"Cơm Tấm Sài Gòn" là dự án được hình thành và ấp ủ trong 2 năm, do đạo diễn Lâm Tấn Huy chịu trách nhiệm cho phần nội dung, hình ảnh của concert. Anh là người đứng sau những MV đình đám của Đen như “Mười năm”, “Cảm ơn”, “Lối nhỏ”, “Ai muốn nghe không”,...

Thành viên trong concert "Cơm Tấm Sài Gòn".

Dự án sẽ được ghi hình bằng công nghệ mới, chất lượng chuẩn quốc tế, hứa hẹn sẽ gây được tiếng vang trong và ngoài nước - tiếp tục hành trình đem âm nhạc Việt đến với nhiều nền văn hóa, nhiều quốc gia như cách Datmaniac đã đem Rap Việt đến với MTV Asia 2020.

Cam là rapper thuộc nhóm Harzard Clique.

Thành lập năm 2018, Tổ Quạ đã có cuộc hành trình đáng nhớ cùng Việt Rap trong suốt gần 5 năm qua. Đề cao tinh thần Hip-Hop thuần túy, Tổ Quạ đã nhận được sự tin tưởng và yêu mến của các khán giả yêu Rap. Ở concert lần này, sẽ quy tụ các nhân vật như Blacka, Datmaniac, Táo, Cam, Pjpo, Dlow, Arthur, Thế Bảo và những khách mời đặc biệt.

Datmaniac là rapper được mệnh danh là "ma tốc độ" với khả năng fast flow. 

Giáng sinh năm nay, Tổ Quạ sẽ tổ chức 1 đêm nhạc kỷ niệm 5 năm hoạt động. Concert sẽ có tên gọi là “Cơm Tấm Sài Gòn”, cái tên độc đáo được lấy ý tưởng từ món ăn đặc trưng nhất khi nhắc đến Sài Gòn. Cơm Tấm là một thứ đặc sản đáng để trải nghiệm khi đến Sài Gòn - hương vị đặc trưng mang đậm tính đường phố mà hơn hết nó là một thứ đơn giản nhưng sâu sắc về văn hóa. Cũng như Tổ Quạ đã được hình thành từ những văn hóa đường phố, thế nên có thể ví von âm nhạc của Tổ Quạ cũng giống như món đặc sản đất Sài Thành.

Táo là rapper được ưa thích của Underground Việt Nam.

Cơm Tấm ở một góc độ nào đó thật giống với âm nhạc, khi “thết đãi” những ai yêu nó bằng tất cả tinh túy nhất. Không quan trọng chúng ta là những ai, người vĩ đại hay kẻ tầm thường, Cơm Tấm hay âm nhạc vẫn luôn dang tay chào đón.

Pjpo là rapper nổi tiếng của Westside và Southside Việt Nam.

“Cơm Tấm Sài Gòn Concert” sẽ được diễn ra theo 5 set diễn với lần lượt những chủ đề: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sẽ không giống như những lễ hội âm nhạc thường thấy, với thứ tự diễn trên khán giả sẽ được trải nghiệm cảm giác của một bữa tiệc Hip-Hop đúng nghĩa. Với 40 bài hát được trình diễn trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ, trong đó có đến 30 bài hoàn toàn mới được các nghệ sĩ ấp ủ trong suốt những năm vừa qua.

Thắm Nguyễn