- Kỳ diệu ca sinh 5 đầu tiên tại VN; Diễn biến mới vụ giết người tại Vĩnh Phúc; Dân thủ đô ồ ạt đổi MBH rởm lấy... xịn; Cả gia đình ở Hải Phòng bị thiêu cháy; Xế hộp 'bơi' trên sông Tô Lịch; Uẩn khúc vụ vợ bí thư xã đốt xác phi tang; Phát hiện 500 quả đạn pháo còn nguyên ngòi nổ; Trật tự đô thị 'múa gậy' chặn xe vì chỉ tiêu 50 triệu; 'Đại gia' Kinh Bắc thua kiện... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.


- 'Bộ công an nên lùi xử phạt xe không chính chủ': “Bộ Công an nên lùi thời hạn xử phạt xe không sang tên đổi chủ nhằm tránh gây bức xúc cho người dân…", Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP.Hà Nội, Bùi Danh Liên kiến nghị.

Đọc bài tại đây.

- Trị bệnh lãng phí trong giáo dục: Trong điều kiện kinh tế của Việt Nam, đầu tư cho giáo dục theo đầu người đi học vào hàng các quốc gia có mức đầu tư thấp nhất thế giới khoảng 1/35-1/40 lần so với đầu tư của các nền kinh tế phát triển. Đọc tiếp tại đây.


- Diễn biến vụ giết người tại Vĩnh Phúc:

- Kỳ diệu ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam:

- Kết luận vụ 141 bị 'tố' đánh người: Công an Hà Nội khẳng định, không có việc người dân bị 141 đánh gây thương tích mà vết thương trên người anh Nghiêm Duy Hoàng là do anh này tự ngã... Đọc tiếp tại đây.

- Hà Nội: Ồ ạt đi đổi mũ bảo hiểm rởm lấy… xịn: Sáng 23/3, rất nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô đến các địa điểm đổi mũ bảo hiểm chính hãng có trợ giá để đổi mũ rởm lấy mũ... xịn.

Xem hình ảnh tại đây.

- Bắt nguyên giám đốc công ty Dược Sài Gòn: Ông Nguyễn Minh Trí, nguyên là giám đốc của công ty TNHH một thành viên dược Sài Gòn (tức Sapharco), bị khởi tố, bắt giam ngày để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc tin tại đây.

- Hơn 40 cảnh sát lại đột kích sới bạc ở Hà Nội: Xung quanh ngôi nhà cấp 4 được trưng dụng làm ổ bạc, chủ sới bạc cho lắp camera tứ phía để theo dõi ngược cảnh sát...

>> Hơn 40 cảnh sát lại đột kích sới bạc ở Hà Nội
>> Chân dung 2 'ông trùm' khét tiếng điều hành sới bạc

- Xóa sổ băng giang hồ hoành hành ở bến xe: Từ năm 2010, 10 đối tượng thuộc băng nhóm này núp bóng là nhân viên, bảo vệ của các công ty vận tải, gây ra hàng loạt các vụ đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, bảo kê, gây thương tích, cho vay tiền với lãi suất cắt cổ… Xem tiếp tại đây.

- Tai nạn kinh hoàng, 3 mẹ con chết thảm: Chị Nguyễn Thị Phương Liên đi xe máy chở 3 con đâm vào ô tô đang sửa chữa bên đường. Hậu quả là người mẹ và 2 con chết thảm, cháu bé còn lại cũng phải đi cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch.

- Nổ lớn, hàng chục ngôi nhà bị hư hại: Vào khoảng 17h10', ngày 17/3, tại khu vực tổ 5, khu 65, phường Cao Xanh, TP Hạ Long (Quảng Ninh) phát ra một tiếng nổ lớn, khiến hàng chục nhà dân bị hư hại. Đọc tin tại đây.

- Trật tự đô thị 'múa gậy' chặn xe vì... chỉ tiêu 50 triệu:“Để xảy ra sự việc này, tôi thành thật xin lỗi người dân. Thú thật do áp lực nặng quá, một tháng bị giao chỉ tiêu 50 triệu đồng, nên anh em mới đi lập chốt, đi phạt...", ông Hưng nói.

- “Đại gia Kinh Bắc” lại thua kiện thương vụ 35 tỷ: TAND Thị xã từ Sơn (Bắc Ninh) vừa xét xử vụ khiếu kiện trong tranh chấp kinh doanh giữa Công ty TNHH Thành Công và Công ty cổ phần vật liệu công nghiệp Phú Thái. “Đại gia Kinh Bắc” Nguyễn Thạc Thanh lại thua kiện thương vụ 35 tỷ đồng.

Xem thông tin tại đây.

- Vụ 'nuôi hổ như nuôi lợn': Nơi được nhờ chăm lên tiếng: Việc UBND tỉnh Nghệ An có quyết định chuyển giao 3 cá thể hổ, beo thu giữ từ nhà dân nuôi nhốt trái phép cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Sóc Sơn, Hà Nội chăm nuôi vào đầu tháng 2/2013 vừa qua đã khiến đơn vị được gửi nuôi phản ứng. Đọc tiếp tại đây.

- Hoảng hốt vì 'vật lạ' từ trên trời…rơi xuống: Theo lời thuật lại của bà con, trong lúc đang làm việc trên ruộng rau muống một tiếng nổ long trời đã vang lên. Ngay sau đó, trên không trung, hình thù một vật lạ lao tới làm nhiều người hoảng loạn đi tìm chỗ nấp.

Đọc tin tại đây.

- Hải Phòng: Cả gia đình bị thiêu cháy:

Nạn nhân thứ 3 trong vụ đổ xăng đốt cả nhà đã tử vong

Người thiêu sống cả gia đình là cha của 2 đứa trẻ
2 người đã chết trong vụ thiêu sống cả gia đình
Vụ thiêu sống cả gia đình, cháu gái đã tử vong
Lời kể nhân chứng vụ tẩm xăng thiêu sống cả gia đình
Hải Phòng: Cả gia đình bị thiêu cháy

- Nhiều uẩn khúc vụ vợ bí thư xã đốt xác phi tang:

- Xế hộp BMW 'bơi' trên sông Tô Lịch: Chiếc xe hơi đắt tiền vừa được chủ nhân đưa vào gara bảo dưỡng, nhân viên gara lái xe để kiểm tra đã không làm chủ chân ga, chiếc xe mất lái lao thẳng xuống sông Tô Lịch. Đọc tiếp tại đây.

- Đột kích sòng bạc quý bà ở Cần Thơ: Sòng bạc quý bà hoạt động trong quán cơm, có quy mô khép kín tại trung tâm TP. Cần Thơ vừa bị cảnh sát đột kích, bắt quả tang. Xem tại đây.

- Thu nhập siêu khủng của giới ca sĩ: Ở Việt Nam, giới ca sĩ hiện nay được cho là "thiên hạ đệ nhất cát sê". Họ kiếm tiền nhanh và khá dễ dàng so với nghệ sĩ ở lĩnh vực khác, đặc biệt là nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển.

Đọc bài tại đây.

- Phát hiện hầm đạn pháo hơn 500 quả còn nguyên ngòi nổ: Sau hơn 3 giờ đồng hồ Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã di chuyển được hơn 115 quả đạn pháo tại hầm bom được một người dân phát hiện.

- Phụ huynh rầm rập 'ép' con chạy trước lớp 1: Với tâm lý sợ con thua kém bạn bè, nhiều năm nay các bậc phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 thường cho con đi học chữ trước. Tâm lý này đến nay càng rầm rộ hơn. Thậm chí một bộ phận phụ huynh đã cho con nghỉ học mầm non để "toàn tâm" cho việc luyện vào lớp 1...

Đọc bài tại đây.

- Đôi nam nữ đi SH bỏ chạy khi gặp 141: Sự việc xảy ra vào khoảng 21h20 ngày 20/3 tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội... Xem tại đây.

- 65 cây vàng “bốc hơi” trong căn nhà vắng chủ: Trong khi chủ nhà đi vắng, nhóm đối tượng dùng kịp cộng lực cắt khóa, đột nhập lấy đi 63 lượng vàng SJC cùng nhiều nữ trang trong vali đặt dưới gầm giường.

>> Vụ 65 lượng vàng “bốc hơi”: Chủ nhà ém thông tin?
>> 65 cây vàng “bốc hơi” trong căn nhà vắng chủ

- Cặp đôi hoàn hảo nhạt như nước ốc: Để nói về Cặp đôi hoàn hảo 2013 ở thời điểm này, có lẽ không gì chính xác hơn từ "nhạt". Nhạt từ phần hát đến phần diễn, và cả thí sinh lẫn BGK đều nhạt. Đọc tiếp tại đây.

- Cụ già tàn tật bị cướp trên phố Sài Gòn: Trưa 23/3, một ông cụ tật nguyền cầm tập vé số đứng trước cao ốc mời chào khách qua đường, bất ngờ có 2 thanh niên ghé lại vờ hỏi mua rồi giật phăng xếp vé số, tháo chạy. Quá hốt hoảng, cụ kêu cứu nhưng không thành tiếng.

Đọc tin tại đây.

- Cô giáo đầu độc con gái rồi tự tử vì nợ?: Theo nội dung thư tuyệt mệnh để lại, cô giáo dạy tiếng Anh đã đầu độc con gái sau đó tự tử vì nợ nần không có khả năng thanh toán và bế tắc trong cuộc sống. Xem tại đây.

- Giả công an, vào khách sạn 'lột' gần 50 triệu: Vụ việc hi hữu xảy ra tại TP. Vinh (Nghệ An) khi 2 đối tượng tự xưng là công an vào khách sạn cưỡng đoạt gần 50 triệu đồng của người dân. Xem tin tại đây.

- Thiếu nữ bị bạn trai đâm chết tại phòng trọ: Khoảng 17h ngày 18/3, người dân xóm 3 thôn Phú Đô, xã Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội) nghe thấy tiếng kêu thất thanh của một người phụ nữ khi người này phát hiện có người chết trong một phòng trọ.

>> Kẻ đâm chết thiếu nữ tại phòng trọ là bạn trai
>> Hà Nội: Phát hiện xác thiếu nữ bị đâm thấu ngực

- CSGT Hà Nội cứu người phụ nữ định nhảy cầu: Người phụ nữ đang đứng giữa cầu tại khu vực nước chảy xiết nhất, đã trèo qua lan can định gieo mình xuống sông Hồng. Nhanh như cắt, anh Chiến đã kịp băng qua dải phân cách giữa làn ô tô và xe máy, lao tới túm được tay người phụ nữ.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Bà trùm ma túy xinh đẹp dẫn con vào 'đường chết'
Đột nhiên cô gái trẻ biến đổi sắc mặt và ôm khư khư túi xách với lời giải thích: “Chỉ là đồ áo của trẻ con”. Bằng thao tác nghiệp vụ, tổ công tác kiểm tra chiếc túi xách và phát hiện 2 bánh heroin được giấu kỹ.
 
Quen sống vàng son, đại gia sốc khi ‘nhập trại’
Là một giám đốc với địa vị cao sang, sau khi phạm tội, phải trả giá bằng những tháng ngày “bóc lịch” trong trại giam, vị đại gia một thời bị sốc nặng. 
 
Đời bất hạnh của người bị nghiền trong máy xay
23h30 ngày 11/3, ông Đức tử vong do lọt vào máy xay bột giấy của xưởng sản xuất giấy Hùng Cường. Thi thể của nạn nhân được phát hiện vào lúc 0h30 ngày 12/3 trong tình trạng dập nát.

KỲ QUẶC

Luật sư tư vấn bằng... “thám hiểm“ cơ thể bé gái
Bị bạn trai xâm hại, lại còn đe dọa khiến cô bé N. hoảng loạn, phải tìm đến sự trợ giúp của luật sư. Oái ăm, cô bé lại bị chính vị luật sư đem ra “khám nghiệm”...</p>
 
Mục sở thị 'biệt thự' kỳ quái nhất xứ Nghệ
“Siêu biệt thự” cao đến chục tầng xây từ đá táp lô và trụ bê tông, do một lão nông nghèo tự tay thiết kế và xây dựng; từng đánh thức trí tò mò của không ít người khi đi qua xã Hoa Thành (Yên Thành, Nghệ An).
 
Chú rể già nhất Việt Nam kể chuyện làm cha ở tuổi 92
Đã hơn 2 năm trôi qua, kể từ khi diễn ra sự kiện xôn xao cụ ông 90 tuổi sinh con với người vợ ngoài ba mươi ở Tân Kỳ, Nghệ An. Cụ Thuận cho biết, rất nhiều người muốn biết bí kíp để duy trì "phong độ" của cụ...
 

ẢNH TRONG TUẦN:

CLIP HOT:

Người Hà Nội bỏ xe máy chuyển sang xe đạp
Vài năm trở lại đây, Hà Nội như lãng mạn thêm bởi những vòng quay. Bóng dáng những chiếc xe đạp đang xuất hiện nhiền hơn trên những cung đường...
 
Ngắm các bé trong ca sinh 5 đầu tiên ở VN
Vào tối 17/3, sản phụ tên Lê Huỳnh Anh Thư đã sinh ra ba trai, hai bé gái. Ca sinh năm đầu tiên thành công ở VN này được đánh giá là một kỳ tích...
 
Cách vận chuyển gỗ lậu kỳ lạ trên sông
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Quảng Nam phát hiện tại ngã ba sông A Vương (xã Tà Pơ, huyện Nam Giang) có nhóm đối tượng đang vận chuyển gỗ lậu, vào ngày 14-3

M.Anh (tổng hợp)