SẮC MÀU DU LỊCH TRÊN VIETNAMNET 2023

Nếu như thế giới có sông băng, thung lũng núi tuyết đẹp kỳ vĩ thì Việt Nam có biển đảo, cánh đồng gió, đồi cỏ cháy, rừng chàm mùa nước nổi... đẹp hút tầm mắt. Hình ảnh ấn tượng về các địa danh du lịch trên VietNamNet năm 2023.

Với tên gọi Ganga, sông Hằng (ở thành phố Varasani) là dòng sông tâm linh, huyền bí của Ấn Độ, nơi được coi là linh thiêng nhất so với các dòng sông khác tại châu Á. Từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 6 (TCN), Varanasi đã trở thành trung tâm học thuật của Ấn Độ. Đến thế kỷ thứ 5 (TCN), Phật tổ Thích Ca Mâu Ni đã đến truyền giáo ở rừng Sarnath (cách thành phố này 10km về phía Tây Bắc). Ảnh: Hoàng Hà.

Pakistan là đất nước có tới 7.000 sông băng, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên Trái đất (ngoại trừ các cực). Nhiệt độ toàn cầu tăng cao liên quan đến biến đổi khí hậu đang khiến các sông băng tan chảy nhanh chóng tạo ra hàng nghìn hồ băng. Hình ảnh sông băng Hopper (thung lũng Hopper). 

Ở hạ nguồn, trong các bình nguyên của Pakistan và miền Bắc Ấn Độ, hệ thống canh tác thủy lợi rộng lớn nhất thế giới phụ thuộc vào dòng sông Ấn. Những dòng nước từ băng hà chảy vào con sông này là nguồn sống của khoảng 270 triệu người. Ảnh: Hoàng Hà.

Thung lũng Hunza nằm ở thành phố Gilgit (phía bắc Pakistan), giáp với hành lang Wakhan thuộc Afghanistan và Tân Cương (Trung Quốc). Nơi đây khí hậu mát mẻ vào mùa hè, nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 25-27 độ C, còn mùa đông rất lạnh, luôn ở mức dưới 0 độ C. Hunza chia ra thành ba khu vực, gồm: Upper Hunza, Center Hunza và Lower Hunza, bao quanh là dãy núi Himalaya. Thung lũng này gần như hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Ảnh: Nam Khánh.

Người phụ nữ và chú chó bên ngôi nhà của Qirghis Bai (người định cư đầu tiên trong làng) cổ nhất làng Ghulkin, Pakistan. Ảnh: Nam Khánh.

Edinburgh nằm lưng chừng sườn núi với lịch sử hình thành từ năm 8.500 TCN. Thủ đô của Scotland từ thế kỷ 15 còn là thành phố của lễ hội, nghệ thuật, kiến trúc, văn chương, ẩm thực lâu đời rất đặc trưng. Ở đây có nhiều loại hình kiến trúc cổ kính đậm chất Trung cổ hòa lẫn phong cách hiện đại và có cả những góc lãng mạn trông như thể một vùng quê yên bình. Hình ảnh đồi Calton, nơi sở hữu những công trình quan trọng như trụ sở Chính phủ, Đài tưởng niệm Quốc gia... điểm du ngoạn lý tưởng vào mỗi buổi chiều hè của người dân địa phương. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuần thứ 3 của tháng 11 Hàn Quốc đã ở giai đoạn cuối thu, dù nhiều nơi lá cây không còn vàng đỏ, chuyển dần màu mới và rụng xuống, cảnh sắc các địa danh nổi tiếng như hàng cây thủy sam, làng cổ Jeonju.. vẫn đẹp tuyệt tác. Một trong những địa danh nổi tiếng không thể không nhắc đến mỗi khi Hàn Quốc vào thu là con đường hàng cây thủy sam già thẳng tắp được trồng từ những năm 1970. Tháng 11, cả khu vực này được nhuộm các màu vàng, cam, đỏ rực, đẹp lãng mạn, thu hút rất nhiều du khách và người dân tới dạo chơi. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Kuala Lumpur là thủ đô liên bang và là thành phố đông dân nhất tại Malaysia. Nội thị thành phố này có diện tích 243km², dân số gần 2 triệu người. Cả vùng đô thị Kuala Lumpur rộng hơn 2.200 km² và dân số trên 8,1 triệu người. Ảnh: Hoàng Hà.

Hàng nghìn du khách đổ dồn về Mũi Bắc, Na Uy những ngày đầu tháng 8 để tận hưởng khoảnh khắc mặt trời lặn và mọc lúc nửa đêm. Địa điểm ngắm nhìn mặt trời đẹp nhất nằm ở Mũi Bắc với độ cao hơn 300m. Nơi đây được đơn vị khai thác du lịch xây bức tường rào bao quanh mỏm đá. Một hình địa cầu được xây dựng để tạo không gian chụp ảnh độc đáo cho các du khách. Ảnh: Đoàn Bổng.

Lancelin là một bãi biển đẹp, được bao bọc bởi nhiều cồn cát uốn lượn, trải dài ngút tầm mắt. Tới địa danh du lịch nổi tiếng này của Perth (Australia), du khách tha hồ chơi các trò lái xe địa hình trên cát, trượt cát, đi bộ leo lên các mỏm đồi cát trắng mịn. Ảnh: Hoàng Hà.

Trong một dịp được cấp phép bay flycam ở các khu vực "vùng đỏ" của Hà Nội đầu tháng 10, nhiếp ảnh gia Vũ Minh Quân đã ghi lại nhiều bức hình độc đáo về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh xung quanh hồ Hoàn Kiếm và hồ Tây. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Eo Gió (Quy Nhơn, Bình Định) nằm ở bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Đây là một eo biển rất nhỏ được bao bọc che chắn bởi những rặng núi đá cao uốn lượn, nhìn từ xa trông chúng như những răng cưa. Eo Gió có làn nước rất trong xanh. Vào những ngày gió mạnh, sóng biển rì rào ào ào vỗ liên tục tỏa bọt trắng mát lạnh vào những bờ đá gập ghềnh ngay dưới chân núi. Cùng với Kỳ Co, Eo Gió là một trong hai điểm đến hút khách du lịch của Quy Nhơn mỗi dịp hè hàng năm. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc theo đường đèo Hải Vân, khi vừa tới khúc quanh co thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, du khách dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh Lăng Cô và đầm Lập An. Ở đây có những ngôi nhà khang trang soi xuống biển xanh thẳm, những cồn cát trắng tinh khôi trải dài tít tắp, phía xa là dãy núi điệp trùng với mây trắng bao phủ. Ảnh: Thảo Nguyên.

Mùa nước nổi, từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm được coi là thời điểm đẹp nhất để trải nghiệm vẻ đẹp rừng tràm Trà Sư (Châu Đốc, An Giang). Thời gian gần đây, rừng tràm này gây chú ý trên mạng xã hội và thu hút du khách ghé thăm khi là bối cảnh phục dựng khu chợ nổi miền Tây trong phim 'Đất rừng phương Nam'. Ảnh: Linh Trang.

Công viên Yên Sở, bãi đất ven sông Hồng là nơi nhiều nhóm gia đình, bạn bè tổ chức dựng lều trại ăn uống, thưởng ngoạn phong cảnh và thời tiết đẹp dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Nhật Sinh.

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu kỳ ảo nhất lúc bình minh. Ngay từ khi mặt trời còn chưa nhú lên, nhờ những tia sáng ban đầu, cả một vùng hiện lên muôn kiểu sắc thái. Điểm du lịch này nằm ở ven biển xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, cách trung tâm TP hơn 10km. Ảnh: Hoàng Hà.

Huế by light – The live show được xây dựng xoay quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu Tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với rồng và phượng, hay trào lưu nghệ thuật trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam. Hình ảnh đêm trình diễn ánh sáng 3D mapping độc đáo tại Đại nội Huế dịp đầu tháng 12/2023. Ảnh: Lê Huy Hoàng Hải.

Đất Mũi thuộc tỉnh Cà Mau là biểu tượng cực nam của Tổ quốc. Đây là điểm cuối cùng (phần đất liền) của toàn dãy đất hình chữ S. Cảnh sắc nơi này khá hoang sơ, mênh mông rừng biển. Tại Đất Mũi, du khách có thể trải nghiệm, tham quan sinh cảnh vùng đất ngập nước mặn với hệ động vật, thực vật phong phú. Đây cũng là địa điểm mọi người có thể ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn trên biển tại cùng một vị trí. Ảnh: Hoàng Giám.

Mực nước hồ thủy điện Trị An (Đồng Nai) ở mức cao trên 52m. Nhân dịp này nhiều nhóm du khách trẻ chọn nơi đây làm địa điểm chèo sup và bơi lội. Sinh cảnh quanh hồ có nhiều thay đổi so với những tháng du lịch cao điểm. Tháng 10 là thời điểm thích hợp để mọi người đến đây chữa lành, tận hưởng không gian riêng tư, hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: Hoàng Giám.

Đồi cỏ cháy gần khu vực chợ Cầu Đất (Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng) ngả màu vàng nâu và khô dần, vô tình tạo nên bối cảnh chụp ảnh đồng quê lạ mắt cho du khách. Những ngày trung tuần tháng 10, nơi đây bỗng trở thành "đặc sản" thu hút du khách tới săn ảnh. Ảnh: Đồng Ngô.