Đêm concert Ca sĩ mặt nạ 2023 với hơn 30 tiết mục kết hợp được dàn dựng hoành tráng đến từ 19 mascot (mặt nạ) của chương trình Ca sĩ mặt nạ mùa 2 cùng nhiều nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như: Tùng Dương, Lệ Quyên, Hương Tràm, Myra Trần...

Hương Tràm và Erik là một trong những ca sĩ khách mời trong đêm concert 'Ca sĩ mặt nạ'.

Sau phần mở đầu gồm những tiết mục âm nhạc của các nghệ sĩ và khách mời, đến hơn 22h, top 3 có màn lộ diện. Để 3 mascot chung cuộc mùa 2 có nhiều thời lượng hơn so với top 3 mùa 1, chương trình đổi luật để cho Ong Bây Bi, Voi Bản Đôn và Cú Tây Bắc lần lượt lộ mặt và dành thời gian chia sẻ câu chuyện của riêng mình, sau đó mới công bố thứ hạng.

Top 3 chung cuộc của 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2 gồm Voi Bản Đôn, Ong Bây Bi và Cú Tây Bắc.

Tháo mặt nạ đầu tiên là Ong Bây Bi, cũng chính là Tiểu Phượng Hoàng của mùa 1 và không ai khác là Orange. Tại sân khấu này, cô đã gửi lời cảm ơn đến khán giả, ba mẹ và những người thầy đã dẫn dắt qua các vòng thi... và không quên cảm ơn chính mình để có ngày hôm nay.

“Tình yêu của khán giả dành cho Tiểu Phượng Hoàng và Ong Bây Bi quá lớn. Không có mọi người thì không có tôi ngày hôm nay. Tôi còn nhiều khiếm khuyết nhưng tối hôm nay tôi không còn tự ti”, Orange chia sẻ.

6TMSG.jpg
Ca sĩ Orange cho rằng sự nghiệp của mình rất nhiều thăng trầm và khó khăn.

Lộ diện sau mascot Voi Bản Đôn, Anh Tú cho rằng mình không phải là người hát hay nhất nhưng được khán giả yêu thương nhiều nhất. "Tôi vừa buồn vừa vui khi lộ diện. Buồn khi tôi không được là Voi đáng yêu, tôi trở về với chính tôi - Anh Tú. Vui khi tôi được trực diện nhìn thấy tất cả các khán giả đã ủng hộ", Anh Tú chia sẻ.

tms2 lo dien voi ban don aka anh tu.jpg
Voi Bản Đôn không nằm ngoài dự đoán của khán giả là ca sĩ Anh Tú.

Voi Bản Đôn là mascot mang lại nhiều view nhất Ca sĩ mặt nạ mùa 2 với hơn 350 triệu lượt xem. Ngày mai em lấy chồng là ca khúc nam ca sĩ có nhiều kỷ niệm nhất vì đó là sân khấu nhận được sự ủng hộ, yêu thương của khán giả. 

"Đây là phút giây huy hoàng nhất của tôi đến lúc này. Nếu không có khán giả thì không có phút giây này... Tôi xin cảm ơn ê kíp sản xuất mang đến chương trình này để tôi và những nghệ sĩ có được giây phút thăng hoa, huy hoàng trên sân khấu", Anh Tú bày tỏ.

Và nhân vật đặc biệt nhất của Ca sĩ mặt nạ mùa 2, người khiến cho ban cố vấn nhiều lần rơi nước mắt và cũng có nhiều tranh cãi nhất khi bước vào top 3 chung cuộc chính là Hương Lan. Nữ danh ca cho biết bản thân gặp nhiều khó khăn khi từ Mỹ về Việt Nam tham gia chương trình.

"Khi nhận lời mời tham gia Ca sĩ mặt nạ, tôi rất băn khoăn và lo sợ không biết mình hát tới bài mấy thì chia tay... và liệu có đủ sức khoẻ để theo chương trình. Có những lúc vừa xuống máy bay tôi phải đi thẳng đến trường quay ghi hình. Sau tất cả, tôi đã vượt qua, hân hạnh nhất là trên 60 tuổi mà tôi vẫn còn được đứng trên sân khấu với các em, các cháu. Có được điều đó tôi phải cảm ơn khán giả đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua", danh ca Hương Lan chia sẻ. 

24TMSG.jpg
Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan hát ca khúc 'Mẹ ơi mai con về'.

Hương Lan cho biết thêm, từ khi tham gia Ca sĩ mặt nạ, ông xã của nữ ca sĩ lo lắng, quan tâm cô nhiều hơn và xem, đọc bình luận về Cú Tây Bắc mỗi ngày.  

Kết quả bình chọn của top 3 Ca sĩ mặt nạ mùa 2 trong tổng 404.153 phiếu: Giải ba Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan: Số phiếu 98.219 phiếu, chiếm 24,3%; Á quân thuộc về Ong Bây Bi - Orange: 122.610 chiếm 30,3%; Quán quân gọi tên Voi Bản Đôn - Anh Tú: 183.324 phiếu, chiếm 45,4% lượt bình chọn. Bên cạnh đó, giải 'Lỗ tai vàng' Ca sĩ mặt nạ mùa 2 thuộc về cố vấn Trấn Thành.

top3 2TMSG.jpg
Ca sĩ Anh Tú - Voi Bản Đôn giành ngôi vị Quán quân 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2.

Từ đầu chương trình, Voi Bản Đôn đã là nhân vật chiếm nhiều tình cảm của người xem. Không ít khán giả nhận định, Anh Tú hoàn toàn xứng đáng với vị trí quán quân, bởi xuyên suốt chương trình, anh đã nhiều lần gây ấn tượng với khán giả bởi chất giọng nội lực, giàu cảm xúc và khả năng xử sáng tác, lý bài hát mượt mà. 

Nhiều năm qua, Anh Tú được đánh giá là một trong những ca sĩ trẻ có hoạt động sôi nổi trong nghệ thuật, miệt mài theo đuổi con đường âm nhạc. Tại chương trình, Anh Tú cũng cho biết anh đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách mới có được ngày hôm nay.

tms2 giai quan quan voi ban don aka ca si anh tu.jpg
Ca sĩ Anh Tú luôn nỗ lực trong sự nghiệp âm nhạc.

Về những ý kiến trái chiều xung quanh vị trí quán quân của mình, Anh Tú cho rằng ý kiến trái chiều là điều sẽ luôn có trong làng giải trí. "Tôi sẽ xem danh hiệu này như bước đà trong sự nghiệp và sẽ không vì có danh hiệu này mà khoe khoang hay tự đắc trong tương lai", Anh Tú bày tỏ.

Dù được khen ngợi có nhiều tiết mục ấn tượng song đêm công bố kết quả và trao giải Ca sĩ mặt nạ mùa 2 vẫn bị một số khán giả phàn nàn vì kéo dài đến tận nửa đêm mới kết thúc. Trong khoảnh khắc Anh Tú đang trình diễn, livestream của chương trình bị tạm ngưng do lỗi "vi phạm chính sách". Chương trình chưa nói rõ nguyên nhân cụ thể khiến livestream bị ngắt giữa chừng.

Phước Sáng - Thanh Thi