{keywords}
Trên sân cỏ, sự đóng góp của Xuân Trường cho chiến thắng của U23 Việt Nam là không thể phủ nhận. Ngoài ra, ở đời thường, Xuân Trường còn có nhiều điểm thú vị khiến người hâm mộ mê mệt.
Video: Xuân Trường, người thủ lĩnh thầm lặng của U23 Việt Nam
Xuân Trường
{keywords}
Lương Xuân Trường (SN 1995, quê Tuyên Quang) là đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam. Anh sở hữu chiều cao 1m78, chơi ở vị trí tiền vệ.
{keywords}
Không bùng nổ với những khoảnh khắc xuất thần như Quang Hải hay tỏa sáng với những pha bắt bóng xuất sắc của Tiến Dũng, nhưng sự đóng góp, dẫn dắt của anh trong lối chơi của toàn đội là không thể phủ nhận.
{keywords}
Xuân Trường trưởng thành từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (JMG).
{keywords}
Nhắc tới Xuân Trường, người hâm mộ nhớ ngay tới một cầu thủ có lối đá thông minh, những đường chuyền kỹ thuật, những cú đá phạt đẳng cấp…
{keywords}
Bố của Lương Xuân Trường, ông Lương Bách Chiến, một cầu thủ nghiệp dư có tiếng ở Tuyên Quang là người thầy đầu tiên hướng cậu con trai đến với bóng đá chuyên nghiệp.
{keywords}
Mới 5, 6 tuổi, tiền vệ HAGL đã phải thực hiện những bài tập nặng như ghi đủ 100 bàn vào lưới của bố hay thực hiện đủ 100 đường tạt bóng trong mỗi buổi tập.
{keywords}
“Giáo án khắc nghiệt” của ông Chiến từng khiến cậu con trai phát khóc nhưng lại là bước đệm quan trọng để Xuân Trường trở thành một trong những tài năng của bóng đá Việt Nam.
{keywords}
Tại giải U23 Châu Á, Xuân Trường mang băng đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam. Anh luôn giữ được sự bình tĩnh, bản lĩnh và vô cùng tâm lý.
{keywords}
Sau cú sút luân lưu thành công vào lưới U23 Qatar, Xuân Trường đã xin phép trọng tài, ban huấn luyện để mang áo khoác tới cho đồng đội. Được biết, nhiệt độ ở Thường Châu, Trung Quốc khi đó chỉ khoảng 0 độ C.
{keywords}
Ngoài đời chàng đội trưởng sinh năm 1995 có gương mặt cực dễ thương với đôi mắt một mí không lẫn vào đâu được. 
{keywords}
Xuân Trường rất hay cười và có những biểu cảm như trẻ con khi chụp ảnh.
{keywords}
Xuân Trường mang trong mình tố chất thủ lĩnh ngay từ những ngày còn đi học. Lời nói của Trường luôn khiến các bạn răm rắp nghe theo. Chàng trai sinh năm 1995 từng 'ra lệnh' cho một bạn 'đầu gấu' trong lớp phải đứng ra nhận lỗi vì tội hay trấn lột tiền các em nhỏ.
{keywords}
Xuân Trường có khả năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Đã nhiều lần cầu thủ người Tuyên Quang trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế mà không cần phiên dịch.
{keywords}
Ngoài sở trường bóng đá, Xuân Trường còn có năng khiếu nấu ăn. Tiền vệ sinh năm 1995 khá khắt khe trong việc ăn uống và luôn ý thức được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
{keywords}
Xuân Trường là fan ruột của Liverpool và thần tượng cựu thủ quân Steven Gerrard.

Minh Anh