Có thể chia quá trình tăng trưởng của Amazon thành 4 giai đoạn là: thử nghiệm, thiết lập, tăng tốc, và mở rộng quy mô. Và ứng với từng giai đoạn sẽ có những nguyên lý cụ thể góp phần tạo nên sự thành công đó.

Thời điểm Amazon đạt mức định giá 1.000tỷ USD vào năm 2018, Bezos đã vượt qua Bill Gates, Warren Buffett và 7 tỷ người khác để trở thành người giàu nhất thế giới, với tài sản ròng trị giá 137 tỷ đô-la. Vậy điều gì đã thúc đẩy mức tăng trưởng chưa từng có tiền lệ này? Và làm thế nào Bezos có thể biến một cửa hàng sách trực tuyến thành một công ty trị giá nghìn tỷ đô-la trong một thời kỳ chứng kiến sự sụp đổ của vô số những công ty công nghệ và các cửa hàng sách khác? Tại sao tăng trưởng doanh nghiệp vẫn là một bài toán khó giải trong khi có hàng loạt chiến lược đã được chứng thực ngay trước mắt chúng ta?