Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu sắm sửa trang phục mới tăng cao với không chỉ người nổi tiếng mà hầu hết nữ giới. Trang phục kín đáo hoặc áo dài là trang phục được ưa chuộng nhất trong dịp năm mới.

Với Lưu Hiền Trinh, mỗi dịp năm hết, Tết đến, cô thường lựa chọn áo dài in họa tiết. Trong khi đó, Hoa hậu Nông Thúy Hằng mặc trang phục kín đáo hoặc mang chất liệu, màu sắc dân tộc.

Trang phục đơn giản, ưu tiên local brand

Ca sĩ Vũ Thảo My

Năm nay, lịch diễn của tôi không quá nhiều nên tôi sẽ dành phần lớn thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, tôi vẫn nhận một số show diễn vào những ngày cận Tết Nguyên đán. Trong những buổi diễn sắp tới, tôi chọn trang phục không quá khác biệt so với ngày thường và tùy thuộc vào tính chất của show diễn đó. Tuy nhiên, tôi hay mặc trang phục của local brand vì hiện giờ hầu hết đồ của các thương hiệu Việt rất xinh và xịn. Tôi thậm chí có thể đặt đồ thiết kế riêng cho từng show diễn.

Ngày thường, My mặc đồ đơn giản và trẻ trung. Tôi cũng không phải người mặc đồ quá truyền thống nên Tết Nguyên đán, tôi ít khi mặc áo dài, trừ khi đi diễn.

Với tính chất công việc ca sĩ, thường xuyên đi diễn và phải trưng diện khá nhiều nên vào ngày Tết Nguyên đán, tôi không mua sắm nhiều. Đơn giản, minimal và basic nhất có thể là phong cách tôi hướng đến.

Cái nào đẹp thì mình mặc nên chưa bao giờ tôi dám mua đồ gì quá đắt để bảo vệ túi tiền. Nếu lựa chọn giữa việc đi du lịch, dùng tiền để có được nhiều trải nghiệm với việc mua đồ hiệu, My sẽ chọn hướng đầu tiên. Với đồ hiệu, sau này nếu thừa tiền, tôi mới mua.

Hơn nữa, hầu hết thời gian cuối năm tôi dành cho gia đình nên sẽ mặc tối giản với những đồ casual. Ăn Tết vì không khí và tinh thần là chính nên tôi quan niệm mặc thế nào cũng được. Năm nay, My chưa mua món đồ nào mới cho bản thân và cũng không có ý định mua, để dành tiền làm sản phẩm.

Cắt tóc thay đổi hình ảnh, chuộng áo dài cách tân

Ca sĩ Lưu Hiền Trinh

Năm nay, Trinh có diện mới mạo để đón Tết với mái tóc ngắn cá tính. Trinh luôn để tóc dài trong 3 hoặc 4 năm sau đó sẽ cắt tóc ngắn một lần. Có lẽ do Trinh cũng thuộc tuýp người thích sự mới mẻ nên khi để tóc dài một vài năm, tôi sẽ cắt ngắn để trông lạ và vui mắt mình hơn.

image001.jpg
Lưu Hiền Trinh cắt tóc ngắn để có diện mạo mới. Ảnh: FBNV.

Hơn nữa, do tính chất công việc phải tạo kiểu và xịt keo thường xuyên nên tóc của Trinh sau một thời gian sẽ bị khô xơ. Đó cũng là lý do tôi cắt tóc để nuôi lại. Tôi thấy để tóc dài thì đẹp hiền dịu còn tóc ngắn cá tính hơn.

Về trang phục, áo dài cách tân là lựa chọn tuyệt vời cho ngày Tết. Trinh rất thích tone màu nhẹ nhàng, pastel kết hợp những họa tiết hoa văn truyền thống như hoa sen, hoa mai, hoa đào hoặc cả những họa tiết hiện đại pha trộn. Vào mỗi dịp Tết, Trinh thấy các shop cũng bán rất nhiều kiểu áo dài cách tân đẹp nên khá là dễ để lựa một chiếc áo dài cách tân phù hợp diện Tết.

Vào dịp Tết Nguyên đán, Trinh ít chi tiền cho trang phục và thường chỉ mua 1, 2 bộ áo dài có mức giá vừa phải mặc 2 ngày đầu năm. Còn những ngày khác, tôi mặc lại những bộ đồ sẵn có. Ngày thường, Trinh cũng có thói quen mua nhiều quần áo rồi nên Tết không cần mua sắm gì thêm. Tôi sẽ mua sắm nhiều đồ trang trí nhà cửa hơn như đào, mai, hoa và đồ ăn cho dịp Tết.

Trang phục kín đáo, mang yếu tố dân tộc

Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Chắc chắn mỗi chúng ta đều rất bận rộn vào những ngày Tết Nguyên đán, Hằng cũng không ngoại lệ. Vào những ngày gần Tết, tôi tham gia nhiều chương trình, dự án thiện nguyện hơn với hi vọng mang đến cho bà con vùng sâu vùng xa có một cái Tết no ấm.

Trong dịp Tết, Hằng ưu tiên chọn lựa trang phục truyền thống, kín đáo. Tuy nhiên kể từ khi trở thành hoa hậu, tôi cũng lựa chọn thêm những trang phục mang yếu tố dân tộc như đồ thổ cầm, đồ đặc trưng của các dân tộc thiểu số hoặc áo dài truyền thống.

image004.jpg

Nông Thúy Hằng chọn trang phục mang chất liệu truyền thống. Ảnh: NVCC.

Hằng nghĩ trong thời trang, màu sắc cũng rất quan trọng và giúp mình truyền tải nhiều thông điệp. Với mỗi ngày trong dịp Tết, mình lại chọn những màu sắc khác nhau nhưng thường tránh đen, trắng. Mình thường không chi nhiều tiền vào váy áo mà chỉ sắm thêm 1, 2 bộ cơ bản. Không cần thiết là đồ hiệu nhưng phải có chất lượng và giá thành hợp lí.

Năm nay, Hằng sẽ thử sức với lĩnh vực thời trang, viết sách và cố gắng hoạt động hiệu quả, tích cực hơn nữa trong các dự án xã hội, quảng bá du lịch, show diễn giải trí, nghệ thuật.

Ba bộ áo dài với 3 màu sắc khác nhau

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan

image006.jpg
Huỳnh Hồng Loan mặc nhiều áo dài với những màu sắc khác nhau trong dịp Tết. Ảnh: NVCC.

Những ngày cuối năm Loan khá bận vì lịch quay phim Gió ngược chiều dày đặc cộng thêm công việc kinh doanh phụ kiện thời trang cũng đông khách. Năm nay tôi quay phim tới 26 Âm lịch, do đó, chưa kịp sắm sửa quá nhiều.

Những ngày Tết, Loan thường mặc áo dài. Năm nào, tôi cũng sắm vài bộ để diện và kết hợp với dây chuyền ngọc trai, nhẫn, giày cao gót, túi xách và nhẫn. Những phụ kiện kể trên hầu hết là đồ tôi có sẵn nên không tốn kém quá nhiều. Tôi chỉ chi một chút tiền để mua vài bộ áo dài. Về màu sắc, tôi chọn màu đỏ, hồng hoặc xanh lá vì đó là những màu sắc tươi tắn hợp với ngày Tết.

Hiện tại Loan mua được 3 bộ áo dài đủ 3 màu. Ngoài trang phục, Loan mua hoa, bánh mứt.... Loan thích hoa nên năm nào cũng tự đi chọn từng loại để trang trí nhà, đặc biệt hoa đào.

Hạn chế mặc đồ gợi cảm

Diễn viên, người mẫu Vũ Ngọc Anh

Tết năm nay, tôi ăn Tết ở nhà chồng là Hà Nội vì năm đầu về làm dâu. Hà Nội đang lạnh lắm nên chắc không mặc sexy được. Tết cũng là dịp đi chúc Tết họ hàng hai bên nhiều nên tôi sẽ chọn những bộ đồ thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn cá tính đúng với con người tôi để mặc.

Năm nay kinh tế khó khăn mà tôi chủ yếu là sống TP.HCM nên khi ra Hà Nội ăn Tết, tôi chỉ mua những đồ cần thiết như áo khoác, boot, tránh mua quá nhiều hững món đồ không cần thiết.

image009.jpg
Vũ Ngọc Anh nổi tiếng với trang phục sexy nhưng sẽ mặc chỉn chu hơn trong dịp Tết. Ảnh: FBNV.

(Theo Tạp chí Tri Thức)