Thanh Do phong toa anh 1

Thành Đô, ở phía tây nam, trở thành thành phố mới nhất ở Trung Quốc thông báo phong tỏa vì Covid-19. Giới chức trách cho biết trong một thông báo chính thức rằng người dân phải "ở nhà theo nguyên tắc" từ 18h tối 1/9.

Thanh Do phong toa anh 2

Mỗi hộ gia đình sẽ được phép cử một người ra ngoài mua hàng hóa thiết yếu mỗi ngày, miễn là họ có kết quả xét nghiệm âm tính trong 24 giờ, thông báo cho biết.

Thanh Do phong toa anh 3

Tất cả cư dân sẽ được xét nghiệm Covid-19 từ ngày 1/9 đến ngày 4/9. Chính quyền thành phố cũng kêu gọi người dân không rời địa phương trừ khi "thực sự cần thiết".

Thanh Do phong toa anh 4

"Tình hình chống dịch hiện nay là bất thường, phức tạp và khắc nghiệt", thông báo cho biết, đồng thời nói thêm rằng các biện pháp được đưa ra nhằm "quyết liệt ngăn chặn sự lây lan của ổ dịch và đảm bảo sức khỏe của tất cả công dân".

Thanh Do phong toa anh 5

Thành Đô đã ghi nhận 157 ca nhiễm mới tại địa phương trong ngày 1/9, trong đó 51 ca không có triệu chứng, chính quyền thành phố cho biết trong một thông báo riêng.

Thanh Do phong toa anh 6

Nhà sản xuất ôtô Thụy Điển Volvo nói rằng việc phong tỏa đã buộc hãng phải tạm thời đóng cửa nhà máy ở Thành Đô, nơi có gần 3.000 nhân viên. Hình ảnh các kệ siêu thị trống rỗng và người dân Thành Đô tranh nhau tích trữ hàng tạp hóa đã lan truyền trên mạng xã hội.

Thanh Do phong toa anh 7

Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất còn áp dụng chính sách “Zero Covid-19”, với các bước giám sát toàn diện, xét nghiệm hàng loạt, cách ly và phong tỏa nhanh, rộng, ngay khi phát hiện ca nhiễm.

Thanh Do phong toa anh 8

Trên toàn đại lục, Ủy ban Y tế Quốc gia báo cáo 2.038 ca mắc mới trong ngày 1/9, trong đó 373 trường hợp có triệu chứng và 1.665 trường hợp không triệu chứng.

Thanh Do phong toa anh 9

Trẻ em ở ít nhất 10 tỉnh và thành phố trên khắp Trung Quốc đang phải đối mặt với những gián đoạn trong năm học mới vì bùng dịch, buộc các trường học phải chuyển sang học trực tuyến.

Theo Zing