icon icon

Sáng 22/11, các đơn vị máy bay chiến đấu “Hổ mang chúa” Su-30MK2 và trực thăng Mi đã tổ chức hợp luyện để chuẩn bị trình diễn tại Lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 trong ít ngày tới.

Sân bay Gia Lâm sáng 22/11 thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho việc huấn luyện bay.

Những chiếc trực thăng thuộc Trung đoàn Không quân 916 (Hòa Lạc, Hà Nội) chuẩn bị treo quốc kỳ Việt Nam và cờ biểu trưng của triển lãm bay theo đội hình. 

Toàn bộ trực thăng tại sự kiện là dòng Mi. Riêng những chiếc Mi-17 thông dụng được phát triển từ khung máy bay cơ bản của Mi-8, trang bị động cơ lớn hơn TV3-117MT, cánh quạt, và bộ phận truyền động của Mi-14, cùng với những cải tiến thân cho tải nặng.

Sáng 22/11, đội bay Mi lượn nhiều vòng qua các quận, huyện Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thanh Trì, Thanh Oai trong đó có khu đô thị Times City, đường vành đai 3, Pháp Vân... 

Hình ảnh tại khu vực sông Hồng gần trung tâm thủ đô.

Khu vực sân golf Long Biên và địa bàn huyện Gia Lâm.

Sân bay Gia Lâm sẽ là nơi diễn ra sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế vào đầu tháng 12 tới.

Cùng với trực thăng Mi, dòng tiêm kích Su-30MK2 cũng tham gia hợp luyện. Hiện Việt Nam sở hữu hàng chục chiếc máy bay này, mỗi chiếc có giá hàng chục triệu USD.

Su-30MK2 thả mồi bẫy nhiệt là điểm nhấn của hoạt động thao diễn. Dòng máy bay tiêm kích này đã nhiều ngày tập luyện trong hai tuần qua vòng quanh khu vực nội, ngoại thành Hà Nội.

Đặc biệt hai chiếc 8588 và 8591 thường xuyên tập đội hình bay đôi cùng nhau.

Được mệnh danh là "hổ mang chúa", phỏng theo động tác bay đặc biệt Cobra của họ máy bay chiến đấu Su-27, Su-30MK2 là một trong những biến thể thương mại thành công nhất của Tập đoàn Sukhoi. 

Công tác hợp luyện phục vụ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 còn có nhiều loại hình trình diễn khác đang được diễn tập khẩn trương tại sân golf Long Biên.

Các tiết mục trống hội, ca múa nhạc với sự tham dự của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên các đoàn nghệ thuật quân đội.

Các chiến sĩ đặc công tập luyện biểu diễn nhiều tiết mục võ thuật, khí công đẹp mắt.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được tổ chức từ ngày 8 đến 10/12 tới. Tại sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày và trình diễn sản phẩm, kết nối doanh nghiệp và thuyết trình kỹ thuật chuyên sâu giúp cập nhật thông tin, giải đáp các vướng mắc trong quá trình vận hành các trang thiết bị và phương tiện chiến đấu chuyên ngành cùng các hoạt động văn hóa giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.

Ảnh: QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN, TANGO NGUYỄN, HOÀNG HẢI THỊNH