ ở tuổi ăn tuổi học".

Top 3 của Hoa hậu Hoàn Vũ 2022

Kết thúc phần thi ứng xử của top 5, ban tổ chức tiếp tục công bố top 3 gồm đại diện của CH Dominica, Mỹ, Venezuela. 

Câu hỏi chung dành cho top 3 là: “Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2022, bạn sẽ làm gì để chứng minh đây là một tổ chức lớn mạnh nhằm tôn vinh phụ nữ?”.

Hoa hậu Mỹ trả lời: “Nếu trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2022, tôi sẽ trở thành một nhà lãnh đạo. Tôi là một nhà tạo mẫu trong suốt 13 năm. Tôi luôn tận dụng những mẫu thời trang của mình cho những điều tốt đẹp, sử dụng đồ tái chế để bảo vệ trường. Thậm chí, tôi đã từng tổ chức lớp dạy may cho những phụ nữ bị bạo hành gia đình, là nạn nhân của nạn buôn người. Do đó, tôi nghĩ rằng cần phải sử dụng tài năng vốn có của bản thân để tạo ra sự khác biệt. Nếu làm được điều này, chúng ta sẽ là người gieo những mầm ước mơ cho mọi người”.

Top 3 người đẹp nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2022.

Đại diện Venezuela trả lời: “Nếu giành chiến thắng tại cuộc thi năm nay, tôi sẽ đi theo con đường của nhiều người phụ nữ trên thế giới đã lựa chọn, mang thông điệp “Transformational leadership” - nhà lãnh đạo truyền động lực cảm hứng chuyển đổi. Tôi tự hào vì vừa là một nhà thiết kế thời trang vừa là nhà thiết kế ước mơ cho phụ nữ”.

Người đẹp đến từ Cộng hòa Dominica trả lời: “Tôi đấu tranh cho quyền lợi của phụ nữ hàng ngày. Tôi nghĩ rằng, bạn đến từ đâu cũng không quan trọng, điều quan trọng nhất là bạn phải có động lực, quyết tâm và cố gắng hàng ngày vì nó”. 

Sau phần thi của top 3, BTC công bố người đẹp đến từ Mỹ là chủ nhân của ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Á hậu 1, 2 lần lượt gọi tên đại diện Venezuela và CH Dominica.

Thắm Nguyễn - Hảo Hảo