Với trận thắng đậm 7-0 trước Campuchia, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết SEA Games 31 với vị trí nhất bảng A. Dù có chiến thắng tưng bừng ở vòng bảng, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thực sự hài lòng với các cầu thủ, đặc biệt là về mặt kinh nghiệm thi đấu.

"Những cầu thủ trẻ đang đào tạo, còn non lắm và chúng tôi cũng chưa ưng ý. Ban huấn luyện cũng nhắc nhở rất nhiều trong tập và thi đấu, chuyền bóng còn hỏng nhiều, giữ bóng chưa tốt, chiến thuật chưa được nhuần nhuyễn lắm.

Thế nhưng, phải thông cảm vì điều này phải được tập từ nhỏ ở câu lạc bộ, lên đội tuyển không có nhiều thời gian, chỉ tập thể lực và chiến thuật nhanh nhất có thể", HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Tuyển nữ Việt Nam phải cải thiện nhiều trước vòng bán kết 

Sau trận thắng Campuchia, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt đã thực hiện được ba yêu cầu ở trận đấu này là không thẻ, không chấn thương và có 3 điểm. Đó là ba mục tiêu quan trọng nhất trước vòng bán kết.

Trong khi đó, đánh giá về các đối thủ ở vòng đấu tiếp theo, ông Mai Đức Chung nhấn mạnh gặp đội nào thì mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam cũng vào chung kết để bảo vệ tấm HCV.

"Trong bóng đá luôn luôn phải có chuẩn bị. Ban huấn luyện đã dự khán, trận đấu của hai đội, ghi video lại để xem và rút kinh nghiệm. Gặp Thái Lan hay Myanmar thì tuyển nữ Việt Nam cũng quyết tâm giành chiến thắng.

HLV Myanmar nói không muốn gặp Việt Nam ở bán kết, cái đó phụ thuộc vào sức mạnh của đội bóng đó. Nếu đội bóng nào có thực lực giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng thì không phải gặp Việt Nam còn nếu thua thì phải chấp nhận", HLV Mai Đức Chung chốt lại.

Diệp Chi