Theo Viện Thông tin Địa lý Quốc gia, Hàn Quốc có 1.261 vùng có tên rồng, hay “yong” trong tiếng Hàn, bắt nguồn từ văn hóa dân gian gắn liền với các sinh vật huyền thoại.

Dưới đây là một số điểm du lịch có chủ đề rồng đẹp nhất được Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổ chức Du lịch Seoul (STO) đề xuất.

Chùa Haedong Yonggung, Busan

Nằm ở bờ biển phía đông bắc Busan, chùa Haedong Yonggung được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Hàn Quốc do nằm ngay sát bờ biển với khung cảnh tuyệt đẹp là núi Sirang.

Tên của ngôi chùa có nghĩa là “Cung điện Rồng” hay “Yong” trong tiếng Hàn. Theo truyền thuyết địa phương, tên của ngôi chùa được đặt bởi Quán Thế Âm Bồ Tát, vị thần Phật giáo nhìn xuống thế giới với lòng từ bi, cưỡi rồng xuống chùa.

Ngôi chùa được xây vào năm 1376, bao quanh bởi những tảng đá ven bờ và một ngọn núi nhỏ tạo thành hình con rồng. Tại lối vào của ngôi đền có tượng của 12 con giáp, được cho là sẽ bảo vệ 12 hướng đất đai khỏi tà ma và mang lại phước lành cho nhân dân.

Ngày nay, ngôi chùa là điểm ngắm bình minh nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế suốt bốn mùa.

Ngoài ra, chùa Yonggun còn được tin là nơi có 'sức mạnh kỳ diệu có thể biến những mong ước của du khách thành hiện thực'.

Haedong Yonggung cũng góp mặt trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng, bao gồm cả bộ phim hành động My Name (2021) của Netflix.

Ngôi chùa mở cửa miễn phí đón du khách từ 4h30 sáng tới 7h tối. 

Con đường đi bộ ở Goheung, Nam Jeolla

Mirumaru-gil ở Goheung, tỉnh Nam Jeolla, là con đường đi bộ dọc theo vách đá ven biển đẹp như tranh vẽ, nơi người ta tin rằng có một con rồng xanh đã bay lên trời.

Tên của con đường là sự kết hợp của các thuật ngữ cổ trong tiếng Hàn “miru” và “maru”, có nghĩa là "rồng" và "bầu trời".

Truyền thuyết địa phương kể rằng một con rồng xanh và một con rồng đen đã chiến đấu với nhau trong một cuộc chạy đua lên trời và để giành được Yeouiju, một viên ngọc ma thuật có sức mạnh siêu nhiên ban cho mọi điều ước.

Một ngày nọ, một cung thủ trong làng tên là Ryu Shi-in mơ thấy một nhà thông thái tóc bạc bảo anh ta hãy ngăn chặn vận rủi cho ngôi làng bằng cách bắn một mũi tên vào một trong những con rồng và kết thúc cuộc chiến của chúng.

Mũi tên của anh ta trúng con rồng đen. Con rồng xanh khi đang trên đường lên trời đã bước dọc theo vách đá cao 120 mét và để lại một bước chân dài 5 mét mà ngày nay vẫn còn nhìn thấy với màu sắc khác với những lớp đá còn lại.

Con đường đi bộ trải dài hơn 4 km và mang đến tầm nhìn toàn cảnh đẹp như tranh vẽ ra đại dương dọc theo vách đá.

Cuối con đường là Đài quan sát vũ trụ Goheung, nơi có tầm nhìn tốt nhất về quỹ đạo của tên lửa được phóng từ Trung tâm vũ trụ Naro và Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc, nơi trưng bày lịch sử phát triển không gian của Hàn Quốc.

Núi Yongma

Đỉnh núi Yongma ở phía đông Seoul mang đến một trong những tầm nhìn toàn cảnh đẹp nhất của thủ đô Hàn Quốc.

Cao 348 mét, đây là đỉnh cao nhất của núi Acha, có tuyến đi bộ đường dài về đêm mà người mới bắt đầu có thể tận hưởng và đài quan sát nổi tiếng với cảnh bình minh ngoạn mục cũng như cảnh đêm tuyệt đẹp, với tầm nhìn ra các địa danh như tháp Lotte World, núi Nam và những cây cầu bắc qua sông Hàn.

Theo truyền thuyết địa phương, một cặp vợ chồng bình thường sống trên núi đã sinh ra một đứa con có khả năng phi thường nhảy và trèo qua mái nhà.

Tuy nhiên, dân làng lo sợ sức mạnh phi thường của đứa bé nên đã giết chết đứa trẻ vì sợ nó lớn lên sẽ có âm mưu phản quốc.

Vào đêm đứa bé qua đời, một con ngựa rồng có cánh hay còn gọi là “Yongma” đang đợi chủ nhân của nó, chính là đứa bé. Rồi con rồng ngựa bay khỏi đỉnh núi sau khi tru lên một tiếng dài để thương tiếc cái chết của đứa bé.

Gần đỉnh núi là Công viên Thác Yongma, nơi có ba thác nước nhân tạo được xây dựng trên một vách đá hoạt động từ tháng 5 đến tháng 8.

Công viên còn có sân vận động leo núi. Đây cũng chính địa điểm quay bộ phim bom tấn hành động Hàn Quốc năm 2019 “Exit”.

Đỉnh Yongyang

Công viên Yongyangbong Jejeong gần bờ nam sông Hàn ở Seoul đã trở thành điểm ngắm cảnh hoàng hôn và ban đêm hot nhất của thành phố kể từ khi mở cửa vào tháng 4/2021.

Công viên được đặt tên theo một cung điện tạm thời gần đó, nơi vua Jeongjo, người trị vì thứ 22 của triều đại Joseon 1392-1910, từng ghé qua và nghỉ ngơi trên đường đến thăm mộ cha mình ở Hwaseong, tỉnh Kyunggi.

Chính nhà vua đã đặt tên cung điện theo khung cảnh mà ông cho rằng giống như một con rồng bay lên trời với cái đầu ngẩng cao giữa sự kết hợp giữa đỉnh núi và dòng sông lân cận.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những ngọn núi mà nhà vua nhìn thấy giờ đã không còn nhưng đỉnh Yongyang vẫn sẽ mang đến một khung cảnh không bị cản trở như trong những thành phố không bao giờ ngủ, tràn ngập nhà chọc trời.

Làng Hoeryongpo của Yecheon

Làng Hoeryongpo thuộc Yecheon, một quận phía đông nam cách Seoul gần 200 km, thu hút khách du lịch với vùng nước hoang sơ nhưng đầy ấn tượng.

Nhìn xuống ngôi làng từ trên cao, Hoeryongpo, với nghĩa là “rồng uốn lượn” trong tiếng Hàn, có hình giọt nước khi được bao quanh bởi con sông Naeseongcheon uốn lượn, giống như một con rồng đang bảo vệ ngôi làng trong vòng tay của nó.

Hoeryongpo đã trở thành một trong những địa điểm du lịch đáng đến của tỉnh Bắc Kyungsang sau khi cây cầu nối đến ngôi làng được đưa vào sử dụng từ năm 1997.  

Làng Guryongpo của Pohang

Guryongpo của Pohang, một thị trấn ven biển ở tỉnh Bắc Kyungsang, có nghĩa là “Làng Cửu Long” trong tiếng Hàn, được đặt tên theo huyền thoại về chín con rồng bay lên trời.

Theo một huyền thoại, vào thế kỷ thứ sáu thời Silla cổ đại, 10 con rồng bay lên trời trong thời tiết giông bão. Nhưng một cơn giông bão lớn đã hạ gục một con rồng và nhuộm đỏ nước biển, kết quả là mưa lớn và gió mạnh đã dịu đi.

Sức hấp dẫn độc đáo của Guryongpo đến từ địa hình đồi núi, nơi mang đến cảnh biển tuyệt đẹp của Biển Đông chỉ cách trung tâm cảng Guryongpo một đoạn đi bộ ngắn.

Ngoài bờ biển dài 15 km và bãi biển Guryongpo, ngôi làng đã đốn tim vô số người hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc sau khi trở thành điểm quay chính cho các dự án phim truyền hình đình đám Khi hoa trà nở (2019) và Hometown Cha-Cha-Cha (2021).

Đặc biệt, phố nhà Nhật Guryongpo đã trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Pohang sau khi bộ phim “Khi hoa trà nở” được công chiếu, với kiến ​​trúc Nhật Bản, những ngôi nhà và trà bình dị, đồng thời cho phép du khách trải nghiệm mặc trang phục yukata truyền thống của Nhật Bản.

Công viên Guryongpo, được bao quanh bởi các tác phẩm điêu khắc rồng, là một trong những khu chụp ảnh nổi tiếng dành cho những ai muốn tái hiện lại những cảnh đẹp như tranh vẽ trong loạt phim truyền hình.

ĐÂU ĐÓ ĐẸP ĐIÊN ĐẢO

Series cùng VietNamNet khám phá những địa danh, vùng đất ấn tượng trong nước và thế giới nhưng chưa được nhiều người biết tới.