Chọn Tiến Linh...

Danh sách những cái tên trên tuổi đá SEA Games 31 hiện vẫn được HLV Park Hang Seo tính toán. Tuy nhiên khả năng cao chiến lược gia người Hàn Quốc chọn Tiến Linh bổ sung cho hàng công U23 Việt Nam.

Sở dĩ ông Park chọn Tiến Linh cho một trong 3 suất trên tuổi tham dự SEA Games 31 là rất đơn giản bởi U23 Việt Nam đang thiếu một chân sút cự phách, đặc biệt chưa thể hiện được quá nhiều như mong đợi sau giải giao hữu tại Dubai.

{keywords}
Tiến Linh là sự bổ sung tốt cho U23 Việt Nam

Nói thế không có nghĩa U23 Việt Nam kém, nhưng rõ ràng hàng công với việc ít được thi đấu đang chưa thật hiệu quả. Vì thế HLV Park Hang Seo rất lo âu cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà sắp tới.

Vì những lý do đơn giản ấy, thuyền trưởng U23 Việt Nam dường như đang dành sẵn chỗ cho Tiến Linh, người sở hữu 8 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 và đầy kinh nghiệm nhằm hỗ trợ các đồng đội trẻ khác.

Có sự bổ sung từ Tiến Linh, chưa biết hiệu quả đến đâu nhưng chắc chắn ít nhiều cũng giúp HLV Park Hang Seo tự tin, qua đó rộng đường tính cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31.

... nhưng đâu mới là giải pháp

Về cơ bản việc bổ sung trung phong số 1 của tuyển Việt Nam cho U23 Việt Nam cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Còn muốn tính xa và đảm bảo được sự bền vững cho cả SEA Games đến VCK U23 châu Á , sau đó là Asiad thì ông thầy người Hàn Quốc phải tính khác.

Nếu như tại SEA Games 31 hay Asiad 19 vẫn được bổ sung các cầu thủ quá tuổi thì ở VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 6 không có đặc quyền như thế. Do đó thuyền trưởng U23 Việt Nam phải nghĩ cho người kế nhiệm sau giải đấu này, trừ khi HLV Park Hang Seo... chỉ tính cho mình.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo phải tính xa cho U23 Việt Nam

Nói thế để thấy rằng, muốn giảm bớt những phụ thuộc vào Tiến Linh (tương tự như trường hợp của Quang Hải) ngay từ lúc này ông thầy người Hàn Quốc phải tính toán và xử lý ngay từ bây giờ phòng hờ sự rủi ro sau này.

HLV Park Hang Seo sẽ xử lý sự non nớt của các chân sút ở U23 Việt Nam như thế nào trong quãng thời gian hơn 1 tháng nữa trước khi bước vào SEA Games 31?

Đương nhiên không đơn giản, nhưng nhìn từ trường hợp của Tuấn Hải và chính Tiến Linh trước đây thì đó là giải pháp dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc trong việc nâng chất cho hàng công.

Nói cụ thể, thuyền trưởng U23 Việt Nam cần tạo cơ hội ra sân thi đấu một cách tối đa cho các chân sút của mình trong thời gian tới đây để tích luỹ kinh nghiệm lẫn sự gắn kết, điều vốn còn thiếu tại Dubai Cup vừa qua.

Đây là giải pháp có lẽ hữu hiệu nhất mà HLV Park Hang Seo cần làm lúc này bởi ai cũng thấy Tiến Linh đến Tuấn Hải trưởng thành, tốt dần lên theo từng trận đấu ra sao sau khi được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng hay trong tình thế phải dùng thời gian vừa qua.

U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo vẫn cần Tiến Linh cho chiến dịch SEA Games 31, nhưng bắt buộc phải tính toán khác thay vì dựa dẫm hoàn toàn vào chân sút của tuyển Việt Nam.

Không thể và không nên vì đơn giản Tiến Linh chẳng phải lúc nào cũng đủ sung sức, hưng phấn để ghi bàn như từng thấy tại AFF Cup 2020 – giải đấu mà cả 2 pha lập công đều đến ở trận gặp Campuchia, còn trước và sau đó đều tịt ngòi.

Xuân Mơ

'U23 Việt Nam dễ gặt HCV SEA Games với Hùng Dũng, Tiến Linh'

'U23 Việt Nam dễ gặt HCV SEA Games với Hùng Dũng, Tiến Linh'

Các chuyên gia đánh giá cao sự bổ sung của 3 cầu thủ trên 23 tuổi, sẽ giúp U23 Việt Nam bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam, thầy Park và những phác hoạ tương lai

Tuyển Việt Nam, thầy Park và những phác hoạ tương lai

Tuyển Việt Nam đã có khoảng thời gian dài thành công rực rỡ, nhưng ở thì tương lai xa khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng, mọi thứ thật mông lung.