1. Sau vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị những phương án bổ sung trên tuổi cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31.

Việc được tăng một tấm vé trên tuổi giúp chiến lược gia người Hàn Quốc rộng rãi tính toán, nhưng cái tên đầu tiên được điền vào danh sách là Quang Hải cùng Hùng Dũng sau đó mới đến Tiến Linh, Hoàng Đức hay Quế Ngọc Hải 

Những lựa chọn này đương nhiên là hợp lý, tuy nhiên đến giờ chót Quang Hải lại lắc đầu từ chối lời mời tham dự SEA Games của chiến lược gia người Hàn Quốc. Vì thế thầy Park phải gọi Hoàng Đức cho tấm vé trên tuổi ở U23 Việt Nam.

Không phàn nàn với quyết định từ cậu học trò cưng sắp sang châu Âu thi đấu, nhưng rõ ràng việc Quang Hải từ chối tham dự SEA Games khiến HLV Park Hang Seo thực sự vất vả trong tính toán đối với U23 Việt Nam.

2. Sau 2 trận đấu, thành tích của U23 Việt Nam về cơ bản vẫn rất ổn thế nhưng khâu ghi bàn hay tạo ra sự đột biến thực sự có vấn đề nên HLV Park Hang Seo khó mà không nhớ tới Quang Hải.

Không có sự phục vụ của Quang Hải ở SEA Games 31 là thiệt thòi lớn với HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam vẫn có những cầu thủ tạo ra sự khác biệt, nhưng để biến những tình huống bóng tưởng chừng như hỏng thành cơ hội giống Quang Hải từng làm thì lại không.

Suốt quãng thời gian dài tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo nhiều bàn thắng từ đôi chân tài hoa của Quang Hải đã cứu vãn cả trận đấu.

Và nhìn ở SEA Games 31 hay cụ thể 2 trận đấu vừa qua, nhiều người lẫn chiến lược gia người Hàn Quốc phải thốt lên “giá như có Quang Hải” từ các tình huống bóng chết hay cách di bóng vào từ biên ở U23 Việt Nam.

Công bằng mà nói với hàng tá cơ hội, hay các tình huống cố định bị bỏ lỡ thật khó mà không thể nhớ đến tiền vệ người Đông Anh…

3. Giờ dù có tiếc hay nhớ nhung đến đâu thì có lẽ cũng không thể gọi lại được Quang Hải, vậy nên phần việc làm thế nào cho hàng công U23 Việt Nam tốt hơn đành phải chờ vào tài năng của HLV Park Hang Seo.

nhưng giờ không thể khác để HLV Park Hang Seo phải tự giải cứu cho mình lẫn U23 Việt Nam

Thay đổi bằng cách chơi khác, chờ vào sự toả sáng từ những người còn lại là một chuyện cần chiến lược gia của U23 Việt Nam làm rốt ráo lúc này. Có lẽ thầy Park buộc phải cho các học trò tập những tình huống cố định nhiều hơn thay vì bỏ ngỏ như trước đây.

Cần nhắc lại rằng ở trận gặp U23 Philippines, các học trò của HLV Park Hang Seo được hưởng khá nhiều những tình huống cố định nhưng rốt cuộc đều không thể biến thành bàn thắng là thực sự đáng tiếc.

Chặng đường còn lại ở SEA Games 31 vẫn rất dài đủ để ông thầy người Hàn Quốc thay đổi.

Xuân Mơ 

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu bảng A có sự góp mặt của U23 Việt Nam môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu chi tiết 40 môn thể thao tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.