U23 Việt Nam tiếp tục những bước chân chậm nhưng chắc chắn trên cuộc hành trình bảo vệ chiếc huy chương vàng SEA Games.

Trong trận bán kết 2 với U23 Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo cần đến thời gian hiệp phụ để kết liễu đối phương với cú đánh đầu của Tiến Linh.

U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia sau 120 phút

"U23 Việt Nam cần 120 phút để kết liễu 'Hổ vàng' và bước vào trận tranh HCV bóng đá nam SEA Games 31", Khao Sod của Thái Lan viết sau trận đấu.

Khao Sod đề cập: "Trong trận đấu này, các cầu thủ chủ nhà cầm bóng vượt trội nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự U23 Malaysia.

Dù U23 Việt Nam tung ra nhiều tình huống dứt điểm nhưng không thực sự nguy hiểm, khiến 90 phút trôi qua mà không có bàn thắng, kéo trận đấu bước vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ thứ 2, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chuyền như đặt để Nguyễn Tiến Linh đánh đầu ghi bàn.

Bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia, hẹn U23 Thái Lan trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình ngày 22/5".

Trong khi đó, Siam Sport viết: "U23 Việt Nam đến theo lịch hẹn. 'Những chiến binh sao vàng' hẹn đấu U23 Thái Lan sau khi hạ gục U23 Malaysia.

Đội chủ nhà cần đến 120 phút để giải quyết trận đấu, sau khi không thể ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức.

Trong thời gian hiệp phụ, U23 Việt Nam đẩy tốc độ cao hơn và ghi được bàn thắng ở phút 111 nhờ cú đánh đầu của Tiến Linh.

Với kết quả này, U23 Việt Nam vào chung kết tranh HCV với U23 Thái Lan trong trận đấu vào tối Chủ nhật".

Tiến Linh là người hùng của U23 Việt Nam

SMM Sport ca ngợi Tiến Linh như người hùng của U23 Việt Nam với bàn thắng quý như vàng trong trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 31, diễn ra trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

"Tiến Linh sắm vai người hùng, dẫn đoàn quân 'Những ngôi sao vàng' vào chung kết sau khi khuất phục U23 Malaysia 1-0.

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam sớm chọn lối đá tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng. Cho đến hết giờ thi đấu chính thức, kết quả là 0-0 buộc hai đội bước vào hiệp phụ.

Bắt đầu hiệp phụ, đội chủ nhà, chủ nhà U23 Việt Nam tấn công áp đảo và bàn thắng đến ở phút 111 nhờ công của Tiến Linh ở phút 111.

U23 Malaysia cố gắng tìm cách gỡ hòa nhưng không thành công. Kết quả này đưa U23 Việt Nam tiến vào chung kết gặp U23 Thái Lan".

TT