Loay hoay nhân sự...

Đếm ngược thời gian cho đến trận ra quân ở SEA Games 31 gặp Indonesia của U23 Việt Nam chỉ còn hơn 1 tuần nữa, thế nhưng tới lúc này dường như đội chủ nhà vẫn chưa cho thấy bất cứ điều gì gọi là ổn định.

Điều này không xuất phát từ những màn thể hiện thiếu ấn tượng của U23 Việt Nam trước U20 Hàn Quốc cách đây chưa lâu mà nằm ở chuyện HLV Park Hang Seo dường như đang cảm thấy còn quá nhiều điều còn chưa ổn ở đội nhà về nhân sự.

U23 Việt Nam vẫn chưa chốt xong vấn đề nhân sự 

Không ổn như thế nào thì khó nói, nhưng việc trong 3 ngày liên tiếp thuyền trưởng người Hàn Quốc liên tục phải gọi thêm “viện binh” cho U23 Việt Nam đang cho thấy dường như ông Park còn nhiều thứ phải làm đối với đội nhà.

Sau Hai Long, Minh Bình rồi đến lượt nhóm cầu thủ Viettel những ngày trước, đến hôm qua thêm Hồng Sơn (Sài Gòn FC) được bổ sung để nâng quân số ở U23 Việt Nam lên gần gấp đôi so với điều lệ đăng ký SEA Games 31 dù ở thời điểm đầu ông Park chỉ gọi 27 người.

... và điều ước của thầy Park 

Vấn đề cảm thấy không ổn với danh sách đã chọn ban đầu rồi chỉnh sửa sau này cụ thể ra sao thì chỉ thầy Park đang toan tính. Nhưng một điều chắc chắn HLV Park Hang Seo đang tiếc nuối với những quyết định trong quá khứ đối với U23 Việt Nam hiện tại.

Bởi nếu như có thể, chiến lược gia người Hàn Quốc hẳn mong quay trở lại thời điểm điền danh sách tập trung U23 Việt Nam ban đầu cách đây gần 1 tháng.

Khi ấy có thể HLV Park Hang Seo không chỉ gọi 27 cầu thủ như lúc đầu mà chốt ngay danh sách như hiện tại nhằm rộng đường tính toán, cũng như đủ thời gian kiểm tra chuyên môn các học trò thay vì “vừa chạy vừa xếp hàng” hay đơn giản vá víu như lúc này.

hẳn HLV Park Hang Seo đang tiếc nuối khi bỏ lỡ nhiều cơ hội để rèn quân cho SEA Games 31

Không chỉ mong quay trở lại thời điểm công bố danh sách U23 Việt Nam, có lẽ chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang hối tiếc với những gì đã qua tại AFF Cup 2020 hay vòng loại World Cup 2022 khi bỏ lỡ nhiều cơ hội để tạo ra một ứng viên thực thụ ở SEA Games 31 cho tấm HCV.

Ở AFF Cup 2020 trong những trận đấu trước đối thủ yếu, non kém hơn như Lào, Campuchia vốn không nhất thiết phải dùng đội hình mạnh nhất và hoàn toàn có thể “cài cắm” vài cái tên dự SEA Games đá nhiều hơn mọi thứ giờ khác hơn.

Hoặc tại vòng loại World Cup 2022 cũng vậy, chỉ đến tới khi “vỡ mộng” và không thể làm khác thì Thanh Bình, Thanh Xuân hay Việt Anh… mới được sử dụng một cách ít ỏi. Vì vậy mà giờ này tiếp tục chưa thể an tâm với màn trình diễn tổng duyệt trước thềm SEA Games 31.

Những gì đã diễn ra chẳng phải mới được truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ nói mà thực tế ngay khi tuyển Việt Nam giành vé vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 đều được đề cập.

Chỉ có điều HLV Park Hang Seo đã cảm thấy “phiền” như cách từng phản ứng với bầu Hiển. Vì lẽ đó, lúc này sự phiền toái ấy thực sự diễn ra với chính bản thân lẫn đội nhà với mớ bòng bong đang thấy dù SEA Games 31 chỉ còn đếm từng ngày.

Mai Anh 

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu mới nhất Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.
Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật toàn bộ lịch thi đấu môn bóng đá tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6/5 đến 23/5.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.