Đúng như sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ, tuyển kurash Việt Nam đã mang về tấm HCV SEA Games đầu tiên. Người "mở hàng" HCV là Tô Thị Trang ở hạng 48kg.

Ở hạng cân 48kg nữ có 5 VĐV tham dự. Việt Nam có hai đại diện ở nội dung này là Tô Thị Trang và Võ Thị Thùy Dương. Các VĐV đấu vòng tròn, ai là người thắng nhiều nhất (điểm cao nhất) giành HCV.

Tô Thị Trang thể hiện phong độ ổn định ở 4 trận thi đấu

Ở trận đầu tiên, Tô Thị Trang giành chiến thắng trước nữ VĐV Su Khin Khin. Với quyết tâm và sự tự tin, VĐV người Hà Đông (Hà Nội) tiếp tục có chiến thắng thứ 2 trước người đồng đội Võ Thị Thùy Dương.

Trong trận đấu thứ 3 của mình ở hạng cân 48kg, Tô Thị Trang để thua đáng tiếc trước đối thủ người Thái. Dù vậy ở lượt cuối, Tô Thị Trang xuất sắc đánh bại VĐV của Philippines để giành HCV.

Tô Thị Trang rất hạnh phúc với tấm HCV đầu tiên mang về cho đoàn TTVN

Đội tuyển kurash Việt Nam tham dự SEA Games 31 với 20 VĐV, đặt mục tiêu giành 5 HCV. 

Như vậy, đây là tấm HCV đầu tiên của đoàn TTVN ở SEA Games 31. Thành tích này chắc chắn khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV kurash và các môn khác của nước chủ nhà.

Phạm Nguyễn Hồng Mơ là VĐV tiếp theo giành HCV ở môn kurash ở hạng cân 52kg nữ. Võ sĩ này toàn thắng ở cả 3 trận.

Tô Thị Trang trên bục nhận HCV

Trong khi đó Trần Thương chiến thắng Lê Duy Thành trong trận chung kết hạng cân 90kg, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Ở trận đấu nội bộ tranh HCV hạng 81 kg, Bùi Minh Quân chạm trán Trần Thanh Hiểu. Minh Quân đánh bại người đồng đội để giành HCV. Như vậy tuyển kurash giành 4 HCV trong ngày ra quân.

Video Tô Thị Trang chia sẻ cảm xúc sau tấm HCV "mở hàng" cho đoàn TTVN:

Diệp Chi

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 của đoàn Việt Nam

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 đoàn Việt Nam: Cập nhật liên tục bảng tổng sắp huy chương của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay 10/5

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay 10/5

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay 10/5: Vietnamnet cập nhật sớm nhất về bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 hôm nay.
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Những tấm HC đầu tiên đã có chủ

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: Những tấm HC đầu tiên đã có chủ

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31: VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, đầy đủ và chính xác.