Trao đổi với PV, bà T.T. M (trú tại TP Thái Bình) có con thi vào lớp 10, chia sẻ: Sau khi nhận điểm thi, con bà bị trượt trường chuyên, dù nghe con nói điểm thi có dấu hiệu bất thường nhưng gia đình không làm đơn phúc khảo.

Lý do là con của phụ huynh này đã nhập học vào trường khác theo nguyện vọng 2, chấp nhận mất cơ hội học chuyên.

Vị phụ huynh cho biết: “Gia đình có con đăng ký nguyện vọng 1 thi vào chuyên Văn Trường THPT Chuyên Thái Bình. Khi nhận được kết quả thi môn Toán thường của con được 6,25 điểm, gia đình tôi vô cùng bất ngờ vì trước đó, cô giáo của con đã chấm theo đáp án con cung cấp, ít nhất phải 8 điểm.

Với điểm số 6,25 môn Toán, con bị trượt nguyện vọng vào trường chuyên, khi tổng điểm chỉ đạt 37,6 điểm. Trong khi điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên văn của Trường THPT Chuyên Thái Bình năm nay chỉ là 38 điểm”.

thái bình_2.jpg
Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: CTV

Một phụ huynh khác cũng có con bị trượt nguyện vọng vào lớp chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Thái Bình, chia sẻ: "Con có môn Toán chuyên được 0 điểm, Toán thường được 7 điểm. Tôi có theo dõi thông tin thấy người ta phúc khảo nhiều. Nhưng do con đã nhập học ở trường khác nên gia đình không phúc khảo nữa, để bảo toàn điểm số của con”, vị phụ huynh nói thêm.

Tương tự, phụ huynh khác cũng có con bị trượt nguyện vọng vào lớp chuyên Toán - Tin, Trường THPT Chuyên Thái Bình, thông tin: "Con tôi được 1,5 điểm môn Toán chuyên, 9 điểm môn Toán đại trà. Cháu có tổng điểm hệ không chuyên là 41,1 và đã đỗ vào 1 trường công lập khác".

Người này cũng không muốn làm đơn phúc khảo, dẫu biết con mình làm bài tốt hơn so với thực tế điểm đạt.

Trao đổi với PV VietNamNet, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Bình Nguyễn Văn Dũng cho biết, sau khi có kết quả khảo thí từ hội đồng phúc khảo nhà trường sẽ nhận danh sách các em bị nâng, hạ điểm.

Trường sẽ thông báo tới thí sinh đủ điều kiện để làm thủ tục nhập học theo đúng quy định.

Như VietNamNet đã đưa tin, khi kết quả của kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Thái Bình được công bố, nhiều phụ huynh, giáo viên, thí sinh bất ngờ bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả làm bài.

Đến khi kết quả chấm phúc khảo bài thi được công bố, dư luận tại địa phương lại tiếp tục xôn xao trước việc điểm các môn chênh lệch rất cao so với điểm được chấm lần 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi lớp 10.

UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển, từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Theo quyết định, trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn Thanh tra và cấp có thẩm quyền.