Tối 22/4, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức buổi giới thiệu sách Những lá thư gửi thanh xuân và giao lưu cùng nhóm tác giả trẻ Sky team. Đây là cuốn sách truyền hy vọng và cảm hứng cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên. Bằng góc nhìn tươi mới và sâu sắc, những người trẻ giàu trải nghiệm chia sẻ băn khoăn và giúp người đọc trả lời các câu hỏi lớn nhỏ một cách thỏa đáng, hóm hỉnh bằng tâm thế sự đồng cảm.

Nhóm tác giả trẻ trong buổi giao lưu sách "Những lá thư gửi thanh xuân". 

“Cuốn sách này sẽ lý giải giúp bạn nhiều điều như: Điều đơn giản nhất để vượt qua nỗi sợ, không cách nào khác là chạy băng qua nó. Tha thứ cho người khác, vì bạn xứng đáng được yên bình. Mở lòng trước khi người khác mở trái tim. Những ai mới vừa trải qua năm tháng này sẽ thấu hiểu vấn đề của bạn”, nhóm tác giả chia sẻ về thông điệp cuốn sách. 

Trước đó, phía NXB cũng có buổi giới thiệu bộ sách "Vượt qua trở ngại tâm lý" gồm hai tác phẩm Ta trong taBiến cô đơn thành sức mạnh. Bộ sách nói về những em bé tuổi mới lớn bị ám ảnh giao tiếp và những bài học, động lực để tự suy ngẫm và tìm kiếm sự tích cực từ chính mỗi người.

Gian hàng của NXB Kim Đồng tại đường sách TP.HCM.

Theo đơn vị NXB, cuộc sống hiện đại với những áp lực, mỗi người cần ý thức gìn giữ và bảo vệ sức khỏe tinh thần, bên cạnh thể chất. Do đó, họ cũng tập trung vào những đầu sách giúp độc giả nhận thức về các vấn đề tâm lý, chia sẻ cảm xúc thông qua các câu chuyện trong sách như: Sợi dây, Con chó đen, Tóc rối cô đơn,…

Ngoài những tác phẩm trên, một số tựa sách với đa dạng đề tài cũng được quảng bá như: Nam Hải dị nhân liệt truyện (Phan Kế Bính), Truyền kì mạn lục (Nguyễn Dữ), Cơ bản là cơ bản, Trở thành nhà thám hiểm nghệ thuật hiện đại,... Các chương trình khuyến đọc cũng được tổ chức trong dịp này, giúp độc giả có thêm cơ hội được tiếp cận với những cuốn sách mình yêu thích.

Kim Đồng vốn là một trong những thương hiệu NXB thâm niên và có lượng độc giả lớn, đặc biệt là những khán giả trẻ. Nắm bắt xu thế và cơ hội phát triển qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, họ có nhiều hoạt động tích cực nhằm đẩy mạnh văn hóa đọc, lan tỏa và tôn vinh tình yêu đọc sách trong cộng đồng.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Thiên Hương, phụ trách truyền thông NXB Kim Đồng cho biết Covid-19 tác động nặng đến đa ngành nghề, đặc biệt lĩnh vực sách. Do đó, việc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam được tổ chức vào thời điểm này là rất phù hợp, góp phần đẩy mạnh, kích cầu hoạt động ngành xuất bản.

Sự kiện 'Thắp lửa tri thức" của Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 được NXB Kim Đồng hưởng ứng tích cực. 

Ngoài ra, NXB Kim Đồng đẩy mạnh trên các trang thương mai điện tử để nhằm đưa sách đến với nhiều đối tượng độc giả ở khắp các vùng miền trên cả nước như đúng thông điệp “Thắp lửa tri thức” của Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022.

“Hòa vào xu hướng chuyển đổi số, chúng tôi thực hiện mục tiêu kép để không thụt lùi so với thị trường. Ngoài duy trì và đẩy mạnh sách truyền thống, chúng tôi có những kênh riêng để quảng bá và bán sách online. Chúng tôi tổ chức nhiều sự kiện song song ở cả 2 đầu TP.HCM và Hà Nội vì đây là 2 khu vực trung tâm của ngành xuất bản cả nước”, chị Thiên Hương chia sẻ.

Cùng với việc ra mắt nhiều tựa sách mới, NXB Kim Đồng cũng tổ chức chuỗi sự kiện giao lưu với bạn đọc với những đề tài thú vị. Bên cạnh đó, chương trình ưu đãi chào mừng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất ở cả hình thức mua trực tiếp và online được áp dụng mức giảm 15-50%. Với 2 gian hàng tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường sách Nguyễn Văn Bình, phía NXB tiếp tục giữ vai trò là đơn vị chủ lực với số lượng hàng chục nghìn đầu sách và đa dạng thể loại.

Tuấn Chiêu

Nhiều tác phẩm mới ra mắt dịp Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt NamNhững tác phẩm mới với đa dạng đề tài được Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM giới thiệu trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất.