Là nhà vô địch SEA Games 2019, lại được chơi trên sân nhà, dễ hiểu khi U23 Việt Nam được các đối thủ ‘nể’, xếp vào dạng ứng viên nhất nhì cho ngôi vị cao nhất một lần nữa.

U23 Việt Nam thắng nhọc nhằn Myanmar

Nhưng dõi theo các chàng trai áo đỏ, sao thấy những bước đi của thầy trò Park Hang Seo vất vả và nhọc nhằn quá. Đành rằng, lực lượng này khác thế hệ đã lấy Vàng của 3 năm về trước. Tuy nhiên, vẫn thấy thiếu hẳn chút gì đó khi chứng kiến U23 Việt Nam sắm vai chủ nhà.

Điều này giống như thể, chúng ta chờ đợi ở đó một sức bật, một sự dũng mãnh trước đối thủ, nhưng rốt cuộc vẫn cớ phải… chờ. Có chút gì đó của sự bất lực, của thực tế U23 Việt Nam chỉ đến vậy.

Ở trận ra quân SEA Games 31 dù thắng giòn Indonesia 3-0 nhưng U23 Việt Nam cũng đã có 45 phút đầu khó khăn, những cơ hội trôi qua không thể chuyển thành bàn.

Thầy Park trải qua những phút thấp thỏm, không yên

Sang trận đấu với Philippines, việc đội khách vui mừng với một kết quả hòa như thắng đã nói thay tất cả. U23 Việt Nam của thầy Park không thể tạo đột biến trước đối thủ. Các phép thần thông mà chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng, đều không phát huy tác dụng.

Và ở cuộc so tài cần phải có 3 điểm trước Myanmar, lại thêm những điều lo lắng cho U23 Việt Nam. Một sự bế tắc thực sự.

Thật may có đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cứu đội nhà khỏi trận đấu thất vọng khác

Rất may điều thất vọng tương tự (hòa 0-0 như Philippines) đã không xảy ra, nhờ sự lên tiếng kịp lúc của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng với pha lập công ở phút 75 sau đường chuyền của Lê Văn Đô. Sau bao tiếng thở dài, bao lần nhấp nhổm, sân Việt Trì vỡ òa vì mừng vui.

Thắng tối thiểu 1-0, U23 Việt Nam leo lên đầu bảng A với 7 điểm và khó có thể vuột chiếc vé bán kết khi đối thủ lượt cuối chỉ là Timo Leste.

Cảm ơn chàng đội trưởng, bàn thắng giúp U23 Việt Nam trút được gánh nặng

Trong khi đó, U23 Indonesia và Myanmar cùng 6 điểm phải sống mái để lấy chiếc vé còn lại vào vòng 4 đội bóng đá nam SEA Games 31.

Tuy thắng nhưng chúng ta không khỏi thấp thỏm tự hỏi, U23 Việt Nam vào bán kết sẽ chơi tiếp thế nào đây. Bởi nếu không trỗi dậy một sức sống, một khí thế mới, thật khó để nhìn được thầy trò Park Hang Seo rạng rỡ lấy được Vàng trên sân nhà…

Chỉ mong những đôi chân U23 Việt Nam càng đá càng vững vàng!

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar:

Mai Nguyễn