U23 Thái Lan thể hiện tham vọng giành HCV SEA Games 2021 khi trao quyền huấn luyện cho Mano Polking, nhà vô địch AFF Cup 2020.

Ngay khi nhận công việc mới, HLV Mano Polking cũng lên danh sách sơ bộ 50 cầu thủ để sàng lọc, hướng đến kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á tổ chức ở Việt Nam.

U23 Việt Nam là đối thủ lớn nhất của U23 Thái Lan

Để hỗ trợ tối đa cho Mano Polking, đặc biệt là về nhân sự thi đấu SEA Games 31, LĐBĐ Thái Lan cũng điều chỉnh lịch thi đấu của các giải quốc nội.

"Không thể đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào, nhưng mục tiêu của U23 Thái Lan là giành HCV SEA Games, giống như chiến thắng của ĐTQG vừa qua", bà Nualphan Lamsam, trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, đưa ra mục tiêu.

Báo chí Thái Lan nhận định, đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Mano Polking là chủ nhà U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Malaysia và U23 Singapore.

Trong số này, U23 Malaysia và U23 Singapore cạnh tranh trực tiếp những chiếc vé bán kết với U23 Thái Lan ở bảng B. Các trận đấu diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Tờ Thai Rath xếp U23 Việt Nam là thử thách lớn nhất với U23 Thái Lan. Hai đội từng cùng bảng ở SEA Games 30, nhưng "Tiểu Voi chiến" không thể vượt qua vòng bảng.

"Giải vô địch quốc gia Việt Nam đã hoãn từ tháng trước và chỉ trở lại vào 2/7, để HLV Park Hang Seo có thời gian chuẩn bị cho đội U23", Thai Rath bình luận.

"Điều đó cũng đồng nghĩa, ngoài yếu tố sân nhà, U23 Việt Nam có khoảng thời gian chuẩn bị rất dài, với 2 trận giao hữu gặp U19 Hàn Quốc".

Thai Rath cũng đánh giá cao 3 cầu thủ quá tuổi U23 được HLV Park Hang Seo triệu tập cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games.

"HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập 3 cầu thủ quá tuổi rất chất lượng. Họ gồm đội trưởng ĐTQG Đỗ Hùng Dũng, chân sút Nguyễn Tiến Linh và Quả bóng Vàng Nguyễn Hoàng Đức, người chơi rất hay thời gian gần đây".

Các trận bóng đá nam SEA Games 31 khởi tranh từ ngày 6/5. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé vào bán kết tranh huy chương.

TT

U23 Việt Nam: U23 Thái Lan tuyên chiến, thầy Park có áp lựcHLV Park Hang Seo có lẽ đang rất áp lực với mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 31 của U23 Việt Nam không vì đối thủ U23 Thái Lan quyết tâm lật đổ với những thay đổi đáng chú ý.