Theo Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc, khu căn hộ bậc thang mới, nằm dọc theo sông Pothong, được khánh thành hôm qua (13/4). Tòa nhà tọa lạc ở một trong những vị trí đẹp nhất ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA) viết: "Khu dân cư bậc thang ven sông Pothong, một khung cảnh mới của Bình Nhưỡng, tượng trưng cho thời kỳ vĩ đại của ông Kim Jong Un, sẽ tỏa sáng như một công trình kiến trúc đại diện cho nền văn minh kiểu Triều Tiên, thể hiện tư tưởng con người là trên hết của đảng...". KCNA cho biết thêm, nhà tại khu dân cư này được tặng cho bà Ri và những người khác có cống hiến đặc biệt cho đất nước.

Tại buổi lễ, ông Kim Jong Un đã tặng một căn hộ ở tòa nhà số 7 khu dân cư Kyongrudong cho bà Ri Chun Hi, người thường đọc thông báo về những sự kiện trọng đại của Triều Tiên bằng một giọng nói rất vang, đầy xúc động trong suốt nhiều thập niên qua.

Bà Ri, 79 tuổi, cho biết, bà cảm thấy ngôi nhà mới của mình giống như khách sạn và tất cả thành viên trong gia đình bà đã thức cả đêm trong nước mắt, biết ơn sâu sắc về lòng nhân từ của đảng.

Bà Ri bắt đầu làm việc tại đài truyền hình quốc gia Triều Tiên vào đầu những năm 1970, khi nhà lãnh tụ Kim Nhật Thành nắm quyền. Bà dần trở thành gương mặt đại diện cho các chương trình truyền hình tuyên truyền của Triều Tiên.

Hoài Linh