Ngày 7/1, 27 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2022 được chia làm 2 nhóm tham gia sự kiện diễu hành Joan of Arc Krewe trên đường phố New Orleans cùng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2021 - Harnaaz Sandhu. Nhóm 1 diễu hành với trang phục dân tộc và nhóm 2 diễu hành với trang phục mở màn. Ngọc Châu ở nhóm 2, diện váy hồng ôm sát cơ thế, thiết kế được đính đá tỉ mỉ . 
Nhóm 1 gồm các quốc gia Bỉ, Brazil, Costa Rica, Cộng hoà Dominica, Pháp, Guatemala, Indonesia, Ý, Mauricio, Nepal, Hà Lan, Nicaragua, Peru, Ba Lan, Mỹ, Venezuela, Puerto Rico, Saint Lucia, Seychelles.

Đại diện của Brazil, Venezuela, Puerto Rico trong lễ diễu hành.

Buổi diễu hành đã mang lại sắc màu rạng rỡ cho thành phố cảng lâu đời New Orleans.

Ngọc Châu cùng các thí sinh tham gia sự kiện diễu hành:

Cận cảnh trang phục tham gia diễu hành của Ngọc Châu:

Ngoài ra, 5 đại diện được chọn chụp ảnh quảng bá cùng nhà tài trợ mỹ phẩm và không tham gia buổi diễu hành, gồm: Philippines, Thái Lan, Bahrain, Tây Ba Nha và Nam Phi .
Ngày 3/1, đại diện của Việt Nam Ngọc Châu tham gia những hoạt động đầu tiên tại cuộc thi gồm gặp gỡ ban tổ chức, hội ngộ thí sinh, chia phòng... Cô được xếp ở chung phòng với đại diện Nhật Bản.
Ngày 4/1, Ngọc Châu và các thí sinh nhận sash từ BTC. Sau đó, cô được đưa đi kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia các hoạt động chính thức.
So với mọi năm, sash năm nay thanh thoát, đơn giản. Một số ý kiến cho rằng sash mới được đầu tư, chỉn chu, chữ được thêu bởi những thợ lành nghề. Tuy nhiên, có người cho rằng font chữ mỏng, rời rạc.
Trước đó, BTC chia sẻ mẫu sash dành cho tân hoa hậu được làm từ vải đã qua sử dụng và nguyên liệu tái chế, phần viền được đính thạch anh thủ công, nhằm góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường. 
Ngày 5/1, Ngọc Châu có buổi trang điểm và chụp hình cùng nhà tài trợ, lựa chọn đồ bikini, trang phục đồng diễn. 

Đại diện Việt Nam chụp hình cùng với thương hiệu mỹ phẩm tài trợ.

Tiết lộ về chuyện chọn bikini, Ngọc Châu nói: "Tôi nghĩ trong đầu lần này đi thử bikini, sẽ chọn màu vàng hoặc màu cam cho trùng với áo choàng. Tuy nhiên, khi xuống thử đồ, tôi là một trong những thí sinh đầu tiên nên có nhiều sự lựa chọn. May mắn, tôi chọn được bộ bikini màu cam yêu thích".
Đại diện các quốc gia khác lựa chọn phụ kiện, bikini, trang phục đồng diễn chuẩn bị cho đêm chung kết.
Tối cùng ngày, Ngọc Châu diện trang phục màu hồng với chi tiết hở eo đi ăn với các thí sinh. 
Tại đây, cô tự tin tạo dáng cùng đại diện của El Salvador và Equatorial Guinea. Đại diện của Equatorial Guinea từng tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 cùng Ngọc Châu ở Ba Lan. "Khi gặp lại, chúng tôi cùng nhau ôn lại kỷ niệm. Tôi thực sự bất ngờ vì ai cũng trưởng thành hơn", người đẹp Tây Ninh chia sẻ.

Sau khi hoàn thành các hoạt động trong ngày, đại diện của Việt Nam tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên các thí sinh khác.

Ngọc Châu thân thiết với một số người đẹp đến từ Nhật Bản, Lào, Thái Lan, Úc, Indonesia... Cô được đại diện của Indonesia nhận xét có năng lượng, thân thiện, hay cười.
Ngày 6/1, Ngọc Châu có buổi gặp gỡ và định hướng cho thí sinh. Cô lựa chọn là váy màu be đơn giản nhưng tinh tế, khéo léo khoe trọn đường cong quyến rũ. 

Ngọc Châu vui vẻ tạo dáng bên cạnh đại diện Thái Lan, Nhật Bản, Peru, Mông Cổ.

Sau khi hoàn thành xong buổi gặp gỡ và định hướng thí sinh, đại diện các quốc gia vui vẻ, tạo dáng bên nhau.

Từ ngày 7-9/1 các thí sinh có buổi tập đồng diễn. Ngày 10/1, Ngọc Châu và các thí sinh sẽ bước vào vòng phỏng vấn kín. Ngày 11/1, diễn ra đêm bán kết và phần thi trang phục dân tộc. Ngày 12-13/1, các thí sinh chuẩn bị cho đêm thi chung kết diễn ra vào 14/1.
Ngày 10/1 đại diện của Việt Nam - Ngọc Châu và các thí sinh sẽ bước vào vòng phỏng vấn kín. Đây là vòng thi quan trọng quyết định các người đẹp bước tiếp vào vòng trong. Chủ tịch cuộc thi sẽ quan sát phần trả lời của thí sinh trong một căn phòng riêng và tất cả giám khảo đều là phụ nữ.
Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022 sẽ diễn ra vào ngày 14/1 tại New Orleans, Mỹ. Khác với mọi năm, trong đêm thi chung kết BTC sẽ không chọn ra top 5 mà thay vào đó top 7 sẽ bước vào phần thi ứng xử. Theo đó, trong 7 đại diện chỉ có duy nhất 1 người giành được vương miện "Force for good" trị giá hơn 130 tỷ. 
Sau đăng quang, hoa hậu và á hậu sẽ đến Thái Lan. Họ sẽ tham gia các sự kiện và lễ hội quan trọng tại đây trong suốt quá trình đương nhiệm.

Thắm Nguyễn - Hảo Hảo