Với điểm thi khối B đạt 29,4 điểm, trong đó, môn Hóa học và Sinh học đạt điểm tuyệt đối, Cao Hà Minh là á khoa khối B toàn quốc, thủ khoa của tỉnh Phú Thọ. “Số điểm này cao hơn dự tính của em. Em cũng không nghĩ được á khoa khối B. Nhưng em cũng hơi tiếc môn Toán vì làm chưa được tốt nhất so với khả năng của bản thân”, cậu học trò lớp 12 Hóa, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tâm sự. 

Khi biết tin con trai út là á khoa khối B toàn quốc, chị Hà Thu Phương vui mừng khôn xiết: "Minh là niềm tự hào của cả gia đình. Biết Minh chăm chỉ, ham học nhưng tôi không nghĩ rằng con lại đạt được kết quả cao đến như vậy. Chúng tôi hy vọng Minh sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần học tập này để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Mong con sớm thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ, có nhiều đóng góp cho cộng đồng, xã hội".

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, Minh cho biết, từ lâu em đã ấp ủ ước mơ trở thành một bác sĩ. Từ nhỏ, Minh đã luôn cảm thấy khâm phục, ngưỡng mộ những người bác sĩ cống hiến hết mình để cứu chữa bệnh nhân. Em mong muốn trở thành một thầy thuốc giỏi không chỉ để thực hiện ước mơ của bản thân mà còn góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhiều người.

cao ha minh.jpg
Cao Hà Minh, á khoa khối B kỳ thi THPT 2024 với 29,4 điểm. Ảnh: NVCC.

Minh có nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi và 2 năm liên tiếp giành giải nhất tỉnh trong kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa học. Chia sẻ về bí quyết học tập cũng như cách đạt điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Minh cho biết, em chăm làm bài tập ở đa dạng thể loại. Ngoài ra, Minh thích các bạn đặt câu hỏi, thắc mắc, bài tập khó cho mình. Từ đó, em có thể tìm tòi giải đáp cho các bạn, trao đổi kiến thức để cùng nhau hiểu sâu hơn, tiến bộ hơn. 

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên chủ nhiệm của Minh, cho biết: "Từ những ngày đầu tiên bước vào lớp 10, Minh đã thể hiện nỗ lực và khát khao học hỏi mãnh liệt. Minh luôn chăm chỉ, cẩn thận và có tinh thần tự giác cao, kế hoạch học tập rất rõ ràng. Em không ngại đặt câu hỏi, luôn tìm kiếm những tài liệu bổ sung và hoàn thành bài tập một cách xuất sắc".

Cô Hoa bày tỏ niềm tin vào cậu học trò - á khoa của mình: "Nếu vẫn nỗ lực và khát khao học tập như những năm vừa qua, tôi tin tưởng Minh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong tương lai và sẽ trở thành một bác sĩ giỏi".