Từ một người chơi thương mại điện tử tiên phong, Lazada trải qua 9 năm thăng trầm và đánh mất dần lợi thế vào tay những tên tuổi mới.

Năm nay, lần đầu tiên nền kinh tế số Đông Nam Á chạm mốc 100 tỷ USD và có thể tăng gấp ba vào năm 2025, theo thống kê của Goolge và Temasek. Một trong những người chơi lớn nhất khu vực là Lazada. Khác với các startup tỷ đô khác, Lazada không do các doanh nhân địa phương sáng lập. Thực chất, công ty ra đời vào năm 2012 với sự hỗ trợ của Rocket Internet, tổ chức nổi tiếng nhất với khả năng nhân bản các mô hình kinh doanh thành công của thế giới như Amazon, eBay… Nhà sáng lập Maximilian Bittner muốn biến Lazada thành “Amazon của Đông Nam Á”.