SỰ KIỆN

Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023

Ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương nhà Giáo Việt Nam). Đây là truyền thống "tôn sư trọng đạo" nhằm thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học trò đối với các thầy cô giáo.

Hiệu trưởng Sư phạm: 'Giá như thầy cô không quá lo lắng về cái ăn, cái mặc...'

“Giá như mỗi thầy cô không quá lo lắng về cái ăn, cái mặc, họ sẽ thanh thản hơn trong tâm hồn và dành hết thời gian cho con trẻ thì tốt đẹp biết nhường nào", GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, chia sẻ.

Những lời chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 hay và ý nghĩa nhất

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, xin gửi tới các bạn tuyển tập những lời chúc ý nghĩa nhất ngày 20/11, để bạn bày tỏ tình cảm với thầy cô của mình.

Hy hữu gần nghìn học sinh được trường tặng tiền ngày 20/11

Mỗi học sinh Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) đều được nhận 50.000 đồng để tổ chức liên hoan với thầy cô Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Ngày 20/11: Sự tri ân người thầy không phải ở món quà

Nhìn người phụ huynh với vẻ ngoài lam lũ tần ngần trước cửa lớp học rồi tặng thầy túi đường mật với tất cả lòng biết ơn, trái tim tôi trào lên niềm xúc động khó tả.

Đừng tổ chức ngày 20/11 xa hoa để 'nuôi' Facebook hơn là tri ân

Đó là thông điệp mà Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (Nghệ An) muốn nhắn nhủ để Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thực sự ý nghĩa và thiết thực.

Những lời chúc ngày 20/11 dành cho mẹ, vợ và người yêu là giáo viên

Dưới đây là tuyển chọn những lời chúc đặc biệt dành tặng cho mẹ, vợ hay người yêu là giáo viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Bức ảnh thầy giáo cõng nữ đồng nghiệp vượt suối dữ đến trường gây 'bão' mạng

Những ngày qua, hình ảnh thầy giáo cõng nữ giáo viên vượt qua con suối chảy xiết với mực nước cao hơn nửa người để đến trường, nhận được phản hồi tích cực từ dư luận.

Các quốc gia trên thế giới tri ân nhà giáo vào ngày nào?

Tại Mỹ, ngày tôn vinh thầy cô được tổ chức vào thứ Ba của tuần đầu tiên trong tháng 5 trong khi Trung Quốc tổ chức vào ngày 10/9 nhằm ghi nhận vai trò của các nhà giáo dục với việc định hình xã hội, thúc đẩy học tập và truyền cảm hứng.

'Các em mang tiền về để dành đóng học, cha mẹ ở nhà còn vất vả'

Ngày 20/11 được ví như “Tết của thầy cô”, nhắc nhở tôi về khoảng trời kỷ niệm thuở còn cắp sách đến trường, vô tư xen lẫn chút ngô nghê, dại khờ nhưng đẹp đẽ vô cùng.

Lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bằng tiếng Anh hay nhất năm 2021

20/11 là ngày cả nước tri ân những người thầy đã mang ngọn lửa tri thức đến với biết bao thế hệ. Sau đây là những câu chúc bằng tiếng Anh hay nhất mà bạn có thể gửi tới các thầy cô của mình.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tổ chức lần đầu tiên vào năm nào?

Năm 1957, Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục - nơi Việt Nam là một thành viên - quyết định lấy 20/11 làm ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo”.

10 bài thơ lục bát hay về thầy cô nhân ngày 20/11

Bên cạnh lời chúc mừng thì những bài thơ lục bát cũng là món quà tinh thần được nhiều người chọn và gửi tặng đến thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Cô giáo rưng rưng kể nỗi tủi thân vì thiệt thòi chế độ

Cô Nguyễn Thị Thúy Vân (Bình Phước) không giấu nổi nghẹn ngào khi chia sẻ cảm giác tủi thân về chế độ đối với giáo viên Tổng phụ trách Đội, dù làm đủ thứ việc không tên.

15 lời chúc ngày 20/11 ngắn gọn nhất bằng Tiếng Anh

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng VietNamNet tham khảo một số lời chúc bằng Tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất để gửi tới các thầy cô.

Hiệu trưởng viết thư xin đổi quà ngày 20/11 nhận niềm vui bất ngờ

Viết thư ngỏ xin đổi hoa, bánh kem dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thành thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông nhận niềm vui bất ngờ.

'Cảm ơn cô dù em không thể nghe giọng cô nói'

Ngày 20/11 năm nay, tôi bất chợt nhận được một tấm thiệp viết tay của học sinh. Trên thiệp chỉ ghi vỏn vẹn vài dòng nhưng khiến trái tim tôi rung động.

20 lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay và ý nghĩa nhất

Tháng 11 - tháng của sự tri ân đã đến. Cùng VietNamNet tham khảo một số lời chúc hay và ý nghĩa nhất để gửi tới các thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hiệu trưởng viết thư xin đổi quà Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hiệu trưởng một trường học ở TP.HCM viết thư ngỏ xin đổi hoa, bánh kem dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thành thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những bài vè Ngày 20/11 hay nhất

Nhân ngày 20/11, dù đang còn đi học hay đã rời ghế nhà trường, các thế hệ học sinh cũng nhớ tới những người cô, người thầy đã cùng với các em trên quãng đường học tập.

Những lời chúc hay và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Những lời chúc hay và ý nghĩa gửi tới thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là món quà tinh thần vô giá. Vietnamnet xin chia sẻ với bạn một số lời chúc hay và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Vì sao 20/11 được chọn là Ngày Nhà giáo Việt Nam?

Ngày 20/11/1983, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước. Từ đến đến nay, ngày 20/11 đã trờ thành ngày thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta.

Chủ tịch nước: Sức mạnh của dân tộc là ở nhân lực có trí tuệ và phẩm giá

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: "Sức mạnh của một dân tộc không phải nằm ở tài nguyên trong lòng đất, lòng biển mà là ở nguồn nhân lực chất lượng cao, có trí tuệ, tri thức và phẩm giá".