Anh Tú vừa phát hành MV Caraoke - sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2024. Anh giải thích tựa "caraoke" chơi chữ từ "cara" và "oke", có nghĩa "hãy hát lên, mọi thứ rồi sẽ tốt hơn".

MV lấy bối cảnh 1 ngôi nhà vùng thôn quê trang trí Tết theo phong cách hoài cổ. Anh Tú vào vai chàng trai thành thị về quê đón Tết cùng gia đình, xóm giềng. Trong bữa tiệc đông đủ gia đình, các thành viên thuộc nhiều thế hệ khác nhau kết nối nhau bằng hát karaoke.

Anh Tú làm MV thể hiện đúng tinh thần của karaoke - nơi mọi người thoải mái khoe giọng hát, tận hưởng niềm vui. Sau 1 năm nhiều biến động, thăng trầm, việc đoàn viên cùng gia đình, quây quần hát ca giúp buồn lo được giải tỏa, tiếp thêm năng lượng trong mỗi người.

Chia sẻ với VietNamNet về kế hoạch đón Tết Nguyên đán 2024, ca sĩ Anh Tú đang tất bật chạy show, dù lịch trình kín vẫn sẽ cố thu xếp công việc đến khoảng ngày 28 - 29 Âm lịch về quê nhà Thái Bình ăn Tết cùng gia đình.

vta19524.jpg
Ca sĩ Anh Tú.

"Ăn Tết ở quê luôn rất thiêng liêng và đặc biệt, nhất là với kiểu người truyền thống như tôi. Ở nhà, tôi vẫn sẽ là một chàng trai ngoan, biết đỡ đần bố mẹ trang hoàng, quét dọn nhà cửa, phụ các công việc đến đâu hay đến đó", anh cười nói.

Với Anh Tú, Tết Nguyên đán 2024 là dịp nghỉ ngơi, thư giãn, cho phép bản thân lười biếng một chút sau nhiều tháng chăm chỉ làm việc 9X tin việc 'sạc' năng lượng, cảm xúc rất cần thiết cho năm mới với nhiều dự án đang chờ.

Như sản phẩm vừa ra mắt, Tết này, Anh Tú chắc chắn cùng gia đình quây quần hát karaoke như thường lệ, đặc biệt năm nay có thêm khá nhiều bài hit từ cuộc thi Ca sĩ mặt nạ. Anh kể thời gian gần đây ra đường đã nghe khán giả hát Khóa ly biệt, Ngày mai người ta lấy chồng... mà hạnh phúc trong lòng. 

Thời thơ ấu, gia đình Anh Tú kinh doanh tiệc cưới. Trong đó bố anh cho thuê rạp và làm chủ hôn, mẹ làm thợ chụp ảnh còn mình hát đám cưới từ bé. "Những giai điệu xập xình của dàn karaoke đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ tôi", anh kể.

Trích đoạn MV 'Caraoke'

Hình ảnh mascot Voi Bản Đôn xuất hiện cuối MV là cách Anh Tú cảm ơn dấu mốc thành công vừa qua trong sự nghiệp. Từ khi giành quán quân Ca sĩ mặt nạ 2023, anh thường được gọi là Anh Tú - Voi Bản Đôn, Tú Voi...

Theo anh, Việt Nam có nhiều ca sĩ tên Anh Tú, những biệt danh này giúp khán giả nhận ra và hình dung về anh rõ nét hơn. "Tôi và chú Voi Bản Đôn ngoài đời không khác nhau mấy nên không có lý do gì mình phải cố 'thoát' khỏi cậu bạn dễ thương này", ca sĩ cho hay.

Sau cuộc thi, Anh Tú chọn ra mắt những sản phẩm sôi động, vui tươi - theo anh là cách nuôi dưỡng cảm xúc hát ballad. 9X nói: "Nửa năm thi The Masked Singer, tôi đã dồn hết cảm xúc để hát Ngày mai người ta lấy chồng, Khóa ly biệt, Duyên do trời, phận tại ta, Rời bỏ... nên cần 'nuôi' lại một thời gian, dành cảm xúc thật chín để thể hiện một bài ballad phù hợp. Còn thời gian này, tôi muốn hát những bài sôi động để ai cũng vui vẻ dịp lễ hội".