Ngoài ra, các điểm thành phần của Võ Trọng Khải -  học sinh lớp 9E, Trường THCS Nguyễn Trãi (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) - cũng rất cao.

Khải đạt tổng điểm 57,6, trong đó môn Toán chuyên đạt điểm tuyệt đối 20/20, môn Toán điều kiện đạt 9,5 điểm, Tiếng Anh đạt 9,6 điểm và Ngữ văn đạt 8,5 điểm. 

Chia sẻ với VietNamNet, Trọng Khải cho biết em đã không thể tin nổi vào mắt mình khi nhìn thấy số điểm tuyệt đối của môn chuyên và là thủ khoa của lớp Chuyên Toán trường Phan Bội Châu.

""Đề thi năm nay rất khó và mới lạ, không hề giống các đề em đã từng ôn tập. Yêu cầu về phần trình bày bài thi cũng rất cao. Vì vậy, em quá bất ngờ vì không nghĩ rằng có thể đạt được số điểm hoàn hảo như vậy. Chắc rằng em cũng có một phần may mắn” - nam sinh không giấu được niềm vui.

Võ Trọng Khải - Thủ khoa đầu vào 20/20 điểm môn Toán chuyên của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu

Trọng Khải cho biết em đam mê môn Toán từ nhỏ và luôn cố gắng tham gia vào các cuộc thi liên quan đến môn học này. Những năm đầu cấp 1, cậu bé chỉ giành được giải thưởng của các cuộc thi tại trường và qua mạng. 

Tuy nhiên, Khải đã thực sự bứt phá trong suốt những năm học THCS. Cậu đã gặt hái được vô số thành tích lớn nhỏ trong các cuộc thi về Toán học như Huy chương Bạc kì thi SASMO năm lớp 6, Huy chương Vàng kì thi SEAMO và AMO năm lớp 7, Huy chương Vàng cuộc thi câu lạc bộ toán tuổi thơ năm lớp 8 , Huy chương Vàng kì thi FMC và đạt giải Nhất tỉnh kì thi HSG Toán năm lớp 9...

Võ Trọng Khải nhận giải thưởng trong cuộc thi AMO năm 2019

Đặc biệt, Khải không đi học thêm mà chỉ đến lớp học và về nhà tự mày mò, nghiên cứu trên mạng.

“Em học toán từ các thầy cô trên trường, về nhà em lên mạng tự học và bố là người kèm cặp, giúp đỡ trong quá trình học toán” - Khải chia sẻ.

Những thành tích ở cấp 2 giúp Khải được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Hà Nội). Tuy vậy, Trọng Khải từ chối cơ hội này vì không muốn xa nhà, và chưa bao giờ có ý định thay đổi nguyện vọng vào học Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

"Em đã đặt mục tiêu thi vào trường Phan Bội Châu từ hồi học tiểu học, khi nhìn thấy các anh chị khóa trước của "trường Phan" đạt được nhiều thành tích cao trong các kì thi quốc gia và quốc tế"".

Do đã có kinh nghiệm ôn thi cho các cuộc thi học sinh giỏi từ trước nên việc ôn thi chuyên của Trọng Khải khá suôn sẻ. Cậu thường xuyên tìm kiếm đề thi của các năm trước và giải, sau đó đối chiếu với đáp án để biết thực lực của bản thân. 

Võ Trọng Khải chụp ảnh cùng anh trai của mình.

Theo Khải, điều quan trọng để đạt được kết quả cao trong các kì thi chính là cách học và ôn tập hiệu quả chứ không phải lao đầu vào học ngày học đêm. Hơn nữa, cần phải biết chú trọng vào phân bổ thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý.

“Thông thường, em dành khoảng 6 tiếng 1 ngày cho việc học và ôn các môn thi, không chỉ riêng môn Toán chuyên. Buổi chiều, em thường đi chơi cầu lông khoảng 1 tiếng. Trong giai đoạn nước rút, em có học nhiều hơn nhưng thường kết thúc trước 11h đêm để đi ngủ” - Trọng Khải nói.

Thêm vào đó, Trọng Khải cho biết bố mẹ chưa bao giờ đặt ra áp lực học hành và luôn ủng hộ mọi quyết định của cậu. “Bố mẹ luôn đồng hành cùng em trong suốt quá trình học tập và hỗ trợ em hết mức có thể”.

Khải cũng kể rằng khi biết tin con trai đỗ thủ khoa, bố mẹ đã rất tự hào khoe với tất cả hàng xóm xung quanh. "Và bây giờ, bố mẹ em đang chuẩn bị tổ chức ăn mừng, đãi họ hàng, làng xóm" - Khải vui vẻ "khoe".

Doãn Hùng

Con trai người bán đồng nát đỗ thủ khoa Chuyên Vĩnh Phúc

Con trai người bán đồng nát đỗ thủ khoa Chuyên Vĩnh Phúc

Nguyễn Trung Hải, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Yên Lạc (Vĩnh Phúc) vừa nhận tin đỗ thủ khoa đầu vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Hải đạt kết quả thi 56,08 điểm, trong đó điểm môn chuyên lên tới 9,75/10.
Thủ khoa Chuyên Khoa học Tự nhiên là kiện tướng cờ vua

Thủ khoa Chuyên Khoa học Tự nhiên là kiện tướng cờ vua

Không sở hữu nhiều giải thưởng hay thành tích về môn Toán, nhưng thủ khoa chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Hoàng Minh Hiếu lại được biết tới là một kiện tướng cờ vua từng giành nhiều huy chương quốc gia, quốc tế.
Thủ khoa thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 1.087 điểm

Thủ khoa thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đạt 1.087 điểm

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố điểm thi đánh giá năng lực, theo đó bài thi cao nhất đạt 1.087 điểm (thang điểm 1.200), có 117 thí sinh trên 1.000 điểm.