New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên đón chào năm mới 2023. Như thường lệ, người dân nước này tạm biệt năm cũ và bước vào những thời khắc đầu tiên của năm kế tiếp với màn pháo hoa rực rỡ được bắn từ tòa tháp Sky Tower tại thủ đô Auckland, New Zealand.


Pháo hoa tại thành phố Sydney chào đón năm 2023.

Thành phố Sydney, Australia luôn là điểm đến yêu thích của mọi người trong thời khắc đếm ngược chào năm mới, bởi màn pháo hoa hoành tráng và quy mô nhất nhì thế giới, được trình diễn trên cầu cảng Sydney.

Năm nay, trong bối cảnh các hạn chế về dịch Covid-19 đã được dỡ bỏ hoàn toàn, ước tính có khoảng hơn 1 triệu người đổ về khu vực bến cảng Sydney để cùng đón năm mới.


Hong Kong (Trung Quốc) đón chào năm mới với màn bắn pháo hoa tại bến cảng Victoria.

Hong Kong (Trung Quốc) đón năm mới với màn trình diễn kết hợp âm thanh, ánh sáng và pháo hoa tại bến cảng Victoria. Thời gian trình diễn kéo dài từ 11:45 đêm ngày 31/12/2022 đến 0:10 ngày 01/01/2023. Đây là lễ giao thừa lớn nhất mà Hong Kong tổ chức kể từ năm 2019. Năm 2019, lễ đếm ngược bị hủy bỏ vì những bất ổn xã hội và lo ngại về dịch bệnh. Năm 2020, 2021 và 2022, sự kiện này bị thu hẹp quy mô hoặc tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đến nay, Hong Kong cũng đã dỡ bỏ toàn bộ những quy tắc giãn cách xã hội cuối cùng (cấm tụ tập hơn 12 người ở nơi công cộng) và sẵn sàng chào đón du khách trở lại. 


Màn pháo hoa đặc sắc tại Bangkok, Thái Lan mừng năm 2023.

Thái Lan đón giao thừa bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng nhất nhì Đông Nam Á, với khu vực bắn kéo dài khoảng 1,4km quanh khúc sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok. Điểm nhấn của màn trình diễn này là những chùm pháo hoa đặc sắc nhất được bắn bên trên ngôi đền nồi tiếng Wat Arun, hay còn gọi là Đền Bình Minh. 


Pháo hoa tại tòa nhà cao nhất thế giới ở Dubai.

Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã tổ chức một màn bắn pháo hoa năm mới công phu, hoành trtangs tại tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa. Màn trình diễn pháo hoa kết hợp với ánh sáng tại đây luôn là một trong những khoảnh khắc đón chào năm mới mà người dân thế giới mong chờ. 


Không khí đón giao thừa ở London, Anh.

Tiếng chuông đồng hồ Big Ben ở London, Anh đã vang lên, đánh dấu nước này chuyển mình từ năm 2022 sang năm 2023. Nước Anh chào đón năm mới với màn pháo hoa nhiều màu sắc kết hợp với ánh sáng nghệ thuật. Màn bắn pháo hoa ngoạn mục phía trên sông Thames thể hiện sự tưởng nhớ sâu sắc tới cố Nữ hoàng Elizabeth II, trong khi vòng quay London Eye chuyển sang màu xanh và vàng trên nền trời rực rỡ pháo hoa  thể hiện sự ủng hộ của nước này với Ukraine.

Paris lung linh đón chào năm mới.

Bầu trời đêm ở phía trên Khải Hoàn Môn tại  Paris, Pháp được thắp sáng bằng những màn pháo hoa lung linh khi nước này chính thức bước sang năm 2023. Sau 3 năm thu hẹp quy mô vì đại dịch, năm 2023, Paris đã có đêm giao thừa hoành tráng, quy mô như năm 2019 trở vể trước. 

Không khí đón năm mới tại New York, Mỹ

Ước tính có khoảng 15.000 người đã có mặt tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ để cùng chờ đón khoảnh khắc quả cầu thủy tinh rơi xuống, đánh dấu nước Mỹ chính thức đón năm mới, cũng là lúc cả thế giới đã bước sang năm 2023. Truyền thống đón giao thừa tại quảng trường này được bắt đầu từ năm 1904, nhưng phải đến năm 1907, quả cầu thủy tinh khổng lồ mới xuất hiện tại đây, cùng người dân đếm ngược và đón chào những khoảnh khắc thiêng liêng.