Liên quan đến việc giám thị bị tố vào nhà vệ sinh chụp ảnh bài thi lớp 10 của thí sinh, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, cho biết: “Mỗi năm, tại các tỉnh, có nhiều kỳ thi diễn ra, chúng tôi sẽ làm chặt chẽ để hạn chế đến mức tối đa nhất những sai sót hay vi phạm”.

Theo ông Tuấn, những ngày vừa qua, báo chí và mạng xã hội có thông tin một giám thị bị "tố" ép thí sinh mang bài thi làm sớm vào nhà vệ sinh để chụp ảnh. Về việc này, tỉnh đang yêu cầu xác minh làm rõ.

“Đây là vấn đề tác động đến tâm lý xã hội. Quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm, không bao che nếu phát hiện vi phạm. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi”, ông Tuấn nhấn mạnh.

W-Họp báo bắc ninh_1.JPG.jpg
Ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Bắc Ninh.

Ông Tuấn cho biết, sự việc xảy ra rất nhạy cảm, chính vì thế phải có quá trình xác minh và rà soát chung cả hội đồng thi.

“Các học sinh đang ở độ tuổi mới lớn, vì thế quá trình xác minh chúng tôi rất thận trọng, để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các em”, ông Tuấn thông tin.

W-nguyễn đăng đạo.JPG.jpg
Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra vào ngày 6 và 7/6.

Kết thúc kỳ thi, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một phụ huynh "tố" giám thị yêu cầu thí sinh mang bài thi môn Toán ra ngoài phòng thi. Sau đó, giám thị này đưa bài thi vào nhà vệ sinh, đóng cửa và dùng điện thoại chụp lại với lý do "mang về tham khảo".