Sau khi U23 Indonesia loại Myanmar để đi tiếp, bảng A sớm ngã ngũ khi U23 Việt Nam chưa cần ra sân đấu Timor Leste cũng đã có vé bán kết SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát

Vì lẽ này, dễ hiểu khi HLV Park Hang Seo thực hiện một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát, đặc biệt là cất cả 3 trụ cột trên tuổi là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh.

Tuy nhiên, ngay cả như vậy thì trước một Timor Leste là ‘rổ đựng banh’ của bảng A, lại chơi trên sân nhà, đòi hỏi tối thiểu là U23 Việt Nam làm chủ cuộc chơi theo cách của mình và phải có bàn thắng!

Đấu Timor Leste mà các nhà vô địch U23 Việt Nam vất vả quá

Điều ấy là cần thiết bởi cả 3 trận trước đó, các học trò HLV Park Hang Seo vẫn chơi chưa được thuyết phục, gây lo lắng cho người hâm mộ.

Đành rằng U23 Timor Leste chơi co cụm, nhưng đội bóng mạnh hơn và có tham vọng vô địch, phải biết và tìm ra cách để phá vỡ lối chơi của đối thủ.

Nhưng điều gì xảy ra, thật khó tin, khó tin đến hoang mang, cả 4 trận đấu tại vòng bảng, U23 Việt Nam đều không thể ghi bàn trong 45 phút đầu, từ trận thắng ra quân Indonesia (3-0), hòa 0-0 Philippines và thắng vất vả Myanmar 1-0.

Đừng quên, Timor Leste thua tối tăm mặt mũi trước Philippines – 4 bàn, thua Indonesia 1-4 và trước Myanmar, họ cũng thua 2-3.

suốt hiệp 1 các học trò của HLV Park Hang Seo không thể ghi bàn và là trận thứ 4 liên tiếp tại SEA Games 31 như vậy

Thế nhưng, U23 Việt Nam thì khác, phải chờ đến những sự điều chỉnh trong hiệp 2 của ông Park, đến phút 53 chúng ta mới có thể phá vỡ thế quân bình nhờ công của Văn Tùng, mở nút thắt để Thanh Minh tiếp nối ở phút 65, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà, giữ ngôi đầu bảng A với 10 điểm. 

Đúng là có chút… hoang mang khác khi xà ngang, cột dọc như trêu ngươi các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhưng điều ai cũng có thể thấy, chủ nhà chật vật trong lối chơi của mình.

Niềm vui tung lưới đối phương rồi cũng đến nhưng cách chúng ta có được thì vất vả quá

Có một sự thú vị nhưng cũng khá… hoang mang, U23 Việt Nam chưa để thủng lưới tại giải với chuỗi bất bại 3 thắng, 1 hòa nhưng lối chơi lại không có sự thuyết phục, chưa mang lại sự mãn nhãn hay cái cảm giác ‘đã’ cho người hâm mộ.

Sau mỗi trận của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cứ chờ đợi và mong trận sau đội nhà tốt hơn, hay hơn. Tuy nhiên tại vòng bán kết đấu với người Thái hoặc Malaysia, sẽ không có chỗ cho sự thiếu thuyết phục, hay sai sót. Do vậy, nhất định thầy trò ông Park phải chơi ‘bốc’ hơn để đạt mục tiêu đề ra: lấy vàng trên sân nhà.

Highlights U23 Việt Nam 2-0 U23 Timo Leste:

Mai Nguyễn