Tờ Sina đánh giá về trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31: “U23 Việt Nam đấu U23 Thái Lan, trận đấu đỉnh cao ở khu vực bóng đá Đông Nam Á.

Báo Trung Quốc dành những lời khen cho U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung vì những tiến bộ vượt bậc mấy năm qua

ĐT U23 Việt Nam dù chỉ cầm bóng 47% nhưng có 5 cú sút trong hiệp 1, với 1 cú trúng đích. Còn Thái Lan chẳng có cú sút nào.

Sang hiệp 2 tình thế có phần đảo ngược khi Thái Lan đẩy mạnh tấn công. Nhưng đến phút 75, Việt Nam dồn lực, tung ra những đợt tấn công dồn dập. Phút 83, từ tình huống tấn công bên cánh, cầu thủ số 12 (Phan Tuấn Tài) tạt bóng vào vòng cấm để Nhâm Mạnh Dũng (17) bật cao đánh đầu hiểm hóc cháy lưới Thái Lan.

Đây có thể xem là bàn thắng lịch sử vì còn quá ít thời gian để người Thái ngược dòng. Dù đội quân của HLV Polking vùng lên nhưng Việt Nam đã chơi đoàn kết để giữ được kết quả cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, giành chiến thắng chung cuộc trong sự cuồng nhiệt của 40 ngàn CĐV trên sân Mỹ Đình ”.

Còn tờ Sohu ca ngợi: “ĐT U23 Việt Nam giành 2 chức vô địch liên tiếp tiếp chỉ trong 85 ngày. Hàng vạn CĐV Việt Nam xuống đường ăn mừng, trong lúc ĐT bóng đá nước nhà (Trung Quốc) tụt hậu.

U23 Việt Nam đấu Thái Lan ở chung kết và bàn thắng từ cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 93 đã mang về chiếc HCV thứ 2 liên tiếp cho đội quân HLV Park Hang Seo.

Ở kỳ SEA Games trước, Việt Nam đã thắng Indonesia 3-0 và năm nay họ tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch trên sân nhà.

Truyền thông nước này cũng chạnh lòng nhắc lại trận thua của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam trong ngày mùng 1 Tết nguyên đán vừa qua

Đây cũng là chức vô địch Đông Nam Á thứ 2 liên tiếp của ĐT U23 Việt Nam. Trước đó vào 26/2, họ đã vô địch U23 Đông Nam Á, cũng trước đối thủ Thái Lan.

Chỉ trong vòng 85 ngày, U23 Việt Nam đã lấy cú đúp danh hiệu, hoàn toàn đè bẹp Thái Lan, tiếp tục thống trị bóng đá Đông Nam Á.

Điều đáng nói, ĐT nữ Việt Nam cũng đã đả bại Thái Lan 1-0 một ngày trước đó để lần thứ 3 liên tiếp vô địch SEA Games.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã trở thành một thế lực mới không thể không nhắc đến ở châu Á, với tốc độ phát triển nhanh chóng, liên tiếp giành chức VĐ các giải đấu khu vực Đông Nam Á, vượt qua cả ĐTQG nam Trung Quốc. Bóng đá các cấp, kể cả ĐTQG, trong đó trận thắng đậm 3-1 của Việt Nam là ví dụ điển hình nhất. Bóng đá Trung Quốc đã bị Việt Nam bỏ lại phía sau”.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan:

Mai Nguyễn

Vừa giành HCV SEA Games, U23 Việt Nam lập tức lên đường dự giải châu Á

Vừa giành HCV SEA Games, U23 Việt Nam lập tức lên đường dự giải châu Á

Ngay sau khi bảo vệ thành công HCV bóng đá nam SEA Games, các cầu thủ U23 Việt Nam lập tức lên đường tranh tài ở VCK U23 châu Á 2022.
U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games: Giá trị của sự kiên trì!

U23 Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games: Giá trị của sự kiên trì!

U23 Việt Nam không hay hơn U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31, nhưng sự kiên trì và bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang Seo giúp đội bóng áo đỏ bảo vệ thành công tấm HCV.
U23 Việt Nam đả bại Thái Lan lấy Vàng SEA Games: Mỹ mãn!

U23 Việt Nam đả bại Thái Lan lấy Vàng SEA Games: Mỹ mãn!

U23 Việt Nam đã vượt qua trận chiến cuối cùng gian nan trước Thái Lan bằng cái đầu của Nhâm Mạnh Dũng để lần thứ 2 liên tiếp lấy Vàng SEA Games, làm nên trang sử mới.