Đợi HLV Park Hang Seo...

Với những gì vừa trình diễn ở giải U23 Đông Nam Á, đồng thời giành chức vô địch một cách quả cảm, tuyệt đối... U23 Việt Nam đang tạo ra cơn sốt mới đối với người hâm mộ.

Rất nhiều người đang chờ đợi, kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ gọi lên nhiều cầu thủ U23 Việt Nam vừa vô địch giải đấu tại Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5/2022.

{keywords}
Chức vô địch U23 Đông Nam Á của U23 Việt Nam là xứng đáng, quả cảm...

Mong mỏi và kỳ vọng này rõ ràng không phải là quá đáng, bởi với nhiều gương mặt đã chơi rất tốt trong màu áo U23 Việt Nam tại Campuchia thực sự xứng đáng được thử thách, trao cơ hội nhiều hơn khi HLV Park Hang Seo lên danh sách tập trung vào giữa tháng 3 tới.

Có thể kể đến thủ thành Tuấn Hưng, trung vệ Quang Thịnh, Văn Tùng hay Quốc Việt bên cạnh những cái tên cũ vốn thuộc biên chế U23 Việt Nam trước đó là Quang Nho, Xuân Quyết, Xuân Tân...

... nhưng lại không dễ dàng

Trước khi U23 Việt Nam đăng quang chức vô địch giải U23 Đông Nam Á, không dễ để HLV Park Hang Seo thay đổi cách nhìn của mình đối trong một thời gian ngắn.

Có nghĩa với đội U23 Việt Nam đã được triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31 suốt 2 năm qua gần như chắc chắn vẫn là nòng cốt cho chiến dịch mà HLV Park Hang Seo theo đuổi, xây dựng thay vì “quay xe” sau chức vô địch của một... đội bóng khác.

{keywords}
nhưng để thuyết phục HLV Park Hang Seo bằng những tấm vé dự SEA Games 31, các nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022 cần phải nỗ lực nhiều hơn

Nói đội bóng khác là bởi ai cũng biết U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á trên đất Campuchia vừa qua phải gọi tên người đồng nghiệp Đinh Thế Nam thay vì của HLV Park Hang Seo.

Đương nhiên, mỗi HLV có triết lý, tính toán sử dụng mỗi con người khác nhau, hay nói cách khác những cầu thủ U23 Việt Nam vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á chưa chắc đã phát huy hết khả năng dưới bàn tay của chiến lược gia người Hàn Quốc và ngược lại.

Chính bởi điều này nên tới đây có thể ông Park Hang Seo chiều lòng người hâm mộ và gọi lên một số cầu thủ mới từ U23 của HLV Đinh Thế Nam, còn trụ lại cho SEA Games thì vẫn phải chờ thay vì “chốt luôn” như tất cả lầm tưởng.

Càng có lý do cho rằng chẳng dễ dàng lọt vào mắt xanh HLV Park Hang Seo là bởi hành trình đến với chức vô địch dù rất vinh quang, xứng đáng, quả cảm... nhưng xét trên yếu tố chuyên môn thì U23 Việt Nam thật khó mà không... vô địch khi các đối thủ “non” hơn mình rất nhiều.

Một ví dụ như ở trận chung kết, U23 Thái Lan trong danh sách 11 cầu thủ đá chính chỉ có duy nhất đội trưởng hậu vệ Anusak Jaiphet là 22 tuổi, phần còn lại chỉ 18-19 thậm chí chân sút Thanawut mới 16 tuổi.

Nói thế để thấy rằng, chức vô địch U23 Đông Nam Á thực sự là xuất sắc nếu xét trên phương diện tinh thần, nỗ lực vượt khó... nhưng đứng ở góc độ chuyên môn, U23 Việt Nam hiện tại chưa chắc đã đủ thuyết phục HLV Park Hang Seo cũng là có lý do cả.

Vậy nên, cần nhắc lại rằng để lọt vào danh sách tham dự SEA Games 31 lứa U23 vừa vô địch U23 Đông Nam Á còn phải nỗ lực nhiều hơn.

Mai Anh

 

U23 Việt Nam về nước, nhận thưởng nóng 4,5 tỷ đồng

U23 Việt Nam về nước, nhận thưởng nóng 4,5 tỷ đồng

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam về nước vào chiều 27/2, chính thức khép lại hành trình chinh phục ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022.

Báo Thái: 'U23 Việt Nam mạnh hơn chúng ta'

Báo Thái: 'U23 Việt Nam mạnh hơn chúng ta'

Truyền thông Thái Lan thừa nhận U23 Việt Nam trội hơn, với chiến thắng 1-0 trong trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam thắng Thái Lan, báo quốc tế chỉ ra điểm ấn tượng nhất

U23 Việt Nam thắng Thái Lan, báo quốc tế chỉ ra điểm ấn tượng nhất

Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam lần thứ 2 trong giải đấu thắng Thái Lan để lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á đầy xứng đáng.