Phạm Quỳnh Anh vừa phát hành MV Vai “Ác" - sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, kết hợp cùng học trò Linh Đan trong The Voice Kids 2019. Đây là một sáng tác Pop Ballad nhẹ nhàng, da diết mang những nỗi niềm trăn trở của bậc làm cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con gái. Từ “Ác" không phải là sự độc ác, hay bạo lực với con cái mà là người mẹ muốn nghiêm khắc và uốn nắn con cái phải hoá thân vào vai “ác” mỗi ngày. 

“Có lúc những đứa con sẽ nghĩ ‘Sao mẹ ác quá, cứ hay can thiệp vào chuyện của mình?’. Hoặc người mẹ rất muốn không khí trong nhà nhẹ nhàng, yêu thương nhưng cứ phải thay đổi tông giọng và thái độ để con hiểu rằng mình đang không hài lòng chuyện này. Bản thân tôi hay tự hỏi đó có phải là một vai ác trong mắt con không?” - Phạm Quỳnh Anh chia sẻ. 

Ca khúc được sáng tác không chỉ từ góc nhìn của mẹ, mà còn có cả góc nhìn từ phía con cái. Phạm Quỳnh Anh như giãi bày tâm tình của người mẹ khi buộc phải đóng “vai ác", bé Linh Đan đáp lại hồn nhiên, chân thành pha chút hờn dỗi của tuổi mới lớn. Góc nhìn của hai thế hệ đưa vào trọn vẹn và uyển chuyển, để Vai “Ác" trở thành một màn đối thoại giữa mẹ và con bằng âm nhạc.

Vai “Ác" còn mang thông điệp hãy lắng nghe, kiên nhẫn với nhau trong mỗi gia đình, thay vì bạo lực. “Không chỉ cha mẹ dạy dỗ các con mà hai bên cần lắng nghe nhau, hiểu cho những cảm xúc của nhau và tìm ra cách giữ hoà khí trong gia đình. Bản thân đứa trẻ ở độ tuổi teen cũng có những khó khăn đằng sau, bố mẹ hãy tìm hiểu để gỡ nút thắt ấy, dành sự kiên nhẫn nhiều hơn cho con cái. Các con cũng cần có thời gian, mình cần hướng dẫn nhưng phải tôn trọng con nhất có thể. Và mong các con khi nghe ca khúc này, cũng có thể gỡ được một nút thắt nào đó với cha mẹ" - Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Trong MV, Phạm Quỳnh Anh vào vai người mẹ, diễn viên Mai Cát Vi đảm nhận vai người con gái. MV bắt đầu bằng trận cãi vã giữa mẹ và con trong bữa cơm gia đình, con gái khóc lóc bỏ vào phòng riêng viết nhật ký. Sau đó, hai mẹ con thường xảy ra bất đồng, căng thẳng bởi nhiều vấn đề trong cuộc sống. Những tình huống căng thẳng dần được tháo gỡ do những lỗi lầm chưa ý thức hết của con. Dù đóng vai “ác", người mẹ la mắng nhưng vẫn yêu con, không dám đánh, luôn quan sát và quan tâm. Cuối cùng, mẹ và con thấu hiểu, MV khép lại bằng khoảnh khắc hai mẹ con bình yên bên nhau.  

Câu chuyện trong MV Vai “Ác" là một phần thực tế từ trải nghiệm của Phạm Quỳnh Anh. Khi nuôi dạy con gái đầu lòng Tuệ Lâm, cô phải học cách dạy và lắng nghe con. Xuất phát từ những trăn trở của người mẹ, Phạm Quỳnh Anh thực hiện MV để chia sẻ phần nào nỗi niềm nuôi dạy con với các bậc phụ huynh.

Đ.N