Theo Bưu điện Washington và hãng tin Reuters, đây là lần đầu tiên Triều Tiên xác nhận ca mắc Covid-19 tại nước này kể từ khi đại dịch bùng phát cách đây hơn hai năm. 

Truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết: "Đã xảy ra sự vụ khẩn cấp lớn nhất ở Triều Tiên, là một lỗ hổng ở mặt trận cách ly khẩn cấp của chúng tôi, sau khi đã giữ đất nước an toàn trong vòng 2 năm 3 tháng kể từ tháng 2/2020". 

Báo cáo của truyền thông Triều Tiên cho biết, cư dân Bình Nhưỡng đã nhiễm biến thể Omicron song không nêu số lượng ca mắc hay nguồn lây. Xét nghiệm phát hiện người dương tính với virus corona vào ngày 8/5.

Thông tin được công bố khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì một cuộc họp của đảng Lao động để bàn về cách ứng phó với đợt bùng phát đầu tiên của virus corona. 

Tại cuộc họp, ông Kim Jong Un được cho là đã kêu gọi các quan chức loại bỏ nguồn lây nhiễm càng nhanh càng tốt, siết chặt hơn nữa kiểm soát biên giới để chống Covid-19. 

Là một trong hai quốc gia trên thế giới không tiêm phòng Covid-19, nên ca mắc mới ở Triều Tiên là rất đáng lo. Các chuyên gia lo rằng Triều Tiên sẽ trở thành tâm điểm của các biến thể mới do khả năng miễn dịch với virus của người dân nước này thấp. 

Đầu tuần này, NK News - trang web chuyên theo dõi tình hình ở Triều Tiên, có trụ sở ở Seoul, Hàn Quốc, dẫn các nguồn tin Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng đã ra lệnh phong tỏa thủ đô vào ngày 10/5 sau khi đưa ra cảnh báo về một vấn đề quốc gia. Người dân ở Bình Nhưỡng đã vội vã mua sắm do lo sợ phong tỏa sẽ kéo dài. 

Hoài Linh