Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết, trong số 260 thí sinh từ đỗ thành trượt, có 141 thí sinh trúng tuyển vào các trường THPT tư thục, 73 thí sinh trúng tuyển vào các trung tâm GDNN - GDTX tại tỉnh. Ngoài ra, có 30 em trúng tuyển ở đợt xét tuyển bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập. 

Như vậy, tổng cộng 244 học sinh đã có chỗ học mới.

Trong 16 thí sinh còn lại, 3 thí sinh báo sẽ không nhập học từ trước ngày 20/8; 13 thí sinh không có thông tin tuyển sinh trên hệ thống tuyển sinh đầu cấp của Sở.

“Tất cả thông tin thí sinh, chúng tôi chỉ theo dõi trên cổng đăng ký tuyển sinh đầu cấp. Với 13 thí sinh này, có thể các em đăng ký trực tiếp tại các nhà trường hoặc đang chờ cơ hội học tập của các trường nghề, thậm chí tại các tỉnh khác”, vị này nói.

Đại diện Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết, đến thời điểm này, Sở đã nỗ lực hết mức để giải quyết sự cố hồi phách bài thi tự luận trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 vừa qua; đảm bảo các học sinh và gia đình có nhu cầu, mong muốn đều có cơ hội tham gia học tập ở các môi trường khác nhau, phù hợp với năng lực, hoàn cảnh. 

Tháng trước, tỉnh Thái Bình gây xôn xao với sự cố sai sót trong ghép phách khiến hàng nghìn học sinh bị sai điểm thi lớp 10.

Tại buổi công bố kết quả thanh tra, ông Phạm Công Dịch, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình cho hay, trong quá trình thực hiện hồi phách bài thi tự luận, số lượng bài thi được kiểm tra khớp phách bằng tay chỉ đạt tỷ lệ 0,71%, không đảm bảo ít nhất 20% theo quy định. 

Nguyên nhân vi phạm được chỉ ra, do Trưởng ban Thư ký và cá nhân liên quan của ban Thư ký đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong thực thi công vụ. Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình Nguyễn Viết Hiển và Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát, không kịp thời báo cáo UBND tỉnh về sự cố bất thường tại kỳ thi này. 

Sai sót này đã dẫn đến 2.997 bài thi bị lệch phách, làm sai điểm của 2.750 bài thi; 49 bài thi sai sót trong quá trình ghi điểm và nhập điểm, trong đó 19 bài thi bị sai điểm so với bảng điểm đã công bố. Tổng số bài thi tự luận bị sai điểm là 2.769 bài; trong đó 1.368 bài thi có điểm cao hơn điểm đã công bố, 1.401 bài thi có điểm thấp hơn điểm đã công bố.

Tổng số thí sinh bị sai tổng điểm xét tuyển là 1.589 thí sinh; trong đó 781 thí sinh có tổng điểm xét tuyển cao hơn đã công bố, 808 thí sinh có tổng điểm xét tuyển thấp hơn.

Sau khi hồi phách lại lần hai, điều chỉnh điểm số của thí sinh về đúng điểm số thật, điểm chuẩn mới xét tuyển đợt 1 có sự thay đổi tại 4/12 lớp chuyên và 11/29 hội đồng tuyển sinh của các trường THPT đại trà. Điều này khiến 252 thí sinh từ trượt thành đỗ, trong đó 15 thí sinh đỗ trường chuyên.